Chuyến bay mang số hiệu VN110 do Vietnam Airlines khai thác từ TP. HCM và đáp xuống sân bay Đà Nẵng lúc 7h20.
Tham dự sự kiện có bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cùng lãnh đạo, đại diện Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và Vietnam Airlines. Chào mừng chuyến bay đặc biệt trong dịp Xuân Canh Tý, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã trao tặng quà lưu niệm cho toàn bộ hành khách trên chuyến bay. Đặc biệt, 3 vị khách may mắn đã nhận được phần quà là vé máy bay khứ hồi của Vietnam Airlines, trong đó gồm 1 vé hạng Thương gia hành trình quốc tế bất kỳ và 2 vé hạng Phổ thông hành trình nội địa bất kỳ.
Đóng góp vào sự phát triển du lịch của Đà Nẵng, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines và Jetstar Pacific) đang khai thác 20 đường bay kết nối Đà Nẵng tới 9 điểm đến nội địa và 11 điểm đến quốc tế với tần suất trung bình hơn 250 chuyến/tuần. Năm 2019, Vietnam Airlines đã thực hiện an toàn tuyệt đối 26,5 nghìn chuyến bay với 4,05 triệu lượt hành khách qua Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Hãng cũng tăng cường quảng bá các điểm đến nổi tiếng của Đà Nẵng tới du khách thông qua hệ thống hình ảnh, phim ngắn, ấn phẩm quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng và trên chuyến bay của hãng.
Theo thống kê của Sở Du lịch Đà Nẵng, tính đến cuối năm 2019, có tổng cộng 35 đường bay quốc tế với tần suất 496 chuyến/tuần và 10 đường bay nội địa đến Đà Nẵng tần suất 662 chuyến/tuần. Trong 35 đường bay quốc tế có 22 đường bay thường kỳ với tần suất 463 chuyến/tuần và 13 đường bay thuê chuyến với tần suất 33 chuyến/tuần.
Lượng khách hàng không trong năm 2019 tăng hơn so với cùng kỳ năm 2018 do có thêm các đường bay quốc tế trực tiếp mới đưa vào khai thác như Incheon – Đà Nẵng (Air Seoul, Jetstar), Busan – Đà Nẵng (Korean Air), Osaka – Đà Nẵng (Vietnam Airlines), Daegu – Đà Nẵng (Vietjet, Jeju Air), Bangkok – Đà Nẵng (Thai Vietjet Air), Doha – Đà Nẵng (Qatar Airways), Chiang Mai – Đà Nẵng (AirAsia), Đài Bắc – Đà Nẵng (Bamboo Airway), Phnompenh - Đà Nẵng (Cambodia Angkor Air), các chuyến bay charter từ Nhật Bản, Trung Quốc, kết hợp việc tăng tần suất bay của các đường bay sẵn có từ Hàn Quốc, Thái Lan.
Năm 2019 tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng đạt 8,69 triệu lượt, tăng 13,4% so với năm 2018, trong đó khách quốc tế đạt 3,52 triệu lượt, tăng 22,5% so với năm 2018. Bước sang năm 2020, Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 9,8 triệu lượt khách và đưa du lịch xứng danh là ngành kinh tế “mũi nhọn” của địa phương.