Ngành du lịch Việt Nam vẫn đang cho thấy sức hấp dẫn trong mắt du khách và các doanh nghiệp lữ hành. Ảnh: Shutterstock.

Ngành du lịch Việt Nam vẫn đang cho thấy sức hấp dẫn trong mắt du khách và các doanh nghiệp lữ hành. Ảnh: Shutterstock.

Đặt cược vào sự phục hồi ngành du lịch, Nusatrip mua lại VLeisure

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Thông tin về việc NusaTrip, Đại lý IATA du lịch trực tuyến hàng đầu có trụ sở tại Jakarta mua lại Vleisure (một nền tảng khách sạn B2B trực tuyến có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh) vừa được đơn vị này đưa ra sáng 14/4.

Được thành lập năm 2011, Vleisure cung cấp hệ sinh thái phần mềm cho khách sạn vừa và nhỏ ở Việt Nam cũng như cung cấp kênh phân phối sỉ về sản phẩm du lịch và dịch vụ cho các đại lý vừa và nhỏ.

Sau khi được mua lại, Vleisure vẫn sẽ đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ hệ sinh thái các phần mềm trong ngành khách sạn (như phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ) tại Việt Nam và sau đó mở rộng ra các khu vực còn lại của Đông Nam Á.

Theo Nusatrip, việc mua lại VLeisure sẽ giúp doanh nghiệp này mở rộng cơ sở hoạt động và phạm vi địa lý bên ngoài Indonesia. Trong tương lai, NusaTrip sẽ tiếp tục mua lại các công ty du lịch trực tuyến cũng như truyền thống và xây dựng thành nền tảng du lịch lớn nhằm phục vụ thị trường khách du lịch Đông Nam Á đang bùng nổ.

Theo Web In Travel, tổng lượng đặt phòng vào năm 2025 sẽ đạt 94% so với mức kỷ lục của năm 2019. Và theo Tổng cục Du lịch Việt Nam Vietnam National Administration of Tourism, ngành du lịch dự kiến sẽ đón 110 triệu lượt khách du lịch vào năm 2023, trị giá 27 tỷ USD, chiếm 5,7% GDP dự kiến năm 2023 của Việt Nam là 469 tỷ USD.

Đây được xem là những chỉ báo đáng tin cậy để Nusatrip mạnh dạn thực hiện việc mua bán lại doanh nghiệp du lịch, trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam được kỳ vọng “bật dậy” mạnh mẽ.

Tin bài liên quan