Nhận định thị trường phiên 2/5: Vẫn còn rất rủi ro để xác định đáy

Nhận định thị trường phiên 2/5: Vẫn còn rất rủi ro để xác định đáy

(ĐTCK) Diễn biến tiêu cực khi trên biểu đồ tuần của VN-Index đã có 3 nến giảm liên tiếp tạo thành mô hình ba con quạ đen (three black crows). Đây là mẫu hình xác nhận tâm lý nhà đầu tư đã có sự thay đổi trong quan điểm đối với thị trường.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 2/5.

Mở ra khả năng VN-Index có thể sẽ có thêm các phiên hồi phục 

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Tâm lý nhà đầu tư hiện đang ở trạng thái tiêu cực với áp lực bán tăng mạnh ngay ở vùng giá thấp, trong khi dòng tiền bắt đáy hoạt động còn khá yếu.

Tuy vậy, phiên hồi phục cuối tuần mở ra khả năng chỉ số VN-Index có thể sẽ có thêm các phiên hồi phục sau kỳ nghỉ lễ.

Thị trường vẫn còn rất rủi ro để xác định đáy

(CTCK BIDV - BSC)

Thị trường đã có một phiên hồi nhẹ, dù buổi sáng chỉ số cũng đã có nhịp rơi sâu. Các cổ phiếu trụ có diễn biến trái ngược lẫn nhau.

Trong khi PLX và nhóm Ngân hàng, Chứng khoán đều tăng điểm, GAS, NVL bị bán mạnh về giá sàn.

Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức 1.050,26 điểm, tương ứng với mức tăng 0,52%.

Tuy là phiên hồi phục, thị trường vẫn còn rất rủi ro để xác định đáy. Nhà đầu tư vẫn nên ưu tiên hạ tỷ lệ margin xuống mức an toàn.

Hạn chế mua đuổi và hạ tỉ trọng danh mục về mức an toàn

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường có phiên hồi phục nhờ vào nhóm tài chính trong khi GAS, VIC, NVL làm đà tăng bị hãm lại.

Tuy vậy thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp cho thấy tâm lý của thị trường vẫn còn nghi ngờ sự phục hồi này và lo ngại vào 1 cú bull trap.

Chỉ số vẫn cần thêm những phiên tới nhằm xác định xu hướng rõ ràng hơn. Tuy vậy chúng tôi vẫn cho rằng đây có thể chỉ là nhịp hồi trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn.

Do đó, nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi và hạ tỉ trọng danh mục về mức an toàn/

Khả năng nhịp phục hồi này khó kéo dài quá T+2

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Nhịp phục hồi đã diễn ra như kỳ vọng của thị trường nhưng với việc khối ngoại tiếp tục bán ròng nhóm BCs và GAS đảo chiều bước vào xu hướng giảm giá đã khiến rủi ro thị trường tăng trở lại rất nhanh.

Khả năng nhịp phục hồi này khó kéo dài quá T+2. Đề xuất: Dừng gỉai ngân, gỉam bớt t̉y trọ ng cổ phiêú , đặc biệt khi VIC phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 120.

VN-Index có thể sẽ hồi phục kỹ thuật để lấy lại ngưỡng 1.080 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Diễn biến tiêu cực khi trên biểu đồ tuần của VN-Index đã có 3 nến giảm liên tiếp tạo thành mô hình ba con quạ đen (three black crows). Đây là mẫu hình xác nhận tâm lý nhà đầu tư đã có sự thay đổi trong quan điểm đối với thị trường.

Tín hiệu trung hạn của VN-Index chuyển từ trung tính xuống tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 1.080 điểm (MA20) và ngưỡng hỗ trợ tâm lý tại 1.000 điểm.

Chúng tôi cho rằng, rủi ro thị trường hiện tại đang ở mức cao, tuy nhiên sẽ vẫn có những nhịp hồi phục xen kẽ để nhà đầu tư có thể cơ cấu lại danh mục về trạng thái an toàn hơn.

Trong tuần giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ hồi phục kỹ thuật để lấy lại ngưỡng 1.080 điểm (MA20) nhằm đưa tín hiệu trung hạn từ tiêu cực về lại trung tính.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua mới trong giai đoạn này và nếu có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục thì nên tận dụng những phiên hồi phục để bán ra nhằm đưa tỷ trọng danh mục về mức an toàn.

Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Tin bài liên quan