Phối cảnh nhà máy của VPK

Phối cảnh nhà máy của VPK

VPK: Giá trị cốt lõi là “tôn trọng” và “hài hòa lợi ích”

(ĐTCK) Ngành bao bì carton, trong đó có các sản phẩm như bao bì nhựa, chai PET và thùng carton, với những đặc tính nổi trội là thuận tiện và thân thiện môi trường, được đánh giá là đang trong giai đoạn tăng trưởng, sản lượng tăng nhanh, từ 15-20%/năm.

Bởi vậy, doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực này ngày một nhiều, khiến cạnh tranh càng trở nên gay gắt. Trong bối cảnh đó, CTCP Bao bì dầu thực vật (VPK) vẫn giữ vững thị phần, phát huy những lợi thế và nắm bắt cơ hội để tiếp tục phát triển trong tương lai. 

Cạnh tranh bằng nội lực

Trong năm 2015, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành bao bì carton diễn ra khốc liệt, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có tiềm lực tài chính và công nghệ tiên tiến. Do vậy, việc giảm giá bán để giữ thị phần gần như là giải pháp bắt buộc của các doanh nghiệp và với VPK cũng không là ngoại lệ.

Tuy nhiên, với chiến lược dự trữ nguyên liệu linh hoạt, quản lý chi phí hiệu quả, nên dù giá nguyên liệu có xu hướng tăng, song việc “trữ hàng” sớm đã giúp VPK xác định giá bán hợp lý. Cộng thêm chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh bằng uy tín và thương hiệu, sản phẩm chất lượng và đa dạng, đã giúp VPK giữ vững thị phần. Kết quả, năm 2015, VKP đạt 295 tỷ đồng doanh thu thuần, bằng 92% kế hoạch năm, nhưng lợi nhuận sau thuế đạt gần 25 tỷ đồng, bằng 103% kế hoạch năm,  đảm bảo quyền lợi cổ đông thông qua việc trả cổ tức 20% bằng tiền mặt.

Với phương châm phát triển ổn định và bền vững, VPK sẽ đầu tư mở rộng dự án nhà máy tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Tổng giá trị đầu tư khoảng 320 tỷ đồng, thời gian thực hiện 36 tháng và chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 khoảng 18 tháng, dự kiến đầu tư khoảng 270 tỷ đồng và sẽ đi vào hoạt động từ quý IV năm nay. Nhà máy được đầu tư trang thiết bị, công nghệ hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng về mẫu mã, chất lượng sản phẩm. Để chuẩn bị cho nhà máy mới đi vào hoạt động, Ban Giám đốc Công ty trong thời gian qua đã đẩy mạnh công tác thị trường, tìm kiếm, phát triển khách hàng mới, đồng thời giữ vững thị phần của các khách hàng hiện hữu.

Nội lực doanh nghiệp được củng cố, cùng với nhu cầu về sản phẩm bao bì cho ngành thực phẩm trong nước vẫn ở mức tương đối cao là cơ sở để VPK đặt kế hoạch năm 2016 với chỉ tiêu doanh thu 350 tỷ đồng, tăng 19% so với thực hiện năm 2015; lợi nhuận sau thuế 26 tỷ đồng và cổ tức 20%. 

Hoạt động dựa trên giá trị cốt lõi

Bên cạnh việc tập trung cho hoạt động sản xuất - kinh doanh, VPK còn chú trọng đến trách nhiệm với người lao động, cổ đông, nhà đầu tư, môi trường và xã hội. Với giá trị cốt lõi là “tôn trọng” và “hài hòa lợi ích”, mọi hoạt động của VPK đều gắn liền với giá trị này.

Đối với hoạt động kinh doanh, VPK luôn hướng đến sản phẩm chất lượng cao, bảo vệ môi trường, mang lại niềm tin cho khách hàng, từ đó giúp doanh nghiệp ổn định lợi nhuận, tối đa hóa lợi ích cổ đông và thực hiện những chính sách phúc lợi cho người lao động.

Ghé thăm website của Công ty, tuy thiết kế giản dị, nhưng với cả 2 ngôn ngữ Việt-Anh, nội dung liên quan đến cổ đông được công bố kịp thời, đầy đủ, rõ ràng, giúp nhà đầu tư dễ dàng theo dõi thông tin của doanh nghiệp.

Để có được cái nhìn tổng quan về VPK, người đọc có thể tham khảo Báo cáo thường niên của Công ty, trong đó thể hiện đầy đủ, rõ ràng về các chỉ tiêu chính như tổng tài sản, doanh thu, lợi nhuận, cổ tức, quá trình lưu chuyển tiền tệ… Thông qua phần diễn giải, người đọc có thể nắm bắt được những diễn biến chung của ngành, những thuận lợi, khó khăn cũng như giải pháp của doanh nghiệp, nhằm giúp nhà đầu tư có thêm thông tin để đánh giá chính xác hơn, từ đó đưa ra những quyết định đầu tư đúng đắn. Không những vậy, VPK còn tiến hành phân tích, diễn giải các chỉ số tài chính quan trọng như khả năng thanh toán, khả năng sinh lời… nhằm đánh giá hiệu quả hoạt động của Công ty so với những năm trước. Qua đó, giúp người đọc dù không phải là nhà đầu tư chuyên nghiệp cũng có thể hiểu rõ về tình hình hoạt động của doanh nghiệp. Điều này thể hiện sự nghiêm túc, trách nhiệm trong việc công bố thông tin minh bạch, đầy đủ của Ban điều hành VPK đối với cổ đông, nhà đầu tư.

Cũng vì lẽ đó, báo cáo thường niên của VPK được Hội đồng bình chọn đánh giá cao và xuất sắc vượt qua gần 600 “đối thủ” để lọt vào Top 50 báo cáo thường niên tốt nhất năm 2016. Giải thưởng này chính là sự công nhận cho nỗ lực của VPK về việc thực thi sự minh bạch, chuẩn mực, chuyên nghiệp và sáng tạo trong công tác công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.       

Tin bài liên quan