Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu TDM nằm tại mức 33
CTCK BIDV (BSC)
Cổ phiếu TDM của Công ty cổ phần Nước Thủ Dầu Một đang ở trong trạng thái tăng giá trở lại sau khi có giai đoạn điều chỉnh từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 7. Thanh khoản tăng cao trong phiên giao dịch ngày 21/7 đã giúp cổ phiếu tăng ấn tượng 6,81%.
Các chỉ báo xu hướng hiện đang ở trong trạng thái khả quan. Chỉ báo động lượng RSI ở trên giá trị 50 đồng thời đường MACD vừa cắt lên trên đường tín hiệu nên cổ phiếu có thể duy trì đà tăng trong ngắn hạn.
Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của TDM nằm tại khu vực 28,5-29. Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu nằm tại mức 33, cắt lỗ nếu ngưỡng 28.2 bị xuyên thủng.
Khuyến nghị mua cổ phiếu FRT với giá mục tiêu 39.000 đồng/CP
CTCK Phú Hưng (PHS)
CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FRT) ghi nhận kết quả kinh doanh quý 2 ấn tượng, duy trì được đà tăng trưởng tốt tương tự như quý 1. Dự kiến lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu FRT tăng trưởng trên 20% so với cùng kỳ.
Động lực tăng trưởng của FRT trong nửa đầu năm 2021 đến từ ngành hàng máy tính xách tay và chuỗi nhà thuốc Long Châu. Trong đó, ngành hàng máy tính xách tay tăng trưởng nhờ sản phẩm laptop gaming khi nhu cầu tiếp tục đột biến giữa đại dịch Covid-19. Chuỗi nhà thuốc Long Châu tiếp tục là động lực tăng trưởng chính nhờ việc liên tục mở thêm các shop mới và các shop cũng tăng trưởng dương so với cùng kỳ.
Chúng tôi dự phóng kết quả kinh doanh của FRT có phần thận trọng hơn so với kết quả công bố của FRT với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế 6 tháng ước tính đạt 8.116 tỷ đồng (tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái) và 40 tỷ đồng (tăng trưởng 111%).
Chúng tôi duy trì dự phóng doanh thu thuần của FRT trong năm 2021 ở mức 16.845 tỷ đồng (tăng 15% so với năm ngoái) nhờ sự tăng trưởng của sản phẩm ICT (laptops và điện thoại di động) và chuỗi nhà thuốc Long Châu. Trong khi, mức lợi nhuận sau thuế điều chỉnh giảm từ mức 113 tỷ đồng trong báo cáo trước xuống còn 86 tỷ đồng trong báo cáo này do lãi vay tăng mạnh. Tuy vậy, mức giá hợp lý vẫn được điều chỉnh tăng nhờ hàng tồn kho được giải phóng nhanh hơn và suất chiết khấu giảm do lãi suất phi rủi ro giảm.
Bằng phương pháp định giá DCF và P/E, chúng tôi nâng mức giá hợp lý cho cổ phiếu FRT từ 37.700 đồng/cổ phiếu lên 39.000 đồng/cổ phiếu, cao hơn 27% so với giá hiện tại. Từ đó, khuyến nghị tiếp tục mua cho cổ phiếu này.
Khả năng điều chỉnh tăng dự báo dành cho DGW
CTCK Bản Việt (VCSC)
CTCP Thế Giới Số (DGW) công bố kết quả kinh doanh quý 2/2021, bao gồm doanh thu thuần đạt 4,2 nghìn tỷ đồng (tăng 63% so với cùng kỳ năm ngoái) và lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số đạt 116 tỷ đồng (tăng trưởng 140%).
Tính chung trong 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu thuần đạt 9,2 nghìn tỷ đồng (tăng 89%) và lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số đạt 223 tỷ đồng (tăng trưởng 139%).
Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 của DGW vượt kỳ vọng của chúng tôi khi doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt hoàn thành 51% và 56% dự báo cả năm của chúng tôi nhờ doanh số điện thoại di động và laptop cao hơn dự kiến.
Chúng tôi lưu ý rằng kết quả kinh doanh của DGW thường cao hơn trong nửa cuối năm do doanh số laptop thường đạt đỉnh trong quý 3 và mùa mua sắm diễn ra trong quý 4. Do đó, chúng tôi nhận thấy khả năng điều chỉnh tăng dự báo hiện tại của chúng tôi, dù cần thêm đánh giá chi tiết.
Doanh thu mảng điện thoại di động (chiếm 54% tổng doanh thu 6 tháng đầu năm 2021) tăng mạnh 118% nhờ doanh số Xiaomi tăng trưởng mạnh và đóng góp từ các sản phẩm iPhone. DGW trở thành nhà phân phối ủy quyền của Apple từ giữa năm 2020.
Doanh thu mảng laptop (chiếm 29% tổng doanh thu 6 tháng đầu năm 2021) tăng 45% nhờ đóng góp mới từ các sản phẩm Apple và Huawei. DGW đã bắt đầu phân phối các sản phẩm này từ giữa năm 2020.
Doanh thu mảng thiết bị văn phòng (chiếm 15% tổng doanh thu 6 tháng đầu năm 2021) tăng mạnh 125% nhờ chi tiêu của các doanh nghiệp phục hồi, nhu cầu của người tiêu dùng đối với các thiết bị IoT gia tăng cũng như đóng góp từ các sản phẩm Apple, Huawei và Samsung.
Biên lợi nhuận gộp chung tăng khoảng 50 điểm cơ bản đạt 6,8% trong 6 tháng đầu năm 2021 chủ yếu nhờ đóng góp cao hơn từ các thiết bị IoT vốn có biên lợi nhuận cao.
Khả năng điều chỉnh giảm dự báo dành cho DHG
CTCK Bản Việt (VCSC)
CTCP Dược Hậu Giang (DHG) đã công bố kết quả kinh doanh quý 2/2021 với doanh thu thuần đạt 948 tỷ đồng (tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái) và lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số đạt 201 tỷ đồng (tăng trưởng 8%).
Trong 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu thuần đạt 2 nghìn tỷ đồng (tăng trưởng 17%) trong khi lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số đạt 405 tỷ đồng (tăng trưởng 12%), lần lượt hoàn thành 47% và 52% dự báo cả năm của chúng tôi.
Kết quả kinh doanh này phù hợp với dự báo của chúng tôi. Tuy nhiên, trong bối cảnh đợt bùng phát dịch COVID-19 hiện tại có khả năng tác động tiêu cực đến lưu lượng người đến nhà thuốc, chúng tôi nhận thấy khả năng điều chỉnh giảm dự báo hiện tại của chúng tôi – dù cần thêm đánh giá chi tiết – khi kênh nhà thuốc chiếm khoảng 90% doanh thu của DHG.
Doanh thu từ sản phẩm tự phát triển (lần lượt chiếm 83% và 98% doanh thu và lợi nhuận gộp của DHG trong 6 tháng đầu năm 2021) tăng 10% so với cùng kỳ trong quý II/2021 từ mức cơ sở thấp trong cùng kỳ năm 2020 khi các nhà thuốc sử dụng hết hàng tồn kho đã nhập vào quý I/2020 trước khi thực hiện giãn cách xã hội.
Theo DHG, sau khi các biện pháp giãn cách xã hội áp dụng vào tháng 7/2021 tại khu vực phía Tây Nam - một trong những thị trường trọng điểm của DHG - doanh số của DHG bắt đầu chịu một số tác động tiêu cực.
Biên lợi nhuận gộp của sản phẩm tự phát triển tăng 30 điểm cơ bản so với cùng kỳ năm ngoái lên 54,9% trong quý 2/2021 nhờ lợi thế kinh tế về quy mô và cơ cấu sản phẩm tốt hơn, theo ban lãnh đạo.
Theo trao đổi của chúng tôi với DHG, trong khi giá hoạt chất đầu vào (API) đang tăng do chi phí logistics gia tăng và các biện pháp kiểm soát môi trường tại Trung Quốc, DHG đã chốt một lượng lớn nguyên liệu đầu vào cho 6 tháng đầu năm 2021, do đó hạn chế áp lực chi phí này.
Giá API tăng nhiều khả năng sẽ có tác động rõ ràng hơn đến biên lợi nhuận gộp từ 6 tháng cuối năm 2021, tuy nhiên, chúng tôi cho rằng DHG sẽ có thể chuyển một phần khoản chi phí gia tăng này sang khách hàng khi nhu cầu dược phẩm ít phụ thuộc vào biến động giá.
Lợi nhuận cũng được hỗ trợ bởi chi phí hoạt động thấp, chỉ tăng 2% so với cùng kỳ trong quý II/2021. Theo DHG, một số hoạt động quảng cáo và khuyến mãi đã bị tạm dừng trong bối cảnh dịch COVID-19 tái bùng phát.
Trong khi đó, thu nhập tài chính giảm 14% so với cùng kỳ còn 64 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2021 chủ yếu do lãi suất tiền gửi giảm khi DHG chuyển tiền gửi từ các ngân hàng nhỏ hơn sang các ngân hàng lớn hơn - bao gồm cả ngân hàng nước ngoài.