Trước sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ trong nước lẫn nước ngoài, sản lượng sản phẩm được tiêu thụ do Colusa- Miliket sản xuất ngày càng giảm (Ảnh minh hoạ).

Trước sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ trong nước lẫn nước ngoài, sản lượng sản phẩm được tiêu thụ do Colusa- Miliket sản xuất ngày càng giảm (Ảnh minh hoạ).

Chủ thương hiệu mì gói “hai con tôm” đặt kế hoạch lợi nhuận đi ngang

Công ty Colusa - Miliket, doanh nghiệp sở hữu thương hiệu mì gói “hai con tôm” nổi tiếng một thời dự tính lợi nhuận sau thuế năm nay có thể chỉ bằng năm 2020, ở mức 22,1 tỷ đồng.

Ban lãnh đạo Công ty cổ phần lương thực thực phẩm Colusa- Miliket (UPCoM: CMN) cho biết, tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong năm 2020 gặp rất nhiều khó khăn do giá nguyên phụ liệu tăng cao, mức độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành gay gắt.

Kết quả, tổng sản lượng bán ra đã giảm 2% so với năm 2019, chỉ đạt 18.574 tấn; tổng doanh thu cũng giảm 2% chỉ còn 624 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế giảm 11%, chỉ còn 22,1 tỷ đồng.

Kế hoạch sản lượng tiêu thụ năm nay được dự tính đạt khoảng 19.000 tấn, mang về tổng doanh thu 710 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế bằng năm 2020 với 22,1 tỷ đồng.

HĐQT đề nghị ban lãnh đạo công ty thực hiện quản lý tốt trong công tác sản xuất, tiết kiệm, định mức trong sản xuất và đạt được hiệu quả lợi nhuận cao.

Cùng với đó, đẩy mạnh hơn nữa trong công tác phát triển thị trường, tập trung làm công tác tiếp thị, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng nhằm phát triển sản lượng, doanh số cũng như quản lý tài chính, theo dõi, giám sát chặt công nợ, hàng hóa bán theo kế hoạch đảm bảo không để phát sinh công nợ tồn đọng.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 sẽ được tổ chức vào 30/06, HĐQT Colusa- Miliket sẽ trình cổ đông thông qua việc miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2018 - 2023 với ông Phạm Tuấn Anh.

Cá nhân được đề cử bổ sung là bà Hồ Thị Cẩm Vân, Phó giám đốc phụ trách ban Kế hoạch chiến lược Tổng công ty lương thực miền Nam (Vinafood 2).

Cổ tức cổ tức năm 2020 dự kiến trình Đại hội là 28%/vốn điều lệ tương đương 2.800 đồng/cổ phiếu.

Tính đến cuối năm ngoái, doanh nghiệp này có 640 cán bộ, công nhân viên.

Chủ thương hiệu mì gói “hai con tôm” đặt kế hoạch lợi nhuận đi ngang ảnh 1
Doanh thu và lợi nhuận trước thuế của Colusa- Miliket từ giai đoạn 2016-2020 (Đvt: tỷ đồng).

Colusa - Miliket tiền thân là Xí nghiệp Lương thực thực phẩm Colusa và Xí nghiệp Lương thực thực phẩm Miliket được Tổng công ty lương thực miền Nam (Vinafood2) quyết định hợp nhất năm 2004. Hai năm sau đó, doanh nghiệp này được cổ phần hoá.

Được thành lập từ trước năm 1975, từng có thời kỳ dẫn đầu thị trường mì gói tại Việt Nam, nhưng thị phần hiện có doanh nghiệp này chỉ khoảng 4%.

Trong cơ cấu sở hữu hiện tại của Miliket, các cổ đông Nhà nước chiếm 50,72% vốn với hai pháp nhân Vinafood2 (30,72%) và Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (20%).

Hai cổ đông lớn khác là Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Mesa (20,42%) và ông Trịnh Việt Dũng (9,71%).

Mesa là đơn vị phân phối lớn nhất của Colusa - Miliket. Bà Lưu Thị Tuyết Mai, Chủ tịch Mesa cũng đang là Chủ tịch HĐQT của chủ thương hiệu mì gói “hai con tôm”.

Tin bài liên quan

VNIndex

1,377.77

17.85 (1.3%)

 
VNIndex 1,377.77 17.85 1.3%
HNX 318.73 1.66 0.52%
UPCOM 89.55 0.73 0.82%

Lịch sự kiện

21/06/2021
23/06/2021
28/06/2021
30/06/2021
01/07/2021
05/07/2021
07/07/2021
14/07/2021
20/07/2021
21/07/2021
23/07/2021