Nhận định thị trường phiên 30/5: Nên thận trọng khi bắt đáy

Nhận định thị trường phiên 30/5: Nên thận trọng khi bắt đáy

(ĐTCK) Sự cân bằng cung cầu trong vùng giá 900 – 950 điểm được thể hiện qua việc khối ngoại chỉ mua và bán ròng rất nhẹ trong hai phiên gần đây. Tuy nhiên, việc VN-Index vẫn còn giao dịch dưới ngưỡng kháng cự mạnh 965 điểm (MA200) cho thấy rủi ro điều chỉnh vẫn còn tiềm ẩn nếu gặp phải lượng cung mạnh quanh ngưỡng này.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 30/5.

Cần thêm một vài phiên để khẳng định đà hồi phục vững chắc

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Tín hiệu đảo chiều mạnh mẽ cũng như sự tích cực của thanh khoản trong phiên hôm nay đã phần nào giúp ổn định tâm lý nhà đầu tư.

Tuy vậy, vẫn cần thêm một vài phiên nữa để khẳng định đà hồi phục lần này sẽ vững chắc, ít nhất là đủ T cho các giao dịch trading.

Nhà đầu tư nên thận trọng khi bắt đáy

(CTCK BIDV - BSC)

Điểm nhấn của thị trường tập trung vào các mã Ngân hàng khi có tới 8 cổ phiếu ngành này ghi nhận mức giá trần như VCB, MBB, VPB.

Đóng góp thêm vào lực tăng là các nhóm cổ phiếu Bất động sản, Chứng khoán khi các nhiều mã đã quay đầu tăng điểm sau phiên sàn hôm qua.

Ở chiều ngược lại, GAS, ROS, VIC là các cổ phiếu kìm hãm mức tăng của thị trường. Thanh khoản ngày hôm nay giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức cao trong 2 tháng nay.

BSC nhận định thị trường sẽ tiếp tục giằng co xung quanh ngưỡng chỉ số hiện tại. Nhà đầu tư nên thận trọng khi bắt đáy.

Giải ngân trở lại dần dần ở nhóm Ngân hàng, Chứng khoán...

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Phiên tăng mạnh tạo cây nến tăng bao phủ toàn bộ chiều dài cây nến giảm 28/5 trước đó, tạo thành mẫu hình báo hiệu khả năng đảo chiều - Bullish Engulfing.

Với mức độ bao phủ và vị trí xảy ra mẫu hình ngay tại vùng hỗ trợ 900-930, chúng tôi đánh giá mẫu hình này có độ tin cậy khá cao.

Về mặt thanh khoản, tuy có sự sụt giảm so với phiên 28/5 nhưng vẫn duy trì cao trên mức trung bình cho thấy lực cầu mua giá cao đang quay lại tích cực hơn, điều này làm tăng thêm xác suất thị trường tạo đáy quanh vùng hỗ trợ này.

Chúng tôi kỳ vọng trong những phiên sắp tới thị trường sẽ tiếp tục có phiên tăng tốt kèm thanh khoản duy trì tích cực để xác nhận về khả năng tạo đáy.

Đối với những nhà đầu tư ngắn hạn và mức độ ưa thích rủi ro cao có thể tiến hành giải ngân trở lại dần dần ở nhóm Ngân hàng, Chứng khoán và những cổ phiếu có kết quả kinh doanh tích cực đã về vùng giá hấp dẫn.

Đối với những nhà đầu tư ngại rủi ro hơn có thể tiếp tục theo dõi chờ tín hiệu xác nhận.

Nhiều khả năng, áp lực bán sẽ gia tăng trở lại từ phiên sau

(CTCK KB Việt Nam – KBSV)

Xu hướng giảm giá vẫn đang chi phối thị trường. Nhóm Ngân hàng phục hồi bất ngờ sau 2 phiên giảm hết biên độ liên tiếp mang tính chất kỹ thuật nhiều hơn là điểm cân bằng thực sự đã hình thành.

Phần còn lại của thị trường, đặc biệt nhóm vốn hóa vừa và nhỏ chưa có đột phá đáng kể nào. Nhiều khả năng, áp lực bán sẽ gia tăng trở lại từ phiên sau.

Đề xuất: Đứng ngoài thị trường và siết chặt các tiêu chí quản trị rủi ro tối đa.

Tiếp tục hồi phục nhằm thử thách ngưỡng kháng cự tại 965 điểm 

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thanh khoản trong hai phiên trở lại đây có sự cải thiện rõ nét cho thấy lực cầu bắt đáy trong vùng giá 900-950 điểm là khá tốt và điều này được kỳ vọng sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường trong thời gian tới.

Sự cân bằng cung cầu trong vùng giá này cũng được thể hiện qua việc khối ngoại chỉ mua và bán ròng rất nhẹ trong hai phiên gần đây.

Tuy nhiên, việc VN-Index vẫn còn giao dịch dưới ngưỡng kháng cự mạnh 965 điểm (MA200) cho thấy rủi ro điều chỉnh của thị trường vẫn còn tiềm ẩn nếu gặp phải lượng cung mạnh quanh ngưỡng này.

Trong phiên giao dịch 30/5, kịch bản tích cực của VN-Index có thể là tiếp tục hồi phục nhằm thử thách ngưỡng kháng cự tại 965 điểm (MA200).

Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tìm kiếm những cổ phiếu có triển vọng tích cực đã về những vùng giá hợp lý nhằm tích lũy thêm cho mục tiêu 6 tháng cuối năm.

Tin bài liên quan