Xem xét mua vào cổ phiếu VTO
CTCK KIS Việt Nam (KIS)
Theo đồ thị ngày, VTO của CTCP vận tải Xăng dầu Vitaco đã quay về test thành công hai đường MA10 và MA20 sau khi break qua các ngưỡng này.
Ở góc độ mẫu hình, VTO cũng đã phá vỡ mẫu hình trung hạn tam giác hướng xuống với sự củng cố của khối lượng giao dịch tích cực. Theo mục tiêu của mẫu hình, VTO có thể tiến đến kiểm định trở lại ngưỡng 10-10,5.
Nhóm chỉ báo xác nhận xu hướng bức phá mạnh, cụ thể RSI(14) và Stochastic tăng mạnh sau quá trình tích lũy, tín hiệu này được kì vọng sẽ giúp VTO tạo đáy và hình thành xu hướng tăng ngắn hạn.
Tuy nhiên, nhóm chỉ báo xác nhận dòng tiền vẫn đang đi ngang cho thấy VTO có thể sẽ tích lũy ở vùng 8,5-9,0 trước khi tăng lên mức giá mục tiêu. Ngoài ra, khối lượng giao dịch chưa thật sự ổn định, do đó VTO có thể gặp lực cản ngắn hạn tại ngưỡng 9,0.
Hiện tại, nhà đầu tư có thể xem xét mua vào VTO nếu khối lượng giao dịch duy trì ở mức cao. Chúng tôi kỳ vọng giá VTO có thể tăng lên vùng 10-10,5. Ngưỡng cắt lỗ đặt tại 8.
Khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu PVS
CTCK Bản Việt (VCSC)
Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PVS) vừa công bố mục tiêu lợi nhuận năm 2017, với doanh thu và lợi nhuận sau thuế dự kiến lần lượt đạt 13.000 tỷ đồng và 560 tỷ đồng, thấp hơn 30,6% và 43,3% so với kết quả lợi nhuận 2016. Các mục tiêu trên cũng thấp hơn 19,9% và 31,5% dự báo tương ứng của chúng tôi cho năm 2017. Kế hoạch này được đưa ra trên cơ sở giả định giá dầu của PVN là 50USD/thùng.
Chúng tôi không lo ngại nhiều về mục tiêu này vì công ty thường rất thận trọng khi đề ra mục tiêu. Kết quả lợi nhuận sau thuế thực tế thường bằng 1,5-2 lần so với mục tiêu, trừ năm 2016 khi công ty đạt mục tiêu. Trong khi đó, chúng tôi tin rằng công ty ngầm đề ra mục tiêu lợi nhuận năm 2017 cao hơn nhờ doanh thu kỳ vọng từ các dự án Lô B và Cá Rồng Đỏ. Chúng tôi ước tính các dự án trên sẽ thúc đẩy lợi nhuận từ 2018 trở đi.
Chúng tôi hiện đưa ra khuyến nghị KHẢ QUAN dành cho PVS với tổng mức sinh lời 17,6% (bao gồm lợi suất cổ tức 2,7%).