Đó là thông tin được công bố tại cuộc họp báo công bố Online Friday 2016 do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức vừa diễn ra sáng nay (18/8).
Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử, Bộ Công thương cho biết, Online Friday được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và đẩy mạnh hoạt động mua sắm của cộng đồng người tiêu dùng thông qua kênh bán hàng trực tuyến; tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với mức giá ưu đãi đặc biệt.
Đồng thời, Chương trình với sự tham gia của các doanh nghiệp từ nhà sản xuất, doanh nghiệp bán hàng hóa cung ứng dịch vụ, doanh nghiệp chuyển phát đến các Ngân hàng và các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán sẽ giúp doanh nghiệp tham gia chương trình tăng cường tính kết nối với các đối tác, đẩy mạnh xây dựng chuỗi cung ứng thương mại điện tử chuyên nghiệp.
Ngoài ra, Chương trình cũng giúp các doanh nghiệp tham gia giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, nâng cao hình ảnh cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua kênh bán hàng trực tuyến.
Các nhóm doanh nghiệp chính tham gia vào Online Friday 2016 gồm nhóm doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu chính hãng (Samsung, Intel, Asus, Oppo, Maison JSC, Hoàng Phúc International,…); nhóm doanh nghiệp Omni-Channel (Thế giới di động, Nguyễn Kim, HC, Pico, Mediamart, Trần Anh,…); nhóm ngân hàng và trung gian thanh toá... Người tiêu dùng có thể mua sắm, tương tác với các doanh nghiệp này thông qua các chương trình online, cũng như trực tiếp tại các sự kiện offline với nhiều khuyến mãi độc đáo.
Để đưa hoạt động mua sắm trực tuyến tới gần hơn với người tiêu dùng, Online Friday sẽ kết hợp các hoạt động online và offline, được tổ chức theo chuỗi các sự kiện, bao gồm “Ngày mua sắm trực tuyến mùa Thu 2016” vào ngày 30/9/2016; “Diễn đàn phát triển Thương mại điện tử Việt Nam” vào tháng 11; “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam” vào thứ Sáu, ngày 2/12/2016 và Sự kiện BigOFF từ 1 - 3/12/2016.