Ông David Mann, Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Mastercard cho biết: “Người tiêu dùng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương có nhu cầu du lịch cao và ngày càng tiêu dùng thông thái hơn để đảm bảo họ nhận được giá trị cùng những trải nghiệm tốt nhất trong chuyến đi”.
Báo cáo chỉ ra du khách đã hình thành thói quen du lịch lâu hơn với 7,4 ngày tại khu vực APAC và 5,4 ngày tại Úc và New Zealand. Nhu cầu trải nghiệm giải trí về đêm cũng có sự gia tăng với chi tiêu cho trải nghiệm và hoạt động giải trí về đêm chiếm tổng cộng 12% doanh thu từ du lịch. Đặc biệt, du khách ưa chuộng cảm giác gần gũi thân thuộc, ngoại trừ những cửa hàng bán lẻ và nhà hàng cao cấp mang lại giá trị vượt trội so với số tiền bỏ ra.
Cụ thể, doanh số bán hàng thời trang cao cấp tăng vượt bậc so với cùng kỳ tới tháng 3 năm 2024 tại Nhật Bản (152%) và Hồng Kông - Trung Quốc (208%), mặc dù thời trang hàng ngày vẫn dẫn đầu ở hầu hết các quốc gia.
Ở thị trường Việt Nam, Mastercard ghi nhận lưu lượng du khách Ấn Độ tới Việt Nam tăng vọt 248% vào tháng 3 năm 2024 so với cùng kỳ năm 2019. Du khách đến Việt Nam dành ra trung bình 7,9 ngày cho mỗi chuyến du lịch, so với thời kỳ trước Covid là 5,9 ngày. Trong 12 tháng tính đến tháng 3 năm 2024, chi tiêu của du khách tại Việt Nam dành cho ẩm thực bình dân tăng 79,1% và ẩm thực cao cấp tăng 5,1% so với cùng kỳ năm trước. Viện Kinh tế cũng chỉ ra từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2024, Hà Nội nằm trong Top 3 điểm đến của du khách Malaysia.