Đại hội đồng cổ đông PVCFC (DCM): Cạnh tranh năm 2021 sẽ khốc liệt

Đại hội đồng cổ đông PVCFC (DCM): Cạnh tranh năm 2021 sẽ khốc liệt

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Đây là thông tin được lãnh đạo Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC – mã DCM) trao đổi với các cổ đông tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2021 ngày 27/4.

Ông Văn Tiến Thanh, Tổng giám đốc PVCFC cho biết, giá ure năm 2021 theo dự báo của Fetercon khoảng 253 USD/tấn, theo IMF tốc độ tăng trưởng GDP thế giới năm 2021 là 6%, Việt Nam là 6,5%, thời tiết thuận lợi hơn cho mùa vụ qua đó giúp nhu cầu phân bón được cải thiện, mức tồn kho cuối năm 2020 thấp, giúp chủ động trong việc phân phối sản phẩm năm 2021.

Song song với thuận lợi cũng còn nhiều khó khăn như giá dầu đang trên đà tăng, dự báo năm 2021 khoảng 60USD/thùng, kéo theo giá khí tăng, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, dư cung trong nước lớn dẫn đến sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà sản xuất trong nước và các nhà nhập khẩu, đồng nội tệ các nước như Malaysia, Indonesia, Trung Quốc… mất giá tạo ra lợi thế cạnh tranh xuất khẩu của các nước này.

Năm 2020, Nhà máy đã vận hành liên tục an toàn, ổn định hiệu quả ở 110% công suất thiết kế; Tổng doanh thu đạt 7.664 tỷ đồng, đạt 112% so với kế hoạch, đạt 106% so với cùng kỳ năm 2019; lợi nhuận trước thuế đạt 714,83 tỷ đồng, đạt 141% so với kế hoạch, đạt 155% so với cùng kì năm 2019.

Trong năm 2021, PVCFC đề ra chỉ tiêu về sản lượng sản xuất urê đạt 860 nghìn tấn; sản lượng kinh doanh urê đạt 791 nghìn tấn; chỉ tiêu về doanh thu 7.839 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận trước thuế 210 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 197 tỷ đồng. Năm 2021 là năm PVCFC kỷ niệm 10 năm thành lập.

Công ty đã đạt được nhiều thành tựu trên thị trường sản xuất cung ứng phân bón, chiếm 60% thị phần khu vực miền Tây Nam Bộ với tổng doanh thu trên 2,5 tỷ USD và gấp 3,5 lần tổng mức đầu tư dự án Nhà máy Đạm Cà Mau.

PVCFC đặt mục tiêu, phấn đấu đạt doanh thu 15.000 tỷ đồng vào năm 2025, đồng thời tiếp tục thu hút nhà đầu tư chiến lược để phát triển dòng phân bón cao cấp, thân thiện môi trường, tăng cường xuất khẩu để mở rộng thị phần.

Tin bài liên quan