Cổ phiếu của Nitendo giảm 18%, mức tối đa quy định trên sàn Tokyo trong ngày, xuống mức 23.220 yên/cổ phiếu, thổi bay 708 tỷ yên (6,7 tỷ USD) giá trị thị trường của Công ty. Sau khi ra mắt tại thị trường Mỹ đầu tháng 7, Pokemon Go đã trình làng tại Nhật Bản trong ngày thứ Sáu (22/7) và tại Hong Kong ngày hôm nay (25/7).
Trước đó, nhờ Pokemon Go, cổ phiếu của Nitendo đã tăng gấp đôi riêng trong phiên ngày thứ Sáu, gia tăng thêm 17,6 tỷ USD giá trị thị trường. Diễn biến này xảy ra sau khi thông tin Nitendo tuy là cổ đông của Niiantic Inc và Pokemon Co, những nhà phát triển trò chơi này, nhưng chỉ nắm cổ phần tương đương 13% đối với ứng dụng này, theo ước tính bởi Macquarie Securities.
Tại buổi họp báo sau khi thị trường đóng cửa ngày thứ Sáu tại Nhật Bản, trụ sở Công ty tại Kyoto cho biết, tác động tài chính của Pokemon Go tới Nitendo “bị hạn chế” và không cần thiết phải xem xét lại các dự báo doanh thu trong năm nay, sau khi cân nhắc các điều kiện hiện tại.
Thứ Tư tuần này, Nitendo sẽ công bố doanh thu quý I/2016, quý kết thúc trước khi trò chơi Pokemon Go được ra mắt.
Cổ phiếu của các công ty liên quan khác cũng giảm mạnh, trong đó có McDonald’s Holdings Co (Nhật Bản), đối tác phân phối, giảm 12%.
Bên cạnh việc chờ các thông tin kết quả kinh doanh, Morgan Stanley cho biết, điểm tiếp theo mà thị trường chú ý là liệu Pokemon Go có thể trình làng tại Trung Quốc hay không? Tại Trung quốc, các số liệu về bản đồ, cần thiết trong việc sử dụng trò chơi, bị giới hạn bởi chính quyền. Nhà đầu tư cũng đợi thông báo từ Nitendo về các trò chơi trên di động sắp tới và thế hệ trò chơi mới được công bố vào năm sau.