Trong đó, doanh thu xuất khẩu 1.000 tỷ đồng, tăng 10% so với thực hiện 2013; lợi nhuận trước thuế 300 tỷ đồng, chỉ bằng 62% thực hiện 2013 (theo tài liệu ĐHCĐ, lợi nhuận dự kiến này chưa tính hiệu quả từ chuyển nhượng dự án bất động sản), do phải cạnh tranh gay gắt với các thương hiệu lốp Trung Quốc cùng loại, trong khi chi phí lãi vay, khấu hao lớn từ Dự án Radial toàn thép.
Ông Phạm Hồng Phú, Tổng giám đốc Công ty cho biết, Dự án nhà máy sản xuất lốp ô tô Radial toàn thép (TBR) đã được chạy thử nghiệm vào đầu năm, dự kiến thời gian tới sẽ đẩy dần công suất tối đa lên 350.000 chiếc và triển khai giai đoạn 2 vào năm 2016. Bắt đầu từ quý III/2014, CSM sẽ kinh doanh sản phẩm từ nhà máy này, dự kiến tiêu thụ khoảng 50.000 chiếc, ghi nhận doanh thu khoảng 250 tỷ đồng.
Đối với các dự án đầu tư, CSM dự kiến thoái vốn tại một số dự án, như Dự án liên doanh sản xuất than đen với Philips Carbon Black, do gặp trở ngại trong thủ tục pháp lý nên đến nay vẫn ở giai đoạn tiền đầu tư; Dự án mặt bằng 146 Nguyễn Biểu, quận 5; Xí nghiệp Bình lợi và Xí nghiệp Việt Hưng tại Thủ Đức. Riêng Dự án căn hộ số 9 Nguyễn Khoái, Công ty đã ký hợp đồng chuyển nhượng sang Công ty Tân Thuận, dự kiến sẽ có khoản thu nhập bất thường khoảng 70 tỷ đồng trong năm nay.
Ngoài ra, CSM đã ký hợp đồng với đối tác mua 16,8 héc-ta đất tại Bình Dương, để chuẩn bị cho việc di dời các nhà máy ra khỏi nội thành TP. HCM, Biên Hòa, Đồng Nai và phục vụ nhu cầu mở rộng nhà máy.