Bảng xếp hạng VNR500 do Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietnamNet tổ chức đã bước sang năm thứ 17 trên chặng đường tìm kiếm, ghi nhận và tôn vinh những thành tích của các doanh nghiệp đầu tàu quan trọng của nền kinh tế Việt Nam, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, ổn định và bền vững, đáp ứng vượt trội đầy đủ các tiêu chí đánh giá như: doanh thu, lợi nhuận, tài sản, tốc độ tăng trưởng, quy mô lao động, uy tín truyền thông….
Tham gia chương trình khảo sát này trong suốt 8 năm liên tiếp và luôn đạt các thứ hạng cao, năm 2023, Dai-ichi Life Việt Nam xuất sắc thăng 6 hạng, vươn lên vị trí thứ 64/500 trong Bảng xếp hạng VNR500, tiếp tục khẳng định tầm vóc, vị thế và bản lĩnh của một doanh nghiệp BHNT hàng đầu, tăng trưởng ổn định, bền vững dựa trên nền tảng tài chính vững mạnh, sản phẩm & dịch vụ vượt trội, sự linh hoạt thích ứng, đầu tư công nghệ, nâng cao trải nghiệm khách hàng cũng như chiến lược xây dựng hình ảnh thương hiệu bảo hiểm nhân thọ Nhật Bản truyền cảm hứng, cam kết tuân thủ pháp luật và thực hiện tốt nghĩa vụ đóng góp cho ngân sách Nhà nước.
Ông Đặng Hồng Hải – Tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự khi Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục đạt thứ hạng cao trong Bảng xếp hạng VNR500 năm 2023. Giải thưởng này trở nên ý nghĩa hơn khi được vinh danh nhân dịp Dai-ichi Life Việt Nam đánh dấu mốc son chào mừng 17 năm thành lập Dai-ichi Life Việt Nam (18/1/2007 – 18/1/2024), minh chứng tầm vóc, vị thế, tiềm lực tài chính và uy tín thương hiệu Nhật Bản trong chặng đường 17 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam. Chúng tôi vô cùng trân quý và biết ơn sự yêu mến và tin tưởng ủng hộ của gần 5 triệu khách hàng & gia đình, đối tác và cộng đồng trong suốt thời gian qua. Đây là nguồn động lực to lớn để Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa nhằm bảo đảm cuộc sống bình an và tương lai tươi sáng cho khách hàng và gia đình, đồng thời đóng góp tích cực cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.”
Bên cạnh thành tích ấn tượng trong Bảng xếp hạng VNR500, ngày 29/12/2023 vừa qua, Dai-ichi Life Việt Nam cũng đã vinh dự được Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh trao tặng Bằng khen về những thành tích xuất sắc trong công tác nộp ngân sách nhà nước tại Hội nghị Báo cáo kết quả thu chi Ngân sách Nhà nước năm 2023. Trong năm 2022, Dai-ichi Life Việt Nam cũng đã đứng vị trí thứ 59/1.000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam theo công bố từ Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính).
Trong bối cảnh thị trường đầy thách thức của năm 2023, Dai-ichi Life Việt Nam là một trong số ít doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đạt mức lợi nhuận sau thuế ước tính gần 2.600 tỷ đồng, tổng doanh thu phí ước đạt 19.550 tỷ đồng, nâng thị phần của Công ty lên 12,6%. Cùng với mức vốn chủ sở hữu 9.800 tỷ đồng và tổng tài sản trên 66.000 tỷ đồng (tăng 14% so với năm 2022), Dai-ichi Life Việt Nam nằm trong nhóm Top 3 Công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài lớn nhất có hiệu quả kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam.
Dai-ichi Life Việt Nam đã xây dựng nền tảng vững chắc, giữ vị trí Top 3 trên thị trường với mạng lưới kinh doanh trên 300 văn phòng, “phủ sóng” khắp 63 tỉnh, thành trên toàn quốc, phục vụ gần 5 triệu khách hàng thông qua đội ngũ trên 2.000 Nhân viên và 110.000 Tư vấn Tài chính chuyên nghiệp.
Luôn cam kết mang đến cho khách hàng những quyền lợi ưu việt và giá trị thiết thực, trong năm 2023, Dai-ichi Life Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm 4.600 tỷ đồng cho hơn 350.000 trường hợp, nâng tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 19.500 tỷ đồng cho hơn 1,7 triệu trường hợp trong 16 năm qua.
Bên cạnh nỗ lực tăng trưởng bền vững, Dai-ichi Life Việt Nam là doanh nghiệp hàng đầu tiên phong thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp thông qua các chương trình và sáng kiến hỗ trợ cộng đồng ý nghĩa, xuyên suốt bốn lĩnh vực: giáo dục, sức khỏe y tế, môi trường và từ thiện xã hội với tổng số tiền đóng góp đến nay là hơn 67 tỷ đồng, góp phần mang đến những thay đổi tích cực và cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam.
“Bước sang tuổi 17 đầy nội lực vững mạnh, với hướng đi khác biệt “Tốt nhất hơn lớn nhất”, Dai-ichi Life Việt Nam cam kết tiếp tục nỗ lực kinh doanh hiệu quả, đảm bảo tăng trưởng xanh và bền vững, tiếp tục nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng cao nhất cho khách hàng, lan tỏa thông điệp “Kết nối Triệu Yêu Thương” - yêu thương bản thân & gia đình, yêu thương cộng đồng, yêu thương trái đất thông qua các chuỗi hoạt động ý nghĩa và thiết thực trong thời gian sắp tới”, ông Hải chia sẻ thêm.