Thao túng giá cổ phiếu Công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng (ALV), một cá nhân bị phạt hơn nửa tỷ đồng

Thao túng giá cổ phiếu Công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng (ALV), một cá nhân bị phạt hơn nửa tỷ đồng

(ĐTCK) Ngày 29/01/2019, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Long do có hành vi thao túng giá cổ phiếu của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng ALV (ALV - HNX).

Theo đó, Lê Văn Long bị phạt 550 triệu đồng do dùng 44 tài khoản để liên tục mua, bán, tạo cung cầu giả tạo, thao túng cổ phiếu ALV.

Căn cứ kết quả kiểm tra và các tài liệu có trong hồ sơ, xem xét tính toán số lợi bất hợp pháp từ việc thực hiện hành vi vi phạm cho thấy không có số lợi bất hợp pháp từ hành vi vi phạm của ông Lê Văn Long.

Trong ban lãnh đạo của ALV trước đây có một thành viên HĐQT cùng tên là Lê Văn Long. Tuy nhiên, theo Báo cáo tình hình quản trị 6 tháng đầu năm 2016 thì vào ngày 26/6/2016, ông Lê Văn Long đã không còn giữ chức vụ trên.

Hiện tại, cổ phiếu ALV đang trong diện kiểm soát kể từ ngày 17/10/2018 do vi phạm quy định về công bố thông tin trên thị trường và chỉ được giao dịch vào phiên thứ Sáu hàng tuần.

Trong ngày được phép giao dịch gần nhất là 25/1, cổ phiếu ALV tăng kịch trần +7,4% lên 2.900 đồng và có hơn 13.000 đơn vị khớp lệnh.

Tin bài liên quan