Theo The Verge, khoảng 500 cửa hàng bán lẻ của Apple sẽ bắt đầu cung cấp các chương trình giáo dục miễn phí mang tên gọi "Hôm nay tại Apple" (Today at Apple). Đi cùng với đó là một số cải tiến về thiết kế thẩm mỹ và công nghệ cho các cửa hàng để thích ứng với những thay đổi mới.
Người phát ngôn của Apple nói rằng chưa có ngày cụ thể nhưng chương trình sẽ được khởi động trong tháng 5.
"Today at Apple" là một phần của việc thiết kế lại chuỗi cửa hàng Apple Store, được xem là lớn nhất trong vòng 15 năm qua. Apple sẽ bổ sung các phòng họp và hội nghị, màn hình video mới, cây xanh... tới khoảng 100 địa điểm vào cuối năm nay.
Genius Bar - quầy chăm sóc khách hàng tại Apple Store - cũng sẽ đổi tên thành Genius Grove ở một số địa điểm, nhưng không phải ở tất cả các cửa hàng.
Trên thực tế dự án thay đổi này đã bắt đầu được thử nghiệm ở Brussels, Bỉ, vào năm 2015 và một cửa hàng ở công viên Union Square Park tại San Francisco, Mỹ, vào năm ngoái.
Điều mà Apple mong muốn là biến Apple Store thành một dạng biểu tượng trong từng khu vực, nơi mà các chủ doanh nghiệp nhỏ hay mới thành lập có thể tới các phòng hội nghị tại cửa hàng để nhận lời khuyên từ các nhà phát triển và doanh nhân.
Trong khi đó, vai trò của Genius Grove cũng sẽ trở nên cụ thể hơn, hướng dẫn người dùng những kỹ năng về âm nhạc và nhiếp ảnh. Các khóa học chụp ảnh cơ bản sẽ được mở ra, bên cạnh các cuộc thi và dự án dành cho trẻ em.
Angela Ahrendts, Phó chủ tịch phụ trách bán lẻ của Apple, đã nói: "Chúng tôi muốn biến Apple Store thành một phần của cộng đồng".
Bà Ahrendts từng giữ chức vụ CEO của Burberry và được Apple thuê lại vào năm 2013 để về điều hành chiến lược, mở rộng và giám sát hoạt động của các bộ phận bán lẻ và trực tuyến.
"Đây không chỉ là một cửa hàng. Chúng tôi muốn mọi người gặp nhau và nói: Này, gặp tôi ở Apple nhé!", bà chia sẻ.