Nguồn vốn thực hiện phát hành cổ phiếu để tăng vốn được lấy từ toàn bộ thặng dư vốn cổ phần (240 tỷ đồng) và một phần lợi nhuận sau thuế chưa phân phối (lợi nhuận sau thuế đã thực hiện) tính đến thời điểm 31/12/2022 (378 tỷ đồng).
Việc tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu là một trong mục tiêu kinh doanh trong năm nay của Chứng khoán Everest.
Năm 2023, Chứng khoán Everest đặt mục tiêu tăng vốn điều lệ lên 1.648 tỷ đồng; doanh thu hoạt động tăng lên 448,5 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế lên 128,5 tỷ; lợi nhuận sau thuế lên 102,8 tỷ. Nhiệm vụ kinh doanh trọng yếu được đặt ra là tiếp tục đẩy mạnh các sản phẩm truyền thống như môi giới; tự doanh; hoạt động cho vay; dịch vụ ngân hàng đầu tư. Ngoài ra năm 2023, Công ty sẽ hoàn thiện và đưa vào hoạt động hệ thống giao dịch phái sinh.
Năm 2022, do diễn biến bất thường của thị trường chứng khoán, Chứng khoán Everest dù chưa đạt kế hoạch kinh doanh nhưng cơ bản đã hoàn thành mục tiêu chuyển đổi từ mô hình kinh doanh truyền thống sang mô hình mới năng động và hướng đến khách hàng. Trong đó, có thể kể đến như ra mắt bộ nhận diện thương hiệu; thay đổi trụ sở; hoàn thiện và đưa vào vận hành hệ thống core giao dịch chứng khoán cơ sở mới; thông qua kế hoạch tăng vốn và kế hoạch phát hành trái phiếu chuyển đổi riêng lẻ. Kết quả, doanh thu hoạt động thực hiện đạt 905,5 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế là 75,9 tỷ đồng; chi phí hoạt động là 732 tỷ đồng, tăng 44,8% do đầu tư mạnh vào công nghệ và cơ sở vật chất.
Điểm sáng trong hoạt động kinh doanh là Nghiệp vụ Phân tích và Tư vấn đầu tư trong năm 2022 đã thực hiện tốt nhiệm vụ xuất bản các Báo cáo mang tính thực tiễn, kịp thời đáp ứng nhu cầu khách hàng trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động mạnh. Đối với Dịch vụ Tài chính và Dịch vụ Ngân hàng Đầu tư, Chứng khoán Everest đã và đang tăng cường mở rộng quan hệ hợp tác với các ngân hàng thương mại, các tổ chức và cá nhân, cung cấp đa dạng và linh hoạt các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Năm 2023, Hội đồng quản trị Chứng khoán Everest nhấn mạnh về việc sẽ tiếp tục duy trì chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm, với trọng tâm là hoạt động nghiên cứu và phát triển các sản phẩm/dịch vụ đáp ứng linh hoạt nhu cầu của khách hàng.
Tối ưu trải nghiệm trên nền tảng số được Ban lãnh đạo nhấn mạnh tầm quan trọng trong nội dung chiến lược, không chỉ đối với nền tảng giao dịch mà bao gồm toàn bộ điểm chạm online. Dự kiến trong quý II/2023, Chứng khoán Everest sẽ ra mắt website với diện mạo được nâng cấp toàn diện, tương thích với nhiều màn hình cùng các tính năng tra cứu, gamification, kết nối và tương tác với đội ngũ tư vấn…
Về phía trải nghiệm nhân viên, Chứng khoán Everest khẳng định tiếp tục đầu tư cho chuyển đổi số với vai trò tạo nền tảng công nghệ tốt, đáp ứng việc vận hành các mô hình kinh doanh mới cũng như nâng cao hiệu suất công việc. Đây cũng là một bước đi mới trong kế hoạch kinh doanh năm 2023 của Công ty.