Nhu cầu gia tăng đối với tivi cao cấp 4K cùng với hoạt động kinh doanh tích cực của sản phẩm máy ảnh đã hỗ trợ tích cực cho tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận của Sony. Công ty Nhật Bản này cũng nâng mức dự báo doanh thu năm 2017 lên 8,5 nghìn tỷ yên từ mức 8,3 nghìn tỷ yên trước đó.
Kể từ khi nhận nhiệm vụ năm 2012, CEO Kazuo Hirai đã tiến hành tái cấu trúc lại Sony, đầu tư vào một số lĩnh vực chủ chốt. Điều này đã giúp khôi phục lại danh tiếng của Công ty, cũng như tạo ra những thiết bị điện tử mới với chất lượng cao hơn.
“Đây là một kết quả đáng kinh ngạc”, Atul Goyal chiến lược gia tại Jefferies Group nói.
Trong quý III, Sony công bố lợi nhuận hoạt động ở mức 204 tỷ yên, vượt qua con số 139 tỷ yên mà các chuyên gia kinh tế đưa ra trước đó.
CEO Kazuo Hirai trình bày kết quả kinh doanh
Trong thời gian qua, Sony đã đầu tư hàng tỷ yên vào việc phát triển các cảm biến hình ảnh, bộ phận quan trọn nhất của mọi loại camera. Chiến lược này đã bắt đầu mang lại kết quả tích cực khi mọi nhà sản xuất smartphone đều cần sử dụng công nghệ này để cải tiến chất lượng hình ảnh cho chiếc điện thoại thông minh của mình.
Đây chính là lý do lợi nhuận hoạt động bộ phận này tăng lên mức 49 tỷ USD trong quý III, so với việc thua lỗ 4,2 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu cũng tăng 18% lên 228 tỷ USD.
Theo công ty nghiên cứu Yole Developpement, Sony nắm giữ 42% thị phần chế tạo cảm biến hình ảnh trong năm 2016. Bên cạnh cảm biến hình ảnh, Sony đang đầu tư cho công nghệ cảm biến 3D có thể khám phá môi trường xung quanh. Đây là công nghệ rất cần thiết cho các thiết bị thực tế tăng cường (AR) và xe hơi tự lái.