Cùng doanh nghiệp vững bước

Cùng doanh nghiệp vững bước

(ĐTCK) Ngày 6/11/2013, tại TP. HCM, Báo Đầu tư đã tổ chức Hội nghị Gặp mặt đối tác năm 2013 với sự tham dự của hơn 60 đại biểu là tổng giám đốc, phó tổng giám đốc, giám đốc truyền thông, marketing của các công ty trong và ngoài nước.

TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên tập Báo Đầu tư

 

Năm 2013 tiếp tục là một năm khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp đã gồng mình vượt qua khó khăn. Trong bối cảnh đó, Báo Đầu tư đã luôn đồng hành, sát cánh cùng các doanh nghiệp và thực hiện nhất quán phương châm này.

Tôi cho rằng, một nền kinh tế mạnh phải có một cộng đồng doanh nghiệp mạnh và do vậy, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát triển bền vững cũng chính là cách để thúc đẩy nền kinh tế lấy lại đà tăng trưởng và phát triển bền vững.

Để thực hiện phương châm đồng hành cùng doanh nghiệp một cách hiệu quả, đòi hỏi cơ quan báo chí phải nâng cao nhận thức và đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ, phóng viên. Mặt khác, đòi hỏi phải tăng cường sự hợp tác, chia sẻ thông tin giữa doanh nghiệp với cơ quan báo chí.

 

Trong khuôn khổ Hội nghị, Báo Đầu tư đã ký thỏa thuận hợp tác truyền thông với 4 đối tác là Ngân hàng Sacombank, CTCK TP. HCM (HSC), Tập đoàn Truyền thông World Star và Công ty Truyền thông Pioneer. Theo đó, Báo Đầu tư và các đối tác sẽ tăng cường hợp tác về truyền thông trong năm 2014.

Với phương châm đồng hành cùng nhà đầu tư và doanh nghiệp, Báo Đầu tư luôn chú trọng phát triển hoạt động truyền thông gắn kết với các hoạt động của doanh nghiệp.

Thời gian qua, Báo Đầu tư đã thường xuyên cải tiến nội dung và hình thức các ấn phẩm, mở thêm nhiều chuyên mục mới, đời thường hơn, bám sát các sự kiện kinh tế, chính trị, xã hội lớn của đất nước và đời sống doanh nhân, doanh nghiệp, đảm bảo tính chuyên sâu, chuyên nghiệp và hấp dẫn; kết nối nội dung các ấn phẩm báo in với nhau và giữa báo in với báo điện tử nhằm tạo sức mạnh tổng hợp trong truyền thông.

Báo Đầu tư cũng đã ban hành nhiều chính sách ưu đãi hợp lý đối với các khách hàng quảng cáo như chính sách giảm giá linh hoạt, chính sách chiết khấu, đặc biệt có sự ưu đãi đối với các khách hàng và đối tác lớn.

  Cùng doanh nghiệp vững bước ảnh 2

Bà Dương Hoàng Quỳnh Như, Phó TGĐ Ngân hàng Sacombank

Là đối tác của Báo Đầu tư trong nhiều năm qua, chúng tôi đánh giá cao chất lượng của các ấn phẩm của Báo, nhất là tính chuyên sâu về lĩnh vực đầu tư, tài chính.

Khi tham khảo thông tin để làm kế hoạch thì thông tin từ Báo Đầu tư là một trong những nguồn tin cậy mà chúng tôi tham khảo. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, sự hợp tác giữa Sacombank và Báo Đầu tư ngày càng tốt hơn nữa.

Ông Johan Nyvene, Tổng giám đốc CTCK HSC

 

Còn khá nhiều phóng viên viết mảng tài chính - chứng khoán của các cơ quan báo chí, hoặc chưa có đủ kiến thức, hoặc chưa tiếp cận được những nguồn tin chính thống nên đã có những bài viết, nhận định thiếu khách quan và dẫn đến những thông tin gây nhầm lẫn. Tôi mong đợi Báo Đầu tư sẽ không để xảy ra những trường hợp đáng tiếc như vậy.

Với tư cách là độc giả thường xuyên của ấn phẩm Đầu tư Chứng khoán, tôi mong muốn Ban biên tập Báo Đầu tư có những biện pháp nâng cao hơn nữa chất lượng các bài bình luận, khắc phục tình trạng lạm dụng việc đưa tin quá nhiều trong các bài chính luận, dẫn đến sự lẫn lộn về thể tài của một số bài viết.

Bà Hà Lâm Tú Quỳnh, Phụ trách truyền thông của Ngân hàng HSBC

 

Trước hết, tôi xin cảm ơn và đánh giá cao Báo Đầu tư đã có sáng kiến tổ chức buổi gặp mặt này để những người làm trong lĩnh vực marketing và truyền thông có cơ hội kết nối, trao đổi kinh nghiệm và thảo luận các cơ hội hợp tác.

Ngân hàng HSBC thường xuyên thực hiện những báo cáo nghiên cứu về thị trường. Các báo cáo do các chuyên gia độc lập thực hiện và thể hiện quan điểm khách quan.

Chúng tôi cung cấp các bản báo cáo đến giới truyền thông và điều này được đánh giá cao ở các thị trường khác. Tuy nhiên, ở Việt Nam, nhiều tòa soạn báo chí vẫn hay hiểu nhầm những thông tin như vậy là thông tin PR nên không sử dụng.

Qua đây, chúng tôi mong muốn các báo, trong đó có các ấn phẩm của Báo Đầu tư, hợp tác, chuyển tải những thông tin đó tới độc giả trong và ngoài nước. Điều đó sẽ góp phần tạo nên tính chuyên sâu, chuyên nghiệp và bản sắc riêng biệt cho tờ báo.

Bà Phạm Ái Vân, Chủ tịch World Star Group

 

World Star Group là một những công ty truyền thông hàng đầu Việt Nam. Năm nay, Công ty kỷ niệm 10 năm thành lập và cũng chừng ấy thời gian chúng tôi hợp tác với Báo Đầu tư.

Qua một thập kỷ hợp tác, chúng tôi đánh giá Đầu tư là nhóm báo chuyên nghiệp, có uy tín với cộng đồng doanh nghiệp. Để tiếp tục đồng hành với các doanh nghiệp, giúp họ vượt qua khó khăn, tôi có một gợi ý nhỏ là nên chăng quý báo nên mở một chuyên mục “Giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp”.

Bà Nguyễn Hoàng Tường Vi, Công ty Golden Communications

 

Là đại diện truyền thông cho nhiều doanh nghiệp lớn và có cơ hội hợp tác với Báo Đầu tư, chúng tôi đánh giá cao và ủng hộ quan điểm đồng hành cùng doanh nghiệp của Báo Đầu tư. Theo tôi, ở mảng báo điện tử, Báo Đầu tư nên có thêm bình chọn những bài báo có lượng độc giả độc nhiều, để doanh nghiệp tính toán truyền thông phù hợp. Một số bài viết về doanh nghiệp ở báo in có thể đăng thêm trên báo điện tử để tạo sức lan tỏa, hỗ trợ thêm cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, Báo Đầu tư là cơ quan có đa ấn phẩm, nên có thể phối hợp các nguồn lực này để tăng sức mạnh. Ví dụ chọn lựa những bài viết ở ấn phẩm Đầu tư, hoặc Đầu tư Chứng khoán đăng tải trên Vietnam Investment Review (VIR), vì có nhiều nhà đầu tư người nước ngoài quan tâm đến những lĩnh vực hai ấn phẩm tiếng Việt này đề cập.

Ông Đỗ Hoài Anh, Tổng giám đốc Công ty Truyền thông Pioneer

 

Các thông tin và dữ liệu về độc giả mà Báo Đầu tư cung cấp tại buổi gặp mặt này cho thấy, Báo luôn hướng đến sự chuẩn mực, chuyên nghiệp. Tôi mong rằng, trong tương lai, Báo Đầu tư có thể phân loại các nhóm đối tượng độc giả và chia sẻ những dữ liệu quan trọng này đến với cộng đồng doanh nghiệp, nhất là với các công ty truyền thông. Điều này rất cần thiết, giúp chúng tôi hoạch định kế hoạch cũng như cung cấp những định hướng cho khách hàng của mình trong các kế hoạch quảng bá, truyền thông.

Với 5 ấn bản báo in gồm: Đầu tư, Đầu tư Chứng khoán, Vietnam Investment Review, Đầu tư Bất động sản và Timeout, cùng 3 trang điện tử, nhóm Báo Đầu tư là kênh truyền thông hiệu quả của doanh nghiệp, thực hiện vai trò làm cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan chức năng của Chính phủ, giữa doanh nghiệp với thị trường và khách hàng, đối tác.

Ngoài những ấn bản định kỳ, Báo Đầu tư còn có nhiều chương trình ngoài mặt báo được đánh giá cao, các diễn đàn, hội nghị, hội thảo như Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên tốt nhất, Diễn đàn M&A thường niên, Giải golf từ thiện “Swing for the Kids”… Không những thế, hàng loạt chuyên san, chuyên đề, như “Toàn cảnh thị trường bất động sản”, “Toàn cảnh thị trường M&A”, “Toàn cảnh thị trường bảo hiểm”, “Đặc san Báo cáo thường niên”, “Đặc san Sao vàng Đất Việt”, “Đặc san doanh nghiệp FDI”, “Đặc san ODA”…, cung cấp bức tranh tổng thể về một ngành, lĩnh vực... và đây cũng là kênh truyền thông hiệu quả mà doanh nghiệp thường lựa chọn.