Chiếc Note 7 bốc cháy làm bỏng tay một cô bé 13 tuổi ở Mỹ.

Chiếc Note 7 bốc cháy làm bỏng tay một cô bé 13 tuổi ở Mỹ.

Galaxy Note 7 mới đổi vẫn cháy nổ

Samsung nói đã khắc phục sự cố pin ở sản phẩm thay thế, nhưng ít nhất 7 tai nạn liên quan đến Galaxy Note 7 mới đã xảy ra.

Sau khi thông báo thu hồi toàn bộ 2,5 triệu Galaxy Note 7 bán ra trên toàn cầu để sửa, Samsung tiến hành đổi sản phẩm mới cho người dùng và tiếp tục bán ra thị trường. Tuy nhiên, ngay cả với những thiết bị được cho là "an toàn" thì nguy cơ cháy nổ vẫn hiện hữu.

Theo tổng hợp của Arstechnica, đã có 7 báo cáo cháy nổ liên quan đến Galaxy Note 7 đổi mới. Vụ đầu tiên và cũng đáng chú ý nhất là thiết bị bắt lửa trên máy bay của Southwest Airlines, buộc cơ quan hàng không phải sơ tán hành khách. Một chiếc Galaxy Note 7 khác bốc khói trong phòng ngủ ở Kentucky (Mỹ) khiến chủ nhân của thiết bị phải nhập viện.

Tai nạn tiếp theo liên quan đến phablet tai tiếng của Samsung đã làm bỏng tay một bé gái 13 tuổi ở tiểu bang Minnesota (Mỹ). Vụ cháy khác xảy ra ở một căn hộ thành phố Virginia và vụ thứ năm ở Texas (Mỹ). Tại Đài Loan, một chiếc Galaxy Note 7 "an toàn" đột nhiên nóng lên rồi bốc cháy trong túi của một phụ nữ.

Ở Hàn Quốc, quê hương Samsung, cũng ghi nhận báo cáo thiết bị an toàn vẫn bốc cháy. Vụ việc xảy ra ở một sân bóng chày và người chủ nói rằng đây là sản phẩm đã đổi mới. Vụ khác, Galaxy Note 7 cháy nổ trong một cửa hàng đồ ăn nhanh. Chưa rõ đây là máy đổi mới hay không nhưng phần lớn Galaxy Note 7 ở Hàn Quốc đã được thay thế. Nếu đúng, đây là vụ cháy nổ thứ 8 liên quan đến thiết bị mới.

Galaxy Note 7 bốc khói tại một nhà hàng ở Hàn Quốc

Sau những báo cáo cháy nổ dồn dập liên quan đến Galaxy Note 7 mới, hiện ba nhà mạng hàng đầu tại Mỹ là AT&T, T-Mobile và Verizon đều tạm ngừng bán máy, kể cả bản cũ và bản thay thế. Khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm khác thay thế, tùy theo chính sách của từng nhà cung cấp dịch vụ.

Còn theo Yonhap, một quan chức giấu tên của Samsung nói rằng công ty tạm ngừng sản xuất Galaxy Note 7. Việc này đã được thông báo và phối hợp cùng các cơ quan quản lý an toàn của Hàn Quốc, Trung Quốc và Mỹ. Trong số các nhà máy ngừng sản xuất Note 7 có một nhà máy được Samsung đặt tại Việt Nam.

Tin bài liên quan