Ông Đoàn Hồng Việt cho biết, trong quý II, Digiworld vẫn luôn rất lạc quan và có mức tăng trưởng khá ấn tượng, dù nhu cầu thị trường sụt giảm thấy rõ.
Cụ thể, doanh thu quý II của DGW ước đạt 4.800 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận sau thuế đạt 140 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với cùng kỳ 2021. Trong cơ cấu doanh thu, mảng laptop ghi nhận đạt 1.109 tỷ đồng, chiếm 23% tổng doanh thu; mảng điện thoại di động đạt 2.642 tỷ đồng, chiếm 55% tổng doanh thu và thiết bị văn phòng đạt 957 tỷ đồng, chiếm 20% tổng doanh thu.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, DGW đạt 11.810 tỷ đồng doanh thu và 351 tỷ đồng lợi nhuận, tăng trưởng lần lượt 28% và 58% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 45% kế hoạch lợi nhuận đề ra cho năm 2022. Đáng chú ý, mảng laptop đạt 3.361 tỷ đồng, tăng trưởng 24%; mảng điện thoại di động đạt 6.522 tỷ đồng, tăng 31% và thiết bị văn phòng đạt 1.763 tỷ đồng, tăng 28%.
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm của DGW. |
Nhìn lại lịch sử 4 năm vừa qua, thông thường trong nửa đầu năm, DGW hoàn thành 40% kế hoạch năm, nhưng năm nay con số này đã đạt tới 45%. Trước đó, ĐHĐCĐ thường niên năm 2022, Digiworld đã thông qua kế hoạch kinh doanh với chỉ tiêu doanh thu đạt 26.300 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 800 tỷ đồng.
“Do đó, chúng tôi thấy lạc quan với kế hoạch kinh doanh đặt ra từ đầu năm”, ông Việt khẳng định.
Ông Việt cũng thông tin rằng, trong quý II, xu hướng tiêu dùng các sản phẩm điện tử có sự sụt giảm, đặc biệt là laptop. Nguyên nhân do người dân tập trung vào du lịch giải trí nhiều hơn mua sắm sản phẩm laptop hay điện tử. Tuy nhiên, bước sang quý III, khi nhu cầu thị trường quay trở lại, khả năng tăng trưởng cũng sẽ cao hơn.
Đặc biệt, trong nửa cuối năm 2022, DGW có kế hoạch phát triển thêm mảng đồ ăn thức uống (F&D) và thiết bị công nghiệp. Thời gian cụ thể ông Việt tiết lộ, mảng F&D có thể sẽ bắt đầu trong nửa cuối quý IV/2022, còn mảng thiết bị công nghiệp là sang năm 2023.