Cổ phiếu cần quan tâm ngày 21/1

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 21/1

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 21/1 của các công ty chứng khoán.

Có thể mở vị thế mua REE tại vùng giá 35.5-36.5

CTCK BIDV (BSC)

Công ty cổ phần Cơ điện lạnh (REE – sàn HOSE) thay đổi hoạt động kinh doanh cốt lõi với những hoạt động mang lại dòng tiền và lợi nhuận ổn định hơn.

Bên cạnh đó, danh mục thủy điện lâu đời với hiệu suất ổn định và chi phí sản xuất thấp là “kho báu” trong dài hạn của REE khi giá điện được dự báo sẽ tăng dần do sức ép từ nguyên liệu than và khí.

Ngoài ra, hoạt động kinh doanh bất động sản và văn phòng cho thuê với tỷ suất lợi nhuận ổn định là cỗ máy in tiền giúp REE tiếp tục đầu tư vào mảng điện, nước.

Nhận định: Cổ phiếu REE đã hình thành mô hình 2 đáy tại ngưỡng giá 35.5. Thanh khoản cổ phiếu đang duy trì ở ngưỡng trung bình 20 phiên, cho thấy xu hướng tăng vẫn đang được hỗ trợ.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên dải mây Ichimoku, cho thấy động lực tăng giá trung hạn đã hình thành.

Như vậy, nhà đầu tư có thể mở vị thế mua tại vùng giá 35.5-36.5, chốt lãi tại ngưỡng kháng cự cũ 40 trong các phiên giao dịch tới.

Khuyến nghị phù hợp thị trường đối với PNJ với giá mục tiêu 95.100 đồng/CP

CTCK MB (MBS)

Kết thúc năm 2019, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ – sàn HOSE) ghi nhận 17.000 tỷ đồng doanh thu thuần và 1.190 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 17% và 24% so với năm trước đó.

Nếu chỉ tính riêng trong tháng 12, doanh thu kênh bán lẻ của PNJ tăng 34%, và bán sỉ tăng 21%, doanh thu tháng tăng 34% do đây là thời điểm diễn ra nhiều dịp lễ hội và mùa cưới. Trong khi đó, doanh nghiệp ghi nhận mức tăng chi phí thấp hơn tốc độ tăng của doanh thu, giúp lợi nhuận sau thuế tháng 12 tăng 64%.

Biên lợi nhuận gộp cả năm 2019 tăng khá từ mức 19,1% năm ngoái lên 20,4% nhờ các hoạt động cơ cấu danh mục sản phẩm và nỗ lực tối ưu hóa chi phí sản xuất.

Tính đến cuối tháng 12/2019, PNJ mở mới thêm 43 cửa hàng, gồm 40 cửa hàng PNJ Gold, 2 cửa hàng PNJ Silver và 1 cửa hàng CAO. Tổng số cửa hàng hiện có là 346 cửa hàng, trong đó 288 cửa hàng PNJ Gold, 54 cửa hàng PNJ Silver, và 4 cửa hàng CAO. Công suất hiện tại đạt 4 triệu sản phẩm/năm. Đối với hệ thống PNJ Watch, PNJ mở thêm 2 cửa hàng mới trong tháng 12, nâng tổng số cửa hàng kinh doanh đồng hồ lên 26 cửa hàng.

Nâng cao năng lực cạnh tranh nhờ bắt tay với những ông lớn toàn cầu. Sau khi tiến hành ký hợp tác với Disney SEA vào giữa tháng 11/2019, PNJ cho ra mắt hàng trăm mẫu thiết kế mới trong giai đoạn cao điểm cuối năm với các dịp lễ lớn như Noel, Black Firiday, và Tết Dương lịch.

Chúng tôi đánh giá cao việc phát triển và ký hợp đồng hợp tác của PNJ với những ông lớn toàn cầu như Swarovski hay Walt Disney. Điều này không chỉ giúp khẳng định uy tín và vị thế của PNJ trong ngành trang sức trong nước, mà còn làm gia tăng lợi thế cạnh tranh của công ty cũng như tạo cơ hội trong tiến trình hội nhập và mở rộng tầm ảnh hưởng trên thị trường trang sức quốc tế.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị phù hợp thị trường đối với cổ phiếu PNJ với giá mục tiêu 12 tháng khoảng 95.100 đồng/cổ phiếu. Chúng tôi cho rằng đội ngũ bán hàng mới sẽ cần thời gian đào tạo để vận hành hiệu quả, kéo theo chi phí bán hàng/doanh thu tăng từ 8,6% năm 2019 lên 8,9% năm 2020. Trong khi đó, nền kinh tế có thể tăng trưởng chậm lại dẫn tới nhu cầu vàng có thể bị ảnh hưởng trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đánh giá khả quan đối với hoạt động kinh doanh của PNJ trên cơ sở (i) hệ thống kinh doanh ERP của doanh nghiệp đã phục hồi, và (ii) gia tăng vị thế & hình ảnh sau khi hợp tác thương mại với The Walt Disney Company South East Asia (Disney SEA).

Tin bài liên quan