Yếu tố định giá thành công của dự án bất động sản du lịch
Ông Trần Minh Hoàng, Phó tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng: Có nhiều yếu tố cần tính đến khi lựa chọn dự án đầu tư, trong đó tiềm năng công suất buồng phòng là một trong các chỉ số quan trọng hàng đầu.
Theo TS. Nguyễn Minh Phong, chuyên gia kinh tế, với bất động sản du lịch, thước đo cuối cùng chính là chỉ số công suất buồng phòng, vì với kinh doanh hệ thống dịch vụ lưu trú, nhìn vào tỷ lệ công suất phòng sẽ nắm rõ hoạt động của hệ thống đó.
“Công suất buồng phòng đạt 50% là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú đã duy trì ổn định hoạt động”, TS. Phong nhấn mạnh.
Để nhận diện tiềm năng công suất buồng phòng, nhà đầu tư có thể soi chiếu kinh nghiệm của chủ đầu tư trong việc vận hành, quản lý cơ sở vật chất, đảm bảo chất lượng dịch vụ... Những chiến lược bài bản và dài hạn nhằm đón đầu lượng khách lớn, đều đặn của chủ đầu tư là yếu tố then chốt đem đến thành công khác biệt giữa các dự án.
Phương thức lấp đầy buồng phòng, tăng doanh thu lưu trú thường thấy hiện nay là chủ đầu tư/đơn vị vận hành thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp khai thác lữ hành. Các đơn vị kinh doanh lữ hành, đại lý du lịch thường ký hợp đồng theo năm, thậm chí giai đoạn vài năm với cơ sở lưu trú.
Một số chủ đầu tư có tiềm lực mở hướng phát triển hệ sinh thái khai thác lữ hành để giữ thế chủ động trong kế hoạch kinh doanh. Những chủ đầu tư dự án nghỉ dưỡng làm được điều đó cũng dễ dàng chinh phục được lòng tin của nhà đầu tư.
Bà Lê Mai Khanh, Phó chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam nhận định, việc khai thác dịch vụ cơ sở lưu trú, bất động sản du lịch, lợi nhuận phụ thuộc phần lớn vào chiến lược phát triển của mỗi chủ đầu tư. Trong đó, các chủ đầu tư có hệ sinh thái nghỉ dưỡng riêng và tệp khách hàng ổn định chiếm lợi thế lớn.
“Chọn mặt gửi vàng”
Theo Tổng cục Thống kê, mục tiêu phát triển của ngành du lịch Việt Nam cán mốc 103 triệu lượt khách năm 2019. Cơ hội với toàn thị trường bất động sản du lịch là rất lớn. Song để tối đa hóa hiệu quả sinh lời, các nhà đầu tư vẫn tín nhiệm các chủ đầu tư sở hữu hệ sinh thái du lịch lữ hành – bất động sản nghỉ dưỡng và có kinh nghiệm vận hành mô hình đó.
Với hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, phát triển du lịch, Crystal Bay từng thành công trong việc giải bài toán lấp đầy phòng tại Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa và Sailing Bay Mũi Né (lần lượt là 90% và 80%). Vì vậy, khi thông tin Crystal Bay và các đối tác phát triển SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, dự án này nhanh chóng được “chọn mặt gửi vàng”.
Thành công của Tập đoàn Crystal Bay trong hoạt động lữ hành được lý giải bởi khả năng “đọc vị” nhu cầu của khách quốc tế, đặc biệt là dòng khác Nga. Năm ngoái, lượng khách Nga tới Việt Nam là hơn 600.000 lượt.
Hãng phân tích du lịch Skift của Mỹ nhận định, sự tăng trưởng này bắt nguồn từ sức hút văn hóa, nhiều bãi biển đẹp và nhiều thành phố nhỏ của Nga đã có đường bay thẳng đến Việt Nam. Đón đầu đặc trưng dòng khách Nga, Crystal Bay đang đón và cung cấp dịch vụ cho hơn 60% lượng khách Nga tới Việt Nam trong năm 2018. 4,3 triệu lượt phòng/đêm đã được sử dụng chỉ cho dòng khách này trong năm qua.
Được đặt nền móng vững chắc như vậy, chỉ với dòng khách Nga, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang sẽ đảm bảo duy trì công suất khai thác cao khi đưa vào vận hành.
Không dừng lại ở một đích đến, Tập đoàn Crystal Bay tiếp tục mở rộng chiến lược kinh doanh, nhắm đến những thị trường dư địa lớn như Hàn Quốc, Ấn Độ... Với chiến lược mỗi dự án là một điểm đến lưu trú và trải nghiệm, mỗi sản phẩm đều được xây dựng như một hệ sinh thái du lịch, phục vụ mọi lứa tuổi, đáp ứng mọi nhu cầu, Crystal Bay đảm bảo dòng khách gia tăng và cơ hội lấp đầy buồng phòng với thời gian lưu trú dài tại SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang.
Với chính sách cam kết thuê lại trọn đời, tiền thuê tăng 2% mỗi năm theo tỷ giá USD, sở hữu 60 năm cùng lợi thế công suất buồng phòng, dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang chắc chắn gia tăng lợi nhuận lâu dài cho nhà đầu tư.
SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang – liên hệ Hotline:
Đại lý miền Nam:
Đông Tây Realty (0933 397 007), Liên Minh – Compa (0888.658.080), LM The First – Golden Sea
(0909.461.020), Tâm Real (0931.138.688), Mland – HN (0908.14.77.88), Mland – HCM
(0967.59.76.77), Maicom (0937.029.555), ANZHomes (1900.8611)
Đại lý miền Bắc:
An Vượng Land (0242 247 3333), Lộc Sơn Hà (1900 633 382), Hải Phát Land (0965 038 795), Tấc
Vàng Land (0982 626 362), VNTV(LM An Phúc-VNTV) (0931 660 369), Hoàng Yến (0911 568 686)