Hà Nội được tài trợ 100.000 EURO hỗ trợ nâng cấp chất lượng nước sinh hoạt

Hà Nội được tài trợ 100.000 EURO hỗ trợ nâng cấp chất lượng nước sinh hoạt

(ĐTCK) Sáng nay 3/12, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung đã tiếp ngài Torsten Bonew - Thị trưởng thứ nhất thành phố Leipzig (Đức) trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc kéo dài của đoàn đến Việt Nam từ ngày 2-10/12.

Tại buổi tiếp, ngài Torsten Bonew bày tỏ ấn tượng trước những bước phát triển mạnh mẽ của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng, đồng thời khẳng định chuyến viếng thăm còn góp phần thắt chặt hơn mối quan hệ ngày càng thiết thân giữa hai nước, cũng như góp phần phát triển kinh tế càng sâu rộng của các tập đoàn, doanh nghiệp.

Về phần mình, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội khẳng định, Hà Nội luôn coi trọng phát triển quan hệ hợp tác với các địa phương của Đức. Trong quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng, thành phố đã ưu tiên sử dụng công nghệ châu Âu trong đó có Đức. Ông Chung mong muốn, quan hệ giữa Hà Nội và thành phố Leipzig sẽ tiếp tục được đẩy mạnh theo hướng hiệu quả, thiết thực trong thời gian tới.

Cuối buổi tiếp, ông Torsten Bonew, đại diện cho thành phố Leipzig đã tài trợ thành phố Hà Nội 100.000 EURO nhằm hỗ trợ nâng cấp hệ thống quan trắc chất lượng nước sinh hoạt. Đây được nhìn nhận là động thái thể hiện sự chia sẻ và cùng nhau phát triển giữa hai thành phố.

Ngay sau lễ tiếp, ngài Torsten Bonew đã đến dự án nhà máy nước mặt Sông Đuống. Đây được xem là một trong những dự án chiến lược của Tập đoàn Aone Deutschland AG trong việc mang lại giải pháp nước sạch cho thành phố Hà Nội và những khu vực lân cận.

Nhà máy nước mặt sông Đuống đã vận hành và phát nước thương mại từ tháng 10/2018 với công suất 150.000 m3/ngđ. Hiện đang tiếp tục triển khai giai đoạn 2 nâng công suất lên 300.000 m3/ngđ vào tháng 10/2019 thực hiện bởi nhà thầu liên doanh Aone Deutschland AG  và Strabag từ  Đức.

Với công nghệ hiện đại, nhà máy cụ thể hóa mục tiêu của thành phố Hà Nội nhằm cung cấp nước sạch cho người dân uống được ngay theo tiêu chuẩn nước uống tại vòi theo tiêu chuẩn Đức và Châu Âu.

Nhà máy này có tổng công suất lên tới 900.000 m3/ngđ có tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 khoảng 5.000 tỷ đồng được đầu tư xây dựng theo quy hoạch cấp nước Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.