Nhận định thị trường phiên 27/8: Chú ý đến một số midcap như DIG, FCN, SKG

Nhận định thị trường phiên 27/8: Chú ý đến một số midcap như DIG, FCN, SKG

(ĐTCK) Nhóm dẫn dắt thị trường như ngân hàng, dầu khí và một số mã hóa lớn vẫn đang trong quá trình dao động tích lũy. Các nhóm này dự báo sẽ có sự tăng điểm trong tuần tới. Bên cạnh đó, một số midcap thuộc ngành xây dựng, bất động sản… cũng bắt đầu được thị trường chú ý.  

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/8.

Quan tâm đến các midcaps đã có giai đoạn tích lũy khá lâu

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Thị trường tiếp tục có sự phân hóa khá rõ nét giữa các dòng cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường như ngân hàng, dầu khí và một số cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang trong quá trình dao động tích lũy.

Tuần tới, ngoài sự cầm nhịp của nhóm cổ phiếu ngân hàng, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư có thể quan tâm đến các cổ phiếu midcaps đã có giai đoạn tích lũy khá lâu, đang có dấu hiệu hút được sự quan tâm của dòng tiền như DIG, FCN, hay SKG.

Duy trì quan điểm khả quan về thị trường trong thời gian tới

(CTCK BIDV - BSC)

Trong phiên cuối tuần trước, hầu hết các mã cổ phiếu đều trong trạng thái biến động quanh ngưỡng tham chiếu do đang ở sát vùng kháng cự mạnh, đặc biệt là nhóm ngân hàng.

Nhóm dầu khí tăng điểm rất tốt đặc biệt ở các cổ phiếu lớn như PVS, PVD. Trạng thái thị trường khá chậm và phân hóa là tín hiệu tích cực trong giai đoạn hiện tại.

BSC duy trì quan điểm khả quan về thị trường trong thời gian tới do chỉ số phản ứng khả quan với những tin tức xấu.

Trên đà tăng của thị trường, rung lắc sẽ xảy ra nhiều hơn

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Đà tăng của thị trường được nối dài lên tuần thứ 6 liên tiếp nhờ nỗ lực của bên mua trong tuần qua nhằm giữ xanh thị trường; trong khi đó, bên bán tỏ ra không quyết liệt và chỉ lựa giá cao để chốt lời. 

Thanh khoản sụt giảm nhẹ cho thấy sự thận trọng đang gia tăng tại vùng giá cao trong tuần này.

Chúng tôi cũng cho rằng, trên đà tăng của thị trường, những rung lắc sẽ xảy ra nhiều hơn mà nhất là quanh ngưỡng tâm lý mạnh 1.000 điểm.

Dấu hiệu của sự kết thúc xu hướng hồi ngắn hạn này vẫn chưa thực sự xuất hiện.

Trong tuần giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm với mục tiêu tiếp theo lần lượt tại 990 điểm (MA50 tuần) và 1.000 điểm (MA20 tuần).

Nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng cổ phiếu cân bằng hạn chế mua đuổi trong giai đoạn này và có thể tận dụng những nhịp tăng điểm nhằm chốt lời dần danh mục đã mua trước đó.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong tương.

Đối mặt với rủi ro sụt giảm trong các phiên đầu tuần

(CTCK FPT - FPTS)

Đàm phán Mỹ - Trung đã kết thúc mà không có kết quả đột phá nào ngoài việc hai nước tiếp tục đợt áp thuế thứ hai nhằm vào 16 tỷ USD hàng hóa mỗi bên.

Điều này đã thúc đẩy tâm lý lo ngại về bất ổn leo thang. Tại thị trường trong nước, trạng thái giằng co giữa mua và bán vẫn tiếp diễn mà không có tín hiệu cải thiện nào được ghi nhận.

Mặt khác, yếu tố gây bất ổn tâm lý cũng tiềm ẩn khi mà tỷ giá và lãi suất huy động đang có dấu hiệu nhích lên.

Chúng tôi cho rằng, VN-Index vẫn sẽ phải đối mặt với rủi ro sụt giảm trong các phiên đầu tuần tới.

Tuy nhiên, nhà đầu tư không nên giữ tâm lý quá bi quan mà cần theo dõi kỹ thị trường tại ngưỡng hỗ trợ mà chúng tôi đề cập để ra quyết định hợp lý.

Nếu xuất hiện sự điều chỉnh thì đây có thể sẽ là cơ hội để chọn lọc lại cổ phiếu cho kỳ vọng kết quả kinh doanh quý III/2018.

Tin bài liên quan