Ông Trần Tuấn Anh, Trưởng phòng Cơ chế Chính sách và Quy hoạch, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin & Truyền thông, cho biết, sau hơn nửa năm triển khai, Việt Nam hiện có có 3,5 triệu người dùng 4G, trong tổng số 6,3 triệu người đã đổi SIM.
Cũng theo ông, hiện Việt Nam có 48 triệu thuê bao di động băng thông rộng (gồm cả 3G và 4G). Ông nhận định, tỷ lệ phát triển như trên cũng là tương đối nhanh, tuy nhiên, so với một số nước trên thế giới, tốc độ phát triển 4G so với 3G tại Việt Nam không phải là cao.
Khảo sát của Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG Việt Nam cho thấy, có 88% người sử dụng dịch vụ 4G là ở Hà Nội, TP HCM.
Cuộc khảo sát được tiến hành với gần 14.000 người cho thấy, 47% đánh giá chất lượng tốc độ ở mức độ tốt và rất tốt, 47% ở mức độ bình thường. Tuy nhiên, vẫn có khoảng 6% đánh giá chất lượng kém.
Nhiều chuyên gia tại hội thảo nhận định các nhà mạng triển khai 4G mới chỉ chủ yếu đáp ứng nhu cầu tăng dung lượng của mạng 3G.
Do đó, để đáp ứng chất lượng dịch vụ như mong muốn thì doanh nghiệp cần phải có thời gian để triển khai mạng và cần thêm băng tần để triển khai trong thời gian tới.