Cụ thể, ông Nguyễn Đức Chung khẳng định, hiện Thành phố chưa phê duyệt xây dựng bãi đỗ xe tại Công viên Cầu Giấy, mới chỉ thông qua chủ trương.
Nói rõ về trình tự của việc đầu tư xây dựng dự án này, ông Chung cho biết, sau khi phê duyệt chủ trương, CTCP Đầu tư và phát triển đô thị Tây Hồ đang thuê tư vấn nước ngoài xem xét, báo cáo dự án, sau đó mới trình UBND TP. Hà Nội xem xét thông qua. Khi đó, Thành phố sẽ xem xét rồi công bố công khai quy hoạch chi tiết bãi đỗ xe này cho người dân biết.
Ông Chung khẳng định, Thành phố hiện tại đang tận dụng mọi không gian trồng cây xanh, phấn đấu tạo ra nhiều công viên và khu vui chơi giải trí cho người dân.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng thông tin, tại Công viên Cầu Giấy, Thành phố yêu cầu nhà đầu tư xây dựng 3 tầng hầm sau đó hoàn trả mặt bằng để trồng cây xanh một cách bình thường, để người dân vẫn đủ điều kiện vui chơi giải trí.
Khẳng định việc tận dụng các bãi đỗ xe ngầm là xu thế của thế giới, cộng với việc tỷ lệ sở hữu xe ô tô của người Việt Nam tăng nhanh chóng trong thời gian tới, ông Chung cho hay, việc dành không gian công cộng kêu gọi các nhà đầu tư phục vụ cho thương mại, nhất là bãi đỗ xe rất cần thiết.
“Hà Nội cũng đang thuê tư vấn của Nhật để làm quy hoạch ngầm của Thành phố. Việc xây dựng bãi đỗ xe ngầm không chỉ xây dựng ở công viên mà tại các ngã ba, ngã tư đường mà đất còn rộng", ông Chung cho biết thêm.
Cũng thông tin thêm bên lề Kỳ họp, ông Chung cho biết, trong 3 hội nghị xúc tiến đầu tư từ năm 2016 đến năm 2018, UBND Thành phố đã kêu gọi đầu tư vào 40 dự án dự án ngầm, bãi đỗ xe ngầm. Tuy nhiên đến nay, mới chỉ có một số nhà đầu tư đăng ký xem xét đầu tư các bãi đỗ xe ngầm. Đó là Vingroup xin đầu tư bãi đỗ xe ngầm tại Nhà thi đấu Quần Ngựa. Tập đoàn Him Lam xin đầu tư bãi đỗ xe ngầm tại Công viên Thủ Lệ. Ngoài ra, một doanh nghiệp khác xin đầu tư xây dựng tại quảng trường Nhà Hát Lớn.