Cú bắt tay theo đúng chiến lược M2C của GIGA1, đã khai hỏa thành công cho chuỗi các dấu mốc tiêu dùng ấn tượng và làm tiền đề cho kịch bản GMV vượt sức tưởng tượng.
Nước cờ khôn ngoan của GIGA1: Ngành nước giải khát giải hạn chiến lược M2C
Theo Hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor, ngành hàng nước giải khát của Việt Nam trong năm 2019 có doanh thu hơn 120 ngàn tỉ đồng.
Trong đó ngành nước ngọt có ga chiếm 41% tổng doanh thu nhưng xu hướng nước giải khát không ga đang tăng nhanh với tỉ trọng 22% tổng doanh thu.
Đây là con số khổng lồ, tuy nhiên hầu hết thặng dư của ngành đang nằm tại hệ thống phân phối chồng chéo của các nhà phân phối, đại lý.
GIGA1 xuất hiện kịp thời để giải hệ phương trình M2C bằng nền tảng công nghệ bán lẻ: Đem hàng hóa “thẳng thớm” từ nhà máy sản xuất đến tận tay người tiêu dùng. Dĩ nhiên, hệ thống bán hàng đa kênh này vận hành dựa trên các nền tảng công nghệ số, tối ưu nguồn lực và tiết kiệm cả chi phí lẫn thời gian.
Đừng quên vào tháng 5/2020, chỉ riêng siêu ứng dụng khuyến mãi Mega1 – đứa con đầu lòng trong hệ sinh thái GIGA1, đã tác động đến hơn 100 triệu hành vi tiêu thụ sản phẩm nước giải khát Tân Hiệp Phát toàn quốc, và vẫn chưa dừng tạo nên cơn sốt tiêu dùng – trúng thưởng.
Từ đó đến nay, liên tiếp các ứng dụng công nghệ bán lẻ đã được GIGA1 phát triển để đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ M2C. Cùng với đó là “kho hàng” của Giga1 mở rộng thêm với nhiều sản phẩm đang tham gia như: Bảo hiểm MIC, Oishi, Budweiser…
Lập tức, thành quả vượt trội đã gây bất ngờ những nhà quan sát. Chính thức ra mắt từ ngày 24/11/2020, chỉ trong chưa đầy 7 ngày sau đó, hệ sinh thái hoàn thiện này đã cán mốc tiêu thụ sản lượng gây bất ngờ thị trường bán lẻ – hơn 2 triệu sản phẩm được bán ra mỗi ngày trong đó ngành nước giải khát là hơn 1 triệu chai, và sẽ còn tăng cao.
Tổng giá trị tiêu dùng (GMV) đạt 10.000 tỷ VNĐ – Liệu có khả thi?
Tại sự kiện ra mắt chính thức GIGA1, Tổng giám đốc – bà Nguyễn Đặng Quỳnh Anh tuyên bố rằng: “GIGA1 đang hiện thực hóa mục tiêu 2 triệu sản phẩm nước giải khát tiêu thụ mỗi ngày vào năm 2021. Tuy nhiên chúng tôi vẫn còn các mũi nhọn chiến lược khác đang được khai phá. Giga1 mong muốn thúc đẩy tiêu thụ hàng hoá cho các doanh nghiệp sản xuất thông qua việc tạo ra nhiều quyền lợi cho người tiêu dùng và kênh phân phối. Chúng tôi luôn chào đón sự hợp tác với các doanh nghiệp, nhãn hàng để cùng nhau tạo nên những bước đột phá trên đường đua doanh số.”
Với sức tiêu thụ như hiện nay thì mục tiêu “400 trệu USD (10.000 tỷ - NV) cho năm 2020 và 1 tỷ USD GMV cho năm 2021 là đích đến của GIGA1” có thể trở thành hiện thực.
Và con số này dường như chẳng đáng là bao so với thị trường rộng lớn của nền kinh tế Việt Nam, một trong những điểm sáng nhất khu vực Châu Á, bất chấp thách thức từ đại dịch Covid-19 – theo đánh giá của ông Edward Teather, Nhà kinh tế học khu vực Asean tại UBS Research.
Với các mũi nhọn phân ngành chủ lực, có thể thấy đường đi của GIGA1 sẽ nhắm tới các ngành hàng có tổng giá trị cao, phù hợp đối tượng khách hàng và đặc biệt cần sự đổi mới về tiêu dùng, phân phối, thanh toán. Những vũ khí bí mật này dự đoán sẽ sớm được tung ra trong thời gian tới.
Để chinh phục các ngành hàng này, GIGA1 hoàn toàn có cơ sở tự tin dựa trên hệ sinh thái truyền thông-thương mại bao gồm 35 triệu người dùng trên tất cả các nền tảng.
Chỉ cần 10% chuyển đổi thành mua bán, GIGA1 cũng dễ dàng đạt mốc hơn 3 triệu sản phẩm trao đổi mỗi ngày.
Tất cả sẽ được tiếp cận, mua bán, phân phối và thanh toán hoàn hảo khép kín trong chính hệ sinh thái công nghệ bán lẻ này.
“Tác động, bắt tay và kích cầu – đó là phương châm mà Giga1 đang làm việc với các đối tác kinh doanh và người tiêu dùng.” – Tổng giám đốc Giga1, bà Nguyễn Đặng Quỳnh Anh chia sẻ.