Ban Quản lý dự án 6 cho hay, do khó khăn về giải phóng mặt bằng khoảng 300m (km30+530+km30+886, Quốc lộ 25) nên dự án thành phần 2 nâng cấp QL25 do Ban làm chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thành và xin gia hạn lần 2 đến 31/5/2022. Dự án thành phần 2 có 3 gói thầu xây lắp. Đến nay, hai gói thầu xây lắp đã hoàn thành (XL2.7; XL2.8). Còn lại, một gói thầu (2.16) bổ sung dài 9,4km mới được giao từ tháng 3/2021 nên quỹ thời gian chỉ có 6 tháng để vừa làm các thủ tục giải phóng mặt bằng và chọn nhà thầu.
Không những vậy, theo Ban quản lý dự án 6, vì đây là tuyến quốc lộ, vừa thi công vừa khai thác, lưu lượng phương tiện qua lại với mật độ dày nên thi công bị động. Trong quá trình triển khai, chủ đầu tư đã yêu cầu các nhà thầu phải vừa đảm bảo an toàn công trình, vừa đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.
Dự án cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên Quốc lộ 25 qua địa phận hai tỉnh Phú Yên và Gia Lai gồm 3 dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần 1 thuộc Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 25 được triển khai trên địa bàn huyện Phú Hòa và thành phố Tuy Hòa tỉnh Phú Yên. Công trình có phần đường dài khoảng 5,4km và xây dựng mới cầu Trần Hưng Đạo. Dự án thành phần 1 do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Yên làm chủ đầu tư, hiện dự án đã hoàn thành.
Tổng vốn đầu tư của dự án là 850 tỷ đồng. Đây là một trong 14 dự án giao thông quan trọng cấp bách được Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định thông qua phương án sử dụng 15.000 tỷ đồng từ nguồn vốn dự phòng của kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2016 - 2020 tại Nghị quyết 556/NQ-UBTVQH của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành ngày 31/7/2018.