Từ năm 2007 đến nay, HD SAISON đã đáp ứng nhu cầu tín dụng cho gần 7 triệu khách hàng cá nhân.

Từ năm 2007 đến nay, HD SAISON đã đáp ứng nhu cầu tín dụng cho gần 7 triệu khách hàng cá nhân.

Con đường tăng trưởng bền vững của HD SAISON

(ĐTCK) Thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam được đánh giá còn nhiều tiềm năng tăng trưởng trong tương lai, song tính cạnh tranh cũng ngày càng cao. Để xây dựng một thị trường tài chính tiêu dùng lành mạnh, hạn chế rủi ro, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách, trong đó có Thông tư 18/2019/TT-NHNN sửa đổi Thông tư 43/2016/TT-NHNN quy định hoạt động cho vay tiêu dùng của công ty tài chính. 

Thông tư 18/2019 hạn chế các công ty tài chính cho vay tiền mặt vì đây là sản phẩm có rủi ro cao. Hiện tại, tỷ trọng cho vay tiền mặt của nhiều công ty tài chính lên tới 70 - 80% danh mục cho vay. Tuy nhiên, tại HD SAISON, khoản vay tiền mặt chiếm không quá 1/3 danh mục vì chiến lược lâu dài của Công ty là mở rộng mạng lưới điểm bán và tập trung vào các sản phẩm cho vay có mục đích.

Trong bối cảnh nhiều công ty tài chính phải điều chỉnh chiến lược kinh doanh sau khi quy định mới được ban hành, HD SAISON dường như ít chịu ảnh hưởng hơn nhờ kinh nghiệm cũng như hệ thống điểm bán hàng rộng khắp.    

Tôn chỉ hoạt động của HD SAISON là “cho vay có trách nhiệm”, luôn thẩm định kỹ để bảo đảm khoản vay trả góp không trở thành gánh nặng tài chính cho khách hàng, mà là một phương thức mua sắm hiện đại

Là công ty tài chính tiêu dùng có mặt sớm nhất ở thị trường Việt Nam, từ năm 2007 đến nay, HD SAISON đã đáp ứng nhu cầu tín dụng cho gần 7 triệu khách hàng cá nhân và luôn là 1 trong 3 công ty tài chính lớn nhất Việt Nam.

HD SAISON hiện đang sở hữu mạng lưới giới thiệu dịch vụ lớn nhất ngành tài chính tiêu dùng với hơn 17.000 điểm giới thiệu dịch vụ, phủ khắp 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Ðây là lợi thế rất lớn của HD SAISON so với các công ty cùng ngành, giúp Công ty tiếp cận được lượng khách hàng dồi dào, đặc biệt là tại khu vực nông thôn - nơi các dịch vụ ngân hàng và tài chính tiêu dùng hiện đại còn hạn chế.

Thêm vào đó, số lượng danh mục cho vay trả góp của HD SAISON cũng đứng đầu thị trường, từ các sản phẩm cho vay tiêu dùng như tiền mặt, điện máy, xe máy, điện thoại, nội thất, vật liệu xây dựng, xe ô tô, xe tải nhẹ, cho tới các dịch vụ như tổ chức tiệc cưới, đi du lịch, học tập…

Cho vay mua xe máy là một trong những sản phẩm chính của HD SAISON.

Năm 2019, HD SAISON đã hợp tác với VietjetAir để trở thành công ty tài chính đầu tiên ra mắt dịch vụ cho vay mua vé máy bay tại Việt Nam và nhận được sự ủng hộ tích cực từ người tiêu dùng, nhất là đối tượng khách hàng lần đầu có cơ hội đi máy bay.

Có thể nói, các sản phẩm, dịch vụ của HD SAISON đã đáp ứng hầu hết nhu cầu cơ bản trong cuộc sống của người dân.

HD SAISON hiểu rằng, nếu công ty tài chính chỉ quan tâm tới lợi nhuận và thị phần, mà nới lỏng các quy định về cho vay và chấp nhận rủi ro cao thì dễ dẫn đến hệ lụy kép là khách hàng có thể mất khả năng chi trả và nợ xấu sẽ tăng mạnh.

Do đó, tôn chỉ hoạt động của Công ty là “cho vay có trách nhiệm”, luôn thẩm định kỹ để bảo đảm khoản vay trả góp không trở thành gánh nặng tài chính cho khách hàng, mà là một phương thức mua sắm hiện đại.

Với những nỗ lực không ngừng và lợi ích thiết thực đem đến cho cộng đồng, HD SAISON đã 5 năm liên tiếp được trao các giải thưởng uy tín như: Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500) và Thương hiệu mạnh Việt Nam.

Trong 3 năm qua, HD SAISON được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam vinh danh là Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam và “Dịch vụ vay trả góp HD SAISON” luôn nằm trong Top 20 Dịch vụ Vàng Việt Nam.

Theo báo cáo của Vietnam Report năm 2019, HD SAISON là 1 trong 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500).

Tỷ trọng lợi nhuận HD SAISON đóng góp vào tổng lợi nhuận Ngân hàng mẹ HDBank năm 2018 ở mức trên 900 tỷ đồng trước thuế và năm 2019 cũng không thấp hơn mức này.

Được thành lập năm 2007, Công ty TNHH một thành viên Tài chính Việt Société Générale (SGVF), tên ban đầu của HD SAISON, là công ty tài chính phi ngân hàng 100% vốn nước ngoài đầu tiên được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép hoạt động với số vốn đầu tư lên đến 520 tỷ đồng. Mục tiêu của SGVF là cung cấp những giải pháp tài chính trong lĩnh vực tiêu dùng cá nhân.

Chỉ sau 1 năm hoạt động, SGVF đã cung cấp dịch vụ cho hơn 35.000 lượt khách hàng, mở hơn 200 điểm giới thiệu dịch vụ và giải ngân hơn 400 tỷ đồng tại TP.HCM. Năm 2008, Công ty thành lập Chi nhánh Hà Nội nhằm mục đích mở rộng quy mô, phạm vi hoạt động và đem đến dịch vụ tài chính tốt nhất, kịp thời nhất cho ngưới tiêu dùng khu vực miền Bắc. 

Năm 2009, SGVF mở rộng dịch vụ tại Đà Nẵng và các tỉnh miền Tây như Cần Thơ, Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp và An Giang. Đến năm 2010, SGVF đã giải ngân cho khách hàng gần 2.000 tỷ đồng, đáp ứng nhu cầu mua hàng chục nghìn xe gắn máy, tivi, tủ lạnh, máy vi tính…, nâng cao chất lượng cuộc sống cho hơn 100.000 lượt khách hàng. Năm 2012, SGVF đã có mặt trên 44 tỉnh, thành phố và phục vụ hơn 350.000 lượt khách hàng.

Tháng 10/2013, SGVF trực thuộc HDBank và đổi tên thành Công ty Tài chính TNHH một thành viên Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM, gọi tắt là HDFinance. Năm 2014, HDFinance có mặt tại khắp các tỉnh, thành phố và phục vụ hơn 750.000 lượt khách hàng. Tháng 4/2015, Công ty ra mắt dịch vụ “Du lịch đi trước, trả sau”. 

Với sự góp vốn đầu tư chiến lược từ Tập đoàn Tài chính Credit Saison (Nhật Bản) với tỷ lệ sở hữu 49% vốn điều lệ, HDFinance chính thức đổi tên thành Công ty Tài chính TNHH HD SAISON, gọi tắt là HD SAISON. Đến cuối năm 2015, HD SAISON đã phát triển mạng lưới điểm giới thiệu dịch vụ thần tốc với hơn 4.500 điểm trên toàn quốc. 

Tháng 11/2018, Ngân hàng Nhà nước đã chấp thuận cho HD SAISON tăng vốn điều lệ lên 1.400 tỷ đồng, giúp nâng cao năng lực hoạt động của Công ty. Sở hữu mạng lưới giới thiệu dịch vụ rộng lớn tại 14.000 điểm, hợp tác với hơn 9.000 đối tác, phục vụ trên 5 triệu khách hàng, HD SAISON hiện là một trong những công ty tài chính lớn mạnh nhất Việt Nam.

Tin bài liên quan