Theo đó, ngoài những vấn đề đã khiếu nại nhiều lần, như nguồn nước bị ô nhiễm asen gấp hơn 2 lần tiêu chuẩn cho phép; tính an toàn của hệ thống ga tại Nhà hàng Thanh Thủy; hệ thống thang máy bị sử dụng chung với khối văn phòng…, đã xuất hiện một số khiếu nại mới, như không bố trí phòng sinh hoạt cộng đồng; phiếu giữ xe không hợp lệ; không công khai quỹ bảo trì; lạm thu tiền thuế giá trị gia tăng và tiền thuế sử dụng đất…
Từ những khiếu nại trên, Ban liên lạc đề nghị các cơ quan chức năng sớm nhất vào cuộc thanh tra, kiểm tra, điều tra làm rõ theo đúng quy định của pháp luật để bảo vệ quyền lợi chính đáng của toàn thể cư dân/chủ căn hộ Nam Đô Complex và can thiệp, yêu cầu chủ đầu tư phải thực hiện để sửa chữa các vấn đề sai phạm của mình trong điều kiện tốt nhất cho cư dân/chủ căn hộ Nam Đô Complex.