Việc IPP Air Cargo đẩy nhanh tiến độ gia nhập thị trường hàng không vận tải hàng hóa đã kiến các hãng hàng không nội địa đang phải cân nhắc điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
Theo thông tin của baodautu.vn, Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo Bộ GTVT kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty cổ phần IPP Air Cargo.
Báo cáo này được đưa ra sau khi doanh nghiệp của “ông trùm hàng hiệu” bổ sung đầy đủ các tài liệu theo yêu cầu, trong đó có hồ sơ của Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương để chứng minh IPP Air Cargo có 100% vốn Việt Nam…
Dựa trên các tài liệu được cung cấp, Cục Hàng không Việt Nam đánh giá hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của IPP Air Cargo là phù hợp với các quy định của Nghị định số 30/2013/NĐ-CP về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung; Nghị định số 92/2016/NĐ-CP quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng; Nghị định số 89/2019/NĐ-CP ngày 15/11/2019 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 92 và Nghị định 30.
Vì vậy, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT xem xét kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty cổ phần IPP Air Cargo và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét việc cấp giấy phép cho IPP Air Cargo. Ngành nghề kinh doanh chính của IPP Air Cargo là vận tải hàng hóa hàng không.
IPP Air Cargo có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0316740360 do Sở Kế hoạch và đầu tư TP. HCM cấp lần đầu vào ngày 10/2/2021. Người đại diện theo pháp luật và cũng là Tổng giám đốc của IPP Air Cargo là bà Lê Hồng Thủy Tiên.
Hãng bay này có số vốn điều lệ 300 tỷ đồng, trong đó Công ty TNHH xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương góp 210 tỷ đồng (tương đương 70%); Công ty TNHH Thương mại Duy Anh góp 30 tỷ đồng (tương đương 30%); bà Lê Hồng Thủy Tiên góp 30 tỷ đồng (tương đương 10%); ông Nguyễn William Hiếu góp 30 tỷ đồng (tương đương 70%).
Số lượng tàu bay khai thác của IPP Air Cargo trong năm đầu tiên 5 tàu bay (với hình thức thuê khô (thuê không có tổ bay), tăng dần đến năm thứ 5 khai thác 10 tàu bay. Chủng loại tàu bay sẽ đưa vào khai thác là B737/B777/A330 và các loại tàu bay tương đương.