Đại hội đồng cổ đông Habeco (BHN) năm 2021: Kỳ vọng sớm về đích kế hoạch kinh doanh cả năm

Đại hội đồng cổ đông Habeco (BHN) năm 2021: Kỳ vọng sớm về đích kế hoạch kinh doanh cả năm

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Trước tình hình kinh doanh khó khăn do ảnh hưởng nghiêm trọng từ đại dịch Covid-19, cổ đông của Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội đã đánh giá cao nỗ lực của ban lãnh đạo Tổng công ty khi kịp đưa ra những phương án linh hoạt để thích ứng và kỳ vọng sớm về đích kế hoạch kinh doanh năm nay.

Sáng 28/4/2021, tại Hà Nội, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 của Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco, mã chứng khoán BHN) đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay với sản lượng tiêu thụ 280 triệu lít sản phẩm chủ yếu, bao gồm 278,2 triệu lít bia các loại và 1,8 triệu lít nước uống đóng chai UniAqua. Doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính dự kiến đạt 5.391,6 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 319,5 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế ở mức 255,4 tỷ đồng.

Báo cáo tại Đại hội, Ông Ngô Quế Lâm, Tổng giám đốc Habeco cho biết, đánh giá của ban điều hành về tình hình kinh doanh năm nay sẽ còn gặp nhiều khó khăn khi cuộc chiến chống Covid-19 chưa thể sớm kết thúc, diễn biến dịch bệnh còn phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới cũng như trong khu vực có nguy cơ ảnh hưởng đến Việt Nam, gây khó khăn cho nhiều ngành nghề kinh tế trong đó các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, nhà hàng, vận tải,… là nhóm trọng tâm bị ảnh hưởng.

Trong bối cảnh sức cầu yếu do thu nhập của người tiêu dùng bị ảnh hưởng, Habeco còn phải đương đầu với sức ép cạnh tranh từ các đối thủ đang tập trung nguồn lực lớn cho các chương trình khuyến mãi liên tục, đầu tư nhiều cho hệ thống phân phối, đưa ra thị trường các sản phẩm mới cạnh tranh trực tiếp với các phân khúc phổ thông vốn là thế mạnh của Habeco.

Để ứng phó với các thách thức này, ban điều hành Habeco xác định mục tiêu trọng tâm là duy trì và củng cố vị thế dẫn đầu về thị phần tại các thị trường truyền thống Miền Bắc và Bắc Trung bộ, vượt qua khó khăn để hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã đề ra.

Một loạt các giải pháp đã được ban điều hành đưa ra bao gồm hoàn thiện công tác quy hoach mạng lưới nhà phân phối, tập trung nâng cao năng lực và kỹ năng cho đội ngũ bán hàng bên cạnh áp dụng công nghệ (phần mềm DMS) để nâng cao hiệu quả tổ chức và quản lý bán hàng. Phát triển các kênh thương mại điện tử (e-commerce) và kênh siêu thị, trước tiên là tại các thành phố lớn Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh.

Ban điều hành cũng xác định định hướng tiếp tục đổi mới, cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm tiến tới hoàn thiện cả về hình thức và chất lượng cho các dòng sản phẩm trọng điểm tại từng phân khúc thị trường nhằm nâng tầm thương hiệu của Habeco. Đem đến sự mới mẻ, hiện đại, trẻ chung nhằm thu hút đối tượng khách hàng trẻ thay cho hình ảnh nhận diện quen thuộc.

Song song với duy trì và gia tăng thị phần các thi trường hiện hữu, Tổng công ty cũng định hướng tiếp tục gia tăng độ phủ tại các thị trường Miền Trung và Miền Nam có dư địa tăng trưởng lớn nhưng mức thị phần của công ty còn tương đối nhỏ.

Về tài chính, Habeco định hướng sẽ tiếp tục công tác thoái vốn tại các tại các công ty con, đơn vị ngoài ngành để tập trung nguồn lực cho hoạt động sản xuát kinh doanh chính. Ưu tiên quản trị tốt chi phí từ sản xuất đến bán hàng để nâng cao hiệu quả lợi nhuận, vốn là điều đã được thực hiện rất tốt trong năm khó khăn vừa qua.

Trước một loạt những khó khăn, thách thức của tình hình kinh doanh, kế hoạch kinh doanh thận trọng mà hội đồng quản trị và ban điều hành Habeco đưa ra đã nhận được sự đồng tình, nhất trí cao từ các cổ đông.

Các cổ đông cũng đánh giá cao nỗ lực của Habeco trong việc cân đối nguồn lực tài chính để duy trì chi trả cổ tức tiền mặt cho cổ đông sau khi hoàn tất thanh toán đợt chi trả cổ tức 2018 và 2019 với số tiền lên đến 2.830 đồng/cp vào cuối tháng 3 vừa qua.

Việc thực hiện nhiều giải pháp linh hoạt để ổn định sản xuất - kinh doanh trong điều kiện khó khăn, tập trung củng cố nền tảng và duy trì nội lực mạnh cũng được kỳ vọng sẽ giúp Habeco có nguồn lực để sẵn sàng bứt phá khi thị trường ổn định và hồi phục. Trước tiên là triển vọng sớm về đích kế hoạch kinh doanh cả năm nếu tính hình kinh doanh thuận lợi hơn dự kiến.

Kết thúc quý 1/2021, Habeco đã đạt những con số kết quả kinh doanh khả quan với doanh thu Công ty Mẹ đạt 1.116,6 tỷ đồng, tăng 78,2% so với cùng kỳ năm 2020, lợi nhuận trước thuế đạt 67,5 tỷ đồng, tăng gần 17,8 lần. Sản lượng tiêu thụ đạt 53,9 triệu lít, tăng 34,6%.

Tình hình kinh doanh quý 2/2021 được dự báo sẽ tăng trưởng tốt trong nền tảng thấp cùng kỳ 2020 khi cả nước thực hiện cao điểm giãn các xã hội để phòng chống dịch bệnh đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả của các doanh nghiệp trong khi năm nay việc kiểm soát tốt dịch bệnh của Việt Nam đang hỗ trợ tốt cho sự phục hồi của các doanh nghiệp ngành Bia, trong đó có Habeco.

Tin bài liên quan