Trong thời đại hiện nay, nhu cầu về tài chính của mỗi cá nhân, doanh nghiệp ngày càng cao hơn. Họ tìm đến các nhà băng không chỉ vì những dịch vụ tài chính cơ bản nữa mà còn là do trải nghiệm và tiện ích. Đây cũng chính là thách thức đặt ra cho các tổ chức tín dụng trong quá trình phát triển quy mô khách hàng nhưng vẫn phải duy trì được sự hài lòng từ các "thượng đế".
Bám sát thị trường và hiểu được nhu cầu khách hàng, SCB luôn linh hoạt trong việc phát triển sản phẩm dịch vụ dựa trên nền tảng số hóa, hướng đến tạo dựng một hệ sinh thái cung ứng toàn diện các sản phẩm dịch vụ tài chính cùng trải nghiệm hiện đại, cao cấp cho khách hàng với phương châm “Mọi dịch vụ - Một điểm đến”.
“SCB xây dựng sản phẩm dựa trên tâm thế đồng hành với khách hàng trên đường dài. Do vậy sản phẩm dịch vụ mà SCB cung cấp không chỉ dừng lại ở việc đảm bảo nhu cầu cơ bản mà phát triển cao hơn nữa là gia tăng lợi ích, lợi nhuận cho khách hàng. Đa dạng sản phẩm chính là yếu tố tiên quyết để thương hiệu SCB ngày càng phát triển hơn nữa trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay”, ông Trương Khánh Hoàng – quyền Tổng giám đốc SCB chia sẻ.
Ở nhóm sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân, SCB đang triển khai các dòng thẻ độc đáo như Thẻ tín dụng S-Care dành cho những khách hàng quan tâm đến vấn đề sức khỏe; Thẻ thanh toán S-Digital phục vụ các khách hàng có nhu cầu về online và marketing online; Thẻ thanh toán SCB BeYOU Cung hoàng đạo dành cho đối tượng khách hàng trẻ tuổi thể hiện cá tính…
Đặc biệt, Thẻ thanh toán SCB BeYOU Cung hoàng đạo đang là dòng thẻ thu hút nhiều khách hàng thế hệ Millennials và Gen Z. Chỉ trong vòng 2 tháng triển khai, Thẻ thanh toán SCB BeYOU Cung hoàng đạo đã ghi nhận phát hành 19.807 thẻ. Quý I/2022, Thẻ SCB BeYOU Cung hoàng đạo và Thẻ thanh toán S-Digital đã đóng góp tới 42% tổng số lượng thẻ phát hành của SCB.
Với khách hàng doanh nghiệp, SCB luôn lắng nghe và thấu hiểu những khó khăn trong quá trình hoạt động kinh doanh, từ đó cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu nhất.
Tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp trong giai đoạn tái thiết sản xuất - kinh doanh hậu đại dịch, SCB vẫn đang trong giai đoạn triển khai chương trình ưu đãi “Chung tay doanh nghiệp – Vượt qua Covid 19” với hàng loạt loại phí dịch vụ được miễn hoàn toàn cùng việc giảm lãi suất vay cho doanh nghiệp.
Ngân hàng cũng cung cấp gói vay phù hợp với vòng quay vốn của khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) thông qua chương trình “Vay vốn siêu tốc – Phát lộc kinh doanh”.
Bên cạnh ưu đãi trong cho vay, sản phẩm tiền gửi đặc biệt được quan tâm tại SCB, nổi bật là Chứng chỉ tiền gửi với nhiều mệnh giá và kỳ hạn linh hoạt, giúp tối đa hóa lợi nhuận và thuận tiện khi doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng vốn…
Bên cạnh việc gia tăng lợi ích cho khách hàng từ những đặc điểm ưu việt của sản phẩm, SCB cũng chú trọng đầu tư phát triển ứng dụng công nghệ vào quản trị hệ thống và sản phẩm dịch vụ nhằm mang lại trải nghiệm vượt trội khi giao dịch tại SCB.
Ví dụ như công nghệ định danh điện tử (eKYC) không chỉ sử dụng để định danh trên các thiết bị di động mà SCB sẽ sớm triển khai ngay chính tại quầy giao dịch. Nhiều công nghệ tương lai khác như CRM (Customer Relationship Management), VTM (Video Teller Machine)… cũng sắp đi vào ứng dụng thực tiễn sẽ giúp SCB số hóa toàn bộ quá trình giao dịch, đảm bảo cao nhất tính chuẩn xác, nhanh chóng và thủ tục đơn giản trong giao dịch, tiến đến mục tiêu Ngân hàng không giấy tại Việt Nam.
Năm 2022, SCB đặt mục tiêu thu hút thêm 1 triệu khách hàng mới. Để tiếp tục mở rộng quy mô và đối tượng khách hàng trong thời gian tới, SCB sẽ tiếp tục đa dạng hóa các sản phẩm, cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ để thu hút khách hàng mới, đồng thời duy trì được niềm yêu thích của nhóm khách hàng hiện hữu, đặc biệt là các sản phẩm trên nền tảng công nghệ hiện đại.