Theo giải trình của CSM, doanh thu tăng do chính sách tăng giá sản phẩm và doanh số tăng so với cùng kỳ. Tuy nhiên, giá vốn tăng mạnh do giá vật tư tăng từ đầu năm 2017 đến nay khiến lợi nhuận giảm mạnh. Bên cạnh đó, chi phí bán hàng cũng tăng nhẹ nhằm thúc đẩy thị trường.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, CSM đạt 1.694 tỷ đồng doanh thu, tăng 13,6% so với cùng kỳ, đạt 45,7% kế hoạch năm; lợi nhuận sau thuế đạt 46,7 tỷ đồng, giảm hơn 62% so với cùng kỳ năm ngoái. So với mức lợi nhuận trước thuế mà Ban lãnh đạo CSM cam kết thực hiện trong năm 2017 tối thiếu ở mức 260 tỷ đồng, 6 tháng đầu năm nay, Công ty mới chỉ hoàn thành 22,4% kế hoạch.