Cổ phiếu cần quan tâm ngày 31/5

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 31/5

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 31/5 của các công ty chứng khoán.

Giữ khuyến nghị phù hợp thị trường cho cổ phiếu PVS

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Chúng tôi giữ khuyến nghị PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG dành cho Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PVS) với tổng mức sinh lời 1,2%.

Chúng tôi điều chỉnh giảm giá mục tiêu 37,2% (16.400 đồng) vì điều chỉnh giảm dự báo lợi nhuận 2018-2022 do triển vọng mảng cơ khí dầu khí xấu đi khi không còn dự án Cá Rồng Đỏ và giá thuê ngày kho nổi FSO Biển Đông giảm.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 31/5 ảnh 1

Chúng tôi dự báo LNST sau lợi ích CĐTS 2018 sẽ giảm 21,9% do mảng cơ khí dầu khí dự kiến sẽ đạt kết quả thấp với ít dự án hơn, trong khi tình hình mảng kho nổi sẽ kém đi do giá thuê ngày giảm.

Dự án Sao Vàng – Đại Nguyên từ năm 2018, cùng với Lô B và Sư Tử Trắng – Giai đoạn 2 khởi công năm 2019 dự báo sẽ hỗ trợ lợi nhuận tăng trưởng 8%/năm trong giai đoạn 2018-2022.

PVS hiện đang giao dịch tại P/E 2018 hợp lý 13,7 lần, trong khi P/B 0,7 lần cao hơn trung vị các công ty trong ngành vì có chỉ số tài chính lành mạnh hơn.

Giữ khuyến nghị mua dành cho SCS với giá mục tiêu 185.100 đồng

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Chúng tôi giữ khuyến nghị mua dành cho CTCP Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn (SCS) với giá mục tiêu 185.100 đồng/cổ phiếu, tổng mức sinh lời 23,8%.

Chúng tôi tiếp tục giả định lượng hàng hóa vận chuyển quốc tế năm 2018 sẽ tăng 15% với dự báo lượng hàng hóa vận chuyển sẽ tăng mạnh từ quý II sau khi đạt kết quả thấp trong quý I.

Chúng tôi dự báo năm 2018, doanh thu sẽ tăng 16,7% so với năm 2017 lên 687 tỷ đồng và LNST sẽ tăng 24,7% lên 429 tỷ đồng. Việc niêm yết trên sàn HOSE nhiều khả năng sẽ được thực hiện trước khi diễn ra ĐHCĐ vào cuối tháng 6.

Chúng tôi tiếp tục lạc quan về SCS vì:

(1) nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không tại Việt Nam rất cao (tăng 15%/năm, theo Cục Hàng không Việt Nam),

(2) SCS chỉ có một đối thủ trên thị trường trong khi rào cản đầu tư vào Sân bay Tân Sân Nhất cao

(3) nhu cầu vốn đầu tư XDCB thấp, tỷ lệ đòn bẩy tài chính tấp và tỷ lệ chuyển đổi tiền 90%.

Rủi ro chính đối với SCS vẫn là công suất Sân bay Tân Sơn Nhất bị hạn chế,  và dòng thương mại mang tính chu kỳ, cùng khả năng M&A các công ty có lợi suất thấp.

Giá cổ phiếu VGC dao động trong “Regression chanel” theo xu hướng tăng trong dài hạn

(CTCK BIDV – BSC)

Sau 2 lần chạm ngưỡng trên của “Regression chanel”, VGC đã điều chỉnh về đường giữa, tích lũy trong biên độ 22.5 – 26, và được hỗ trợ bởi SMA 200, trước khi có một phiên giảm mạnh thủng ngưỡng hỗ trợ trên và chạm biên dưới của “Regression chanel”.

Trong 2 phiên giao dịch gần đây, mô hình giá cổ phiếu VGC xuất hiện cây nến doji và một cây nến tăng ngay sau đó, với thanh khoản tương đối tốt, cho thấy khả năng xuất hiện tín hiệu hồi phục.

Tuy nhiên, thân nến tăng điểm chưa đủ lớn để xác nhận xu hướng hồi phục của giá cổ phiếu.

Tin bài liên quan