Cổ phiếu cần quan tâm ngày 16/3

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 16/3

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 16/3 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị chốt lãi HBC tại ngưỡng 33

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu HBC của Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình có một phiên tăng điểm tốt khi hình thành mẫu hình nến Marubozu gần như hoàn hảo cùng khối lượng tăng đột biến. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI cho thấy xu hướng tích cực. Đường giá cổ phiếu đã nằm trên đường MA20 tuy nhiên vẫn ở dưới đường MA50, MA20 vẫn đang ở dưới MA50.

Nhà đầu tư trung hạn có thể mở vị thế tại ngưỡng 28.2, chốt lãi tại ngưỡng 33.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 26.0.

Khuyến nghị mua PVT với mức giá mục tiêu 34.400 đồng/CP

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Luỹ kế cả năm 2021, CTCP Vận tải Dầu Khí (PVT – sàn HOSE) ghi nhận doanh thu thuần đạt 7.368 tỷ đồng (giảm 0,2% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế đạt 838 tỷ đồng (tăng trưởng 0,9%).

Kết quả kinh doanh đi ngang so với năm 2020 tới từ (1) Nhu cầu vận tải & vận hành FSO/FPSO chịu ảnh hưởng tiêu cực trong giai đoạn giãn cách xã hội; và (2) Phát sinh thêm chi phí hoạt động liên quan tới công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo dự báo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA), cung/cầu sẽ hồi phục hoàn toàn vào năm 2022, từ đó thúc đẩy nhu cầu tàu chở dầu và giá cước vận tải năng lượng cải thiện đáng kể.

Ngoài ra, chúng tôi nhận thấy rằng xung đột giữa Nga – Ukraine cũng trở thành một chất xúc tác tốt cho sự phục hồi của ngành vận chuyển năng lượng, việc thiếu hụt nguồn cung dầu từ Nga sẽ dẫn tới việc gia tăng nhu cầu nhập khẩu dầu khí, từ đó giúp tăng giá cước vận tải ở các tuyến hoạt động của PVT và tác động tích cực đến giá cho thuê tàu của doanh nghiệp.

Chúng tôi đánh giá cao kế hoạch mở rộng đội tàu của PVT. Với vị thế đầu ngành, việc nâng số lượng tàu sẽ giúp cho triển vọng dài hạn của PVT được đảm bảo hơn nhờ vào các tàu mới chạy tuyến định hạn quốc tế với lợi thế chi phí nhân công rẻ hơn so với các chủ tàu nước ngoài.

Với kế hoạch mở rộng trong 2022 - 2023, chúng tôi dự kiến tổng công suất đội tàu của PVT có thể được nâng lên gấp đôi, đạt 1,707 nghìn DWT vào cuối năm 2023 so với mức 978 nghìn DWT vào cuối năm 2021.

Chúng tôi sử dụng phương pháp chiết khấu dòng tiền của doanh nghiệp (FCFF) và P/E với tỷ lệ 50% cho mỗi phương pháp để đưa ra khuyến nghị mua cho PVT với mức giá mục tiêu là 34.400 đồng/CP, tương đương với upside 30,8% so với giá đóng cửa 26.300 đồng/CP ngày 14/03/2022.

Tin bài liên quan