Ðặt giá trị cho khách hàng lên hàng đầu
Ngay sau khi đóng phí bảo hiểm trực tuyến, chị Thủy Tiên sống ở Quận 3, TP.HCM, khách hàng của Chubb Life Việt Nam, liền nhận được email biên nhận thu phí từ Công ty, xác nhận khoản phí 5.xxx.xxx cho Hợp đồng bảo hiểm (HÐBH) số….008.
Sau khi khoản phí bảo hiểm được nhập vào HÐBH, Chubb Life gửi tin nhắn SMS đến khách hàng, cập nhật thông tin khoản phí đã được nhập vào HÐBH, đồng thời khách hàng có thể kiểm tra thông tin hợp đồng và hóa đơn điện tử đã được phát hành thông qua Trang thông tin HÐBH trực tuyến của Chubb Life tại https://www.baohiemchubblife.vn.
Song song đó, Công ty gửi một email cho khách hàng thông báo Hóa đơn điện tử ghi nhận việc đóng phí bảo hiểm của khách hàng Thủy Tiên đã được Công ty đưa lên Trang thông tin HÐBH trực tuyến.
Ðây là năm thứ 7, hãng bảo hiểm nhân thọ đến từ nước Mỹ thực hiện việc áp dụng hóa đơn điện tử thay thế cho toàn bộ hóa đơn giấy (bắt đầu thực hiện từ 2012).
Chubb Life Việt Nam cũng là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên của thị trường bảo hiểm áp dụng hóa đơn điện tử.
Công nghệ số phát triển đã giúp ngày càng rút ngắn khoảng cách giữa khách hàng và doanh nghiệp bảo hiểm qua các kênh tương tác trực tuyến từ website, fanpage, cổng thông tin trực tuyến và các ứng dụng chăm sóc khách hàng gần như 24/7.
Bằng việc đưa ứng dụng công nghệ số hiện đại vào các dịch vụ chăm sóc khách hàng, các công ty bảo hiểm kỳ vọng sẽ ngày càng chinh phục được niềm tin của nhiều khách hàng hơn, góp phần giúp thị trường bảo hiểm tăng trưởng và phát triển ổn định hơn.
Không đứng ngoài cuộc đua này, từ năm 2013, Chubb Life Việt Nam đã đón đầu xu hướng số hóa khi triển khai các ứng dụng trực tuyến hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh bảo hiểm của mình trên thiết bị di động.
Tiếp nối sau đó là hàng loạt dự án công nghệ của Chubb Life Việt Nam đã và đang được triển khai, nghiên cứu nhằm mang lại lợi ích cho cả khách hàng và bản thân doanh nghiệp.
Với tiêu chí đặt “giá trị cho khách hàng” lên hàng đầu, Chubb Life Việt Nam luôn nỗ lực để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ và sự thuận tiện cao nhất khi giao dịch với Công ty.
Trang thông tin https://www.baohiemchubblife.vn - nơi khách hàng có thể đăng nhập và kiểm tra thông tin về HÐBH của mình đã được Chubb Life Việt Nam triển khai từ rất sớm và luôn không ngừng được mở rộng, nâng cấp.
Thông qua trang web này, quy trình giao dịch dành cho khách hàng đã được đơn giản hóa. Khách hàng của Chubb Life Việt Nam có thể thực hiện giao dịch 24/7 một cách dễ dàng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản, khách hàng của Chubb Life Việt Nam có thể chủ động thực hiện yêu cầu thông qua Trang thông tin HÐBH trực tuyến này, gồm yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm; điều chỉnh thông tin trong HÐBH như thay đổi thông tin liên lạc của bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm, tuổi chuyển đổi sản phẩm bảo hiểm, thay đổi định kỳ đóng phí bảo hiểm hoặc yêu cầu cấp phó bản của HÐBH… đến thanh toán phí bảo hiểm.
Tất cả đều có thể thao tác trực tuyến chỉ với vài cú chạm. Các yêu cầu của khách hàng được chuyển về hệ thống của Chubb Life Việt Nam sẽ được xử lý nhanh chóng mà không mất thời gian chờ đợi.
Có thể nói, trước đây khách hàng từng có tâm lý quan ngại khi muốn tham gia bảo hiểm nhân thọ vì phải thực hiện nhiều thủ tục giấy tờ phức tạp và mất nhiều thời gian.
Thì nay, với hình thức dịch vụ trực tuyến của Chubb Life Việt Nam được tăng cường đầu tư trên tất cả “các điểm tiếp xúc” với khách hàng đã tối đa hóa tiện ích, và giúp khách hàng có thêm những trải nghiệm thú vị và thuận tiện trong giao dịch khi tham gia bảo hiểm với Chubb Life Việt Nam.
Ðầu tư toàn diện nền tảng công nghệ số cho đội ngũ kinh doanh
Nếu như năm 2006, Chubb Life Việt Nam từng làm nên một cuộc cách mạng về sản phẩm trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam với dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết chung thì năm 2019 có thể coi là cuộc cách mạng về công nghệ hướng tới việc nâng tầm hình ảnh Nhà tư vấn tài chính bảo hiểm chuyên nghiệp của doanh nghiệp bảo hiểm này trong thời đại công nghệ số 4.0.
Song song với việc phát triển nền tảng công nghệ số hướng đến khách hàng, Chubb Life Việt Nam đã tăng cường đầu tư nhiều công cụ kỹ thuật số cho đội ngũ kinh doanh trên nền tảng SmartAgency - một hệ thống thông minh tích hợp đầy đủ các tính năng vượt trội như eCard (danh thiếp điện tử);
eApplication (ứng dụng lập hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến), eLearning (chương trình đào tạo trực tuyến dành cho Ðội ngũ Kinh doanh), Smart Report (Chương trình Quản lý Báo cáo Thông minh) và nhiều ứng dụng hỗ trợ việc điểm danh đội ngũ, phân tích nhu cầu tài chính cho khách hàng như eAttendance, eFinancial Need.
Nền tảng công nghệ số hiện đại này chính là bước đệm để nâng tầm hình ảnh của đội ngũ kinh doanh Chubb Life Việt Nam lên một tầm cao khác.
Từ người đại lý truyền thống trở thành người đại lý của thời đại 4.0 chuyên nghiệp, hiện đại - sẵn sàng đón đầu xu hướng để mang đến cho khách hàng những dịch vụ chuyên nghiệp nhất.
Trung tuần tháng 10/2019, Chubb Life Việt Nam cũng chính thức triển khai dự án eCard - Danh thiếp điện tử cho toàn bộ đội ngũ kinh doanh Chubb Life Việt Nam.
Mỗi đại diện kinh doanh sẽ có tấm danh thiếp điện tử được cá nhân hóa theo mã số chính xác của từng người. Dự án này đóng vai trò quan trọng trong cuộc cách mạng Chubb SmartAgency, chính thức mở ra một kỷ nguyên mới cho đội ngũ kinh doanh Chubb Life Việt Nam.
Hơn 38.700 quản lý kinh doanh/đại diện kinh doanh của Chubb Life Việt Nam đã được trang bị một trong những “vũ khí” hiện đại nhất trong cuộc cách mạng số này: eCard - Danh thiếp điện tử, sẵn sàng đón đầu xu hướng để mang đến cho khách hàng những dịch vụ chuyên nghiệp nhất.
Cùng với sự tiên phong trong cuộc cách mạng ứng dụng công nghệ với nhiều dự án số hóa đã và đang được triển khai, Chubb Life Việt Nam cũng luôn được Tập đoàn xem là một hình mẫu về mặt quản lý, thành tích kinh doanh, tính sáng tạo và tinh thần kỷ luật cao.