
Cục An toàn thực phẩm đã có công văn chính thức gửi các cơ quan chức năng về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bổ sung SUPERGREENS GUMMIES (Kẹo rau củ Kera), sản phẩm do Công ty cổ phần Tập đoàn Chị em Rọt (CER Group) công bố và Công ty cổ phần Asia Life sản xuất.
CER Group được thành lập ngày 5/11/2024, đến nay chỉ mới hơn 4 tháng hoạt động. Công ty có vốn điều lệ 5 tỷ đồng, số cổ phần được quyền chào bán là 500.000 cổ phần.
Báo cáo đăng ký kinh doanh thành lập cho biết, doanh nghiệp này có 6 cổ đông sáng lập, trong đó cổ đông có cổ phần lớn nhất là bà Nguyễn Thị Thái Hằng (hay còn được biết đến là Hằng Du Mục), với tỷ lệ nắm giữ 25%, tương đương góp 1,25 tỷ đồng
Tiếp đến, ông Lê Thành Công góp 19% (950 triệu đồng), ông Lê Tuấn Linh góp 15% (750 triệu đồng). Hai chị em nhà Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlog) gồm Phạm Quang Linh và Phạm Thị Nhật Lệ mỗi người góp 13,6% vốn, còn lại ông Trần Chí Tâm góp 13,67% vốn.
Ông Lê Tuấn Linh (sinh năm 1989) là Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của CER Group. Đến tháng 1/2025, công ty này tăng vốn điều lệ lên 15 tỷ đồng, gấp 3 lần vốn điều lệ 2 tháng trước.
Được biết, ông Lê Tuấn Linh còn là chủ sở hữu của Công ty TNHH Hằng Du Mục Entertainment được thành lập đầu tháng 6/2024 với vốn điều lệ 50 triệu đồng.
Còn Công ty cổ phần Asia Life thành lập ngày 10/1/2022, có trụ sở chính tại xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk với vốn điều lệ ban đầu là 9 tỷ đồng.
Cổ đông sáng lập của Asia Life là bà Nguyễn Phạm Hồng Vy (sở hữu 50% vốn), bà Bùi Thị Thu Hà (20%) và ông Nguyễn Phong (30%). Thời điểm mới thành lập, ông Nguyễn Phong (sinh năm 1986) là Giám đốc kiêm đại diện pháp luật của công ty. Đến tháng 8/2024, vị trí này chuyển sang cho bà Nguyễn Phạm Hồng Vy (sinh năm 1987).
Bà Nguyễn Phạm Hồng Vy cũng đang là Giám đốc một công ty về thực phẩm khác là Công ty TNHH EH Food, thành lập năm 2022. Công ty này do bà Hồng Vy nắm 51% và ông Nguyễn Phong nắm 49%.
Theo giới thiệu trên website doanh nghiệp, Asia Life là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ gia công sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, thực phẩm bổ sung và phát triển sản phẩm mới theo phương thức OEM/ ODM.
Theo thông tin mà Cục An toàn thực phẩm nhận được, sản phẩm Kẹo rau củ Kera đã vi phạm nghiêm trọng quy định quảng cáo thực phẩm, đặc biệt là với những lời khẳng định sai sự thật như "một viên kẹo tương đương một đĩa rau" mà không có cơ sở khoa học.
Cục An toàn thực phẩm cũng đã có công văn gửi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử và Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị phối hợp kiểm tra các vi phạm và xử lý nghiêm khắc những hành vi quảng cáo không đúng quy định.