Mới hôm 12/1/2015, TransAsia Airways công bố báo cáo cho thấy doanh thu bán hàng tăng 20% lên 1.037 triệu TWD (đô la Đài Loan, tương đương 33 triệu USD) trong tháng 12/2014. Doanh thu cả năm 2014 tăng 8,6% lên 13.167 triệu TWD (419,3 triệu USD).
Tuy nhiên, TransAsia Airways đang phải đối mặt với tai nạn máy bay thứ hai chỉ trong vòng bảy tháng khi máy bay ATR 72 của hãng gặp nạn ngày hôm qua (4/2).
Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 31 người thiệt mạng và 15 người bị thương khi máy bay của TransAsian Airways số hiệu 235 rơi xuống một con sông tại Đài Loan hôm thứ Tư vừa rồi. Vẫn còn 12 người hiện đang mất tích với cơ hội sống sót không cao.
Hiện tại, TransAsia Airway là hãng hàng không lớn thứ ba tại Đài Loan chỉ sau China Airlines Ltd và Eva Airways Corp với đội bay gồm 23 máy bay, phục vụ 33 chuyến mỗi tuần xung quanh khu Nam và Bắc Á. Hãng này được thành lập năm 1951 và là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Đài Loan.
Đội bay của TransAsia Airway bao gồm máy bay ATR 72-500 và 72-600, Airbus A320, A321 và A330. Hãng chủ yếu phục vụ thị trường nội địa Đài Loan với những hành trình bay ngắn đến Trung Quốc đại lục, Ma Cao… và một số tuyến bay quốc tế thuê bao.
Công ty này đã bắt đầu niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Đài Loan từ năm 2011. TransAirway có hơn 2.000 nhân viên và được định giá khoảng 7,64 tỷ TWD (243 triệu USD).
Cuối năm 2014, trong nỗ lực cạnh tranh với các hãng hàng không khác trong vùng, TransAsia Airway đã bắt đầu chương trình bán vé giá rẻ V Air và nhận được sự chấp thuận của chính quyền để bắt đầu tiến hành ngay trong năm 2014.
Vụ tai nạn này xảy ra chỉ 7 tháng sau khi chuyến bay GE 222 khởi hành từ sân bay quốc tế tới Cảng hàng không Mã Công tại Bành Hồ, Đài Loan gặp tai nạn vào ngày 23/7/2014. Tai nạn này khiến 47 người chết, 11 người bị thương.
Trước đó, TransAsia Airway cũng đã gặp 3 vụ tai nạn khác.
Ngày 30/1/1995, một máy bay ATR 72-200 đã gặp nạn khiến 4 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng khi bay từ quần đảo Penghu tới Đài Bắc.
Trong một chuyến bay chở hàng, một chiếc máy bay ATR 72 -200 của hãng này đã bị rơi do đóng băng vào ngày 21/12/2002, trong một chuyến bay từ Đài Bắc đến Ma Cao. Cả hai thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng. Chiếc máy bay gặp phải điều kiện đóng băng nghiêm trọng và rơi xuống biển 17 km về phía tây nam của TP. Mã Công.
Tiếp đó, chuyến bay 543 của TransAsia Airways, một chiếc máy bay Airbus A321 va chạm với một chiếc xe tải khi hạ cánh tại sân bay Đài Bắc vào ngày 21/3/2003. Xe tải xâm phạm đường băng mà không nhận thấy máy bay đến. Không ai trong số 175 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng hoặc bị thương, nhưng hai người trong xe bị thương trong vụ va chạm. Chiếc máy bay đã bị hư hại trong vụ tai nạn và đã được ngưng sử dụng.