Nhận định thị trường phiên 6/9: Xem xét chốt lời đối với một số mã đã đạt được lợi nhuận kỳ vọng

Nhận định thị trường phiên 6/9: Xem xét chốt lời đối với một số mã đã đạt được lợi nhuận kỳ vọng

(ĐTCK) Với thanh khoản trong phiên chưa thực sự khởi sắc cũng như sự thiếu vắng các cổ phiếu dẫn dắt, quá trình tiếp cận đỉnh cũ nhiều khả năng sẽ gặp phải áp lực bán ra mạnh và thị trường có thể rơi vào một vài nhịp điều chỉnh.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/9.

Nhiều khả năng thị trường sẽ sớm bước vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Diễn biến tăng của thị trường trong phiên hôm nay không thực sự tích cực với đà tăng tập trung ở nhóm cổ phiếu trụ cột, trong khi độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm điểm.

Áp lực chốt lời đã gia tăng đáng kể ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, đặc biệt ở những mã mang tính thị trường cao.

Với xu hướng hiện tại, chúng tôi dự đoán nhiều khả năng thị trường sẽ sớm bước vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn, khi mà diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn không còn đủ sức nâng đỡ thị trường chung.

Xem xét chốt lời đối với một số mã đã đạt được lợi nhuận kỳ vọng 

(CTCK BIDV – BSC)

Với thanh khoản trong phiên chưa thực sự khởi sắc cũng như sự thiếu vắng các cổ phiếu dẫn dắt, quá trình tiếp cận đỉnh cũ nhiều khả năng sẽ gặp phải áp lực bán ra mạnh và thị trường có thể rơi vào một vài nhịp điều chỉnh.

Các nhà đầu tư có thể xem xét chốt lời đối với một số mã đã đạt được lợi nhuận kỳ vọng cũng như tận dụng nhịp điều chỉnh của thị trường để gia tăng tỷ trọng với những mã cơ bản dự kiến có kết quả kinh doanh khả quan cuối năm nay.

Cơ hội đang mở rộng trở lại với các vị thế trung dài hạn

(CTCK FPT - FPTS)

Sau khi hợp đồng tương lai VN30F1708 đáo hạn, biến động của thị trường trở nên ổn định hơn, các dao động bất thường của một vài cổ phiếu thuộc nhóm Bluechip đã giảm.

Bởi vậy, nhà đầu tư có thể yên tâm trở lại về kỳ vọng ngắn hạn của Vn-Index khi mà các thông tin hỗ trợ từ nền kinh tế vĩ mô bắt đầu phản ánh đúng hơn vào giá của các ngành trụ cột như tài chính ngân hàng, bất động sản, thép…

Điểm đáng lưu ý trong trong giao dịch tuần này là kết quả danh mục cơ cấu sắp tới của quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF kỳ tháng 9/2017 được công bố sẽ ảnh hưởng lớn tới biến động của một vài cổ phiếu.

Cơ hội đang mở rộng trở lại với các vị thế trung dài hạn, tuy nhiên với danh mục lướt sóng có thể sẽ là hơi muộn nếu mở vị thế mua tuần này. Cơ hội mua lướt sóng tiếp theo sẽ là khi Vnindex tạo lập được nền tảng giá cao mới.

Có thể tiếp tục giải ngân vào nhóm cổ phiếu có khả năng dẫn dắt 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Các cố phiếu trụ cột vẫn cho thấy được sự dẫn dắt của mình khi giúp thị trường tiếp tục có phiên tăng điểm. Thanh khoản có phần được cải thiện cho thấy tâm lý lo ngại đã có phần được cởi bỏ khi chỉ số tiến sát ngưỡng 800 điểm.

Phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục đi lên dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Do đó nhà đầu tư có thể tiếp tục giải ngân vào nhóm cổ phiếu có khả năng dẫn dắt trong thời gian tới như ngân hàng hoặc cổ phiếu trong rổ Vn30 với câu chuyện riêng.

Hoạt động mua vào với tầm nhìn ngắn hạn tiềm ẩn nhiều rủi ro

(CTCK Maritime – MSI)

Chúng tôi không đánh giá cao khả năng VN-Index phá đỉnh trong phiên ngày mai khi số mã giảm điểm vẫn chiếm đa số cùng với thanh khoản thấp.

Nhiều khả năng, các nhịp rung lắc quanh vùng 790 điểm sẽ diễn ra và VN-Index đóng cửa trong sắc đỏ sau nhiều phiên tăng điểm liên tiếp. Hoạt động mua vào với tầm nhìn ngắn hạn tiềm ẩn nhiều rủi ro khi cầu giá cao đang khá yếu.

Chiến lược buy and hold cổ phiếu cơ bản tốt là tối ưu trong giai đoạn này.

Tìm cơ hội giải ngân ở các cổ phiếu xuất hiện phiên breakout 

(CTCK Kiss Việt Nam - KIS)

Đối với nhà đầu tư vẫn đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể tiếp tục duy trì vị thế nắm giữ đối với những cổ phiếu đầu ngành vốn vẫn giữ được xu hướng tăng trung hạn tích cực và chờ đợi cơ hội bán ra khi xuất hiện những phiên bật tăng mạnh.

Còn trong kịch bản kém khả quan hơn, NĐT vẫn có thể tiếp tục nắm giữ và cân nhắc giải ngân thêm khi cổ phiếu không xuất hiện áp lực điều chỉnh quá lớn và vẫn duy trì được mặt bằng giá như hiện tại.

Đối với nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao nên tiếp tục quan sát thị trường và tìm cơ hội giải ngân ở các cổ phiếu xuất hiện phiên breakout sau giai đoạn tích lũy trong bối cảnh thị trường chung tích cực.

Trong trường hợp VN-Index tích lũy quanh 790-792, nhà đầu tư được khuyến nghị giải ngân vừa phải ở các cổ phiếu giữ được xu hướng tăng tốt trong trung hạn.trạng thái quá bán.

Tận dụng nhịp tăng trong phiên để bán chốt lời các cổ phiếu với giá tốt

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Với việc VN-Index lần đầu chạm band trên của bollinger band từ khi hồi phục đến giờ nên rủi ro sớm có điều chỉnh được đánh giá cao hơn.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index sẽ xảy ra những nhịp rung lắc trong biên độ 790-797 điểm, sẽ cần sự bứt phá khỏi mốc 797 điểm để xác nhận xu hướng tăng tiếp diễn.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng nhịp tăng trong phiên để bán chốt lời các cổ phiếu với giá tốt và những nhịp điều chỉnh để mua vào.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và tận dụng những phiên giảm điểm để tích lũy thêm, tập trung vào các mã có nền tảng cơ bản tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong cả năm nay.

Thị trường hiện tại rất khó đoán định

(CTCK Đầu tư Việt nam – IVS)

Thị trường hiện tại rất khó đoán định, chỉ số tăng mạnh nhờ vào sự dẫn dắt của những cổ phiếu vốn hóa lớn nhưng dòng tiền lại không thực sự lan tỏa sang những cổ phiếu khác.

Nhưng chiều ngược lại, những thời điểm thị trường đảo chiều giảm thì thanh khoản cũng sụt giảm theo và NĐT cũng không bán ra.

Có thể nó đang phản ánh 2 điều, một là thị trường chưa thực sự hấp dẫn hoặc chưa có động lực thực sự; hai là cơ hội trong giai đoạn tới đối với thị trường là vẫn rất lớn.

Tuy nhiên, việc phụ thuộc quá lớn vào cổ phiếu LargeCap không hẳn đã tốt bởi chỉ số càng lên mốc cao càng gây ra hiệu ứng không tích cực.

Điều này chưa phải chưa từng xảy ra và khi nhóm LargeCap điều chỉnh sẽ tác động mạnh đến tâm lý NĐT và giá những cổ phiếu khác.

Chỉ số có thể tiếp tục đà tăng điểm 

(CTCK MB - MBS)

Sự đồng thuận tăng giá của nhiều cổ phiếu trong nhóm VN30 giúp các chỉ số tiếp tục tăng điểm để tiến sát vùng kháng cự ngắn hạn 795 điểm.

Thanh khoản thị trường vẫn được duy trì ở mức tốt và khối ngoại tiếp tục mua ròng sẽ là những yếu tố hỗ trợ đà tăng điểm của thị trường.

Phiên giao dịch tới, các chỉ số có thể tiếp tục đà tăng điểm để kiểm nghiệm các vùng kháng cự nêu trên. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nắm giữ danh mục hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan