Theo CTF, doanh thu tăng do điều chỉnh cách ghi nhận các khoản hỗ trợ từ Ford Việt Nam.
Ngoài ra, trong quý II, lượng xe bán ra cũng tăng từ việc lượng xe nhập khẩu tăng mạnh bao gồm xe Ranger, Explorer, Everest.
Vì vậy, giá vốn hàng bán tăng tương ứng hơn 275,3 tỷ đồng, tức tăng 184%, lên 601,78 tỷ đồng.
Doanh thu tài chính Công ty cũng tăng lên hơn 12 tỷ đồng nhờ các công ty con chia lợi nhuận 2018 theo tỷ lệ CTF nắm giữ, đồng thời thu nhập hơn 2 tỷ đồng từ khoản cho vay tài chính khác, trong khi cùng kỳ chỉ hơn 4 triệu đồng.
Trong khi đó, chi phí lãi vay cũng tăng 100%, lên hơn 6 tỷ đồng. Theo CTF, chi phí lãi vay tăng do lượng xe mới mua về giá trị lớn để đáp ứng nguồn cung vì vậy nhu cầu vốn tăng từ các khoản vay, lãi suất ngân hàng tăng từ 6% lên 8%.
Các chi phí bán hàng tăng 25% và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng gần 26% (do doanh thu tăng, lương và các khoảng thưởng doanh số cũng tăng).
Kết quả, lợi nhuận sau thuế quý II, CTF đạt hơn 22,5 tỷ đồng, gấp 7,5 lần so với quý 2/2018.
Luỹ kế 6 tháng đầu năm, CTF đạt 1.396 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 69,7% và lợi nhuận sau thuế 41 tỷ đồng, gấp 6,83 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Sau phiên tăng vọt cuối tuần trước, tạm chốt phiên sáng nay 22/7, CTF giảm 6,8% xuống mức giá sàn 21.800 đồng/CP với khối lượng khớp 54.700 đơn vị.