Nước cờ chinh phục 700 triệu dân Đông Nam Á
Nếu như 15 năm trước, người tiêu dùng mới biết đến Kangaroo là doanh nghiệp chuyên kinh doanh hàng gia dụng với sản phẩm cốt lõi và chủ lực là máy lọc nước thì nay, tập đoàn này đang có những chuyển đổi mạnh mẽ trong hành trình vươn vai thành người khổng lồ. Mới đây nhất, Kangaroo đã chính thức được công nhận là doanh nghiệp khoa học và công nghệ.
Sự ghi nhận này đã góp phần định vị thương hiệu Kangaroo ở một tầm cao mới, là doanh nghiệp nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vì người tiêu dùng.
Để đạt được thành quả này, trong vài năm trở lại đây, Kangaroo đã lấy nghiên cứu khoa học làm trọng tâm, đảm nhiệm sứ mệnh nghiên cứu từ nhu cầu, thị hiếu cũng như các vấn đề liên quan tới sức khỏe của cộng đồng. Từ đó chọn ra 3 yếu tố tập trung là nước, vi khuẩn và không khí để nghiên cứu giải pháp, ứng dụng vào thực tiễn.
Mục tiêu chinh phục 700 triệu dân Đông Nam Á của Kangaroo bắt đầu từ nước sạch, gần đây là nước khỏe và những sản phẩm khỏe được hình thành từ các nghiên cứu đã được cấp chứng nhận độc quyền.
Đây chính là những yếu tố quan trọng có ý nghĩa đòn bẩy giúp Tập đoàn có những bước tiến vững chắc trên thị trường và được nâng tầm vị thế ở cả trong và ngoài nước.
Ông Lại Trung Tùng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Kangaroo cho biết, sự kiện Kangaroo trở thành doanh nghiệp khoa học và công nghệ có ý nghĩa lớn về kinh tế vĩ mô và vi mô. Bởi doanh nghiệp đầu tư vào nghiên cứu khoa học công nghệ sẽ là động lực để phát triển doanh nghiệp và phát triển đất nước.
Bên cạnh đó, ông Nguyễn Thành Phương, Tổng giám đốc Toàn cầu Tập đoàn Kangaroo chia sẻ: “Kangaroo không chỉ sản xuất và kinh doanh, chúng tôi sẽ thúc đẩy nền khoa học của Việt Nam bằng con đường thực tiễn nhất, nhanh và ngắn nhất. Các nhà khoa học Việt Nam sẽ không chỉ còn nghiên cứu cơ bản, nghiên cứu ứng dụng mà sẽ đi vào sản xuất ứng dụng.”.
Được biết, Kangaroo rất cẩn trọng khi nghiên cứu, ứng dụng, từ việc đánh giá nhu cầu, Viện sẽ đưa ra các giải pháp phù hợp, từ đó chủ động tìm các nguồn lực phù hợp từ khoa học đến ứng dụng để sản xuất các sản phẩm phù hợp nhất với thị trường.
Trước khi đến tay người tiêu dùng, các sản phẩm đều trải qua các công đoạn từ nghiên cứu, thử nghiệm, kiểm định, sản xuất và đánh giá an toàn, sản phẩm đảm bảo đáp ứng các yêu cầu khắt khe nhất về chất lượng.
Nỗ lực được vinh danh
Kangaroo đã liên tiếp giành được nhiều thành công với những nỗ lực vì làm khoa học, sáng tạo những sản phẩm khỏe cho cộng đồng.
Hiện cả nước có hơn 300 doanh nghiệp được chứng nhận doanh nghiệp khoa học công nghệ trên tổng số 561.000 doanh nghiệp. Riêng tại Hà Nội, Kangaroo là doanh nghiệp thứ 45 được cấp chứng nhận này.
Tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Tập đoàn, Kangaroo đã vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho những thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ Quốc.
Bên cạnh đó, trong vòng một tuần, Kangaroo liên tiếp nhận được hai bằng độc quyền giải pháp hữu ích về diệt khuẩn (vòi nước diệt khuẩn, bồn chứa nước mái diệt khuẩn). Và nay là chứng nhận Doanh nghiệp Khoa học và công nghệ.
Hiện nay, Tập đoàn đang sở hữu hai nhóm công nghệ chính là xử lý nước Hydrogen và công nghệ kháng khuẩn. Việc sở hữu những “công nghệ át chủ bài” quan trọng giúp Kangaroo không chỉ giữ vững vị thế trên thị trường trong nước mà còn tiến nhanh, tiến xa trên thị trường quốc tế.