Tuy là lãnh đạo thế hệ 8x trẻ tuổi, nhưng anh đã có đến gần 15 năm dấn thân trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản, đã từng trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm của thị trường.
Song với nhiệt huyết, sự quyết tâm và kiên định, anh luôn đứng lên mạnh mẽ sau mỗi lần vấp ngã và hiện đang chèo lái “con thuyền Danh Khôi Việt” đi từng bước vững chắc, trở thành nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp và bay xa hơn trong ngành.
Cơ duyên không báo trước nhưng gắn bó lâu dài
Theo kỳ vọng gia đình, Trần Lê Thanh Hiển học và tốt nghiệp ngành quản lý đường thủy với định hướng trở thành thuyền trưởng của tàu Viễn Dương, nhưng anh quyết định từ bỏ và chọn khởi đầu là nhân viên của một công ty bất động sản.
“Tôi đến với nghề bất động sản lúc đầu chỉ là suy nghĩ nhất thời của tuổi trẻ, chưa hề có sự chuẩn bị, nhưng may mắn là mình đã chọn đúng lĩnh vực đam mê và quyết gắn bó đến giờ”, anh nói và cho biết, những ngày đầu thị trường bất động sản chưa phát triển ổn định rõ nét, các doanh nghiệp hoạt động chủ yếu mua bán đất nông nghiệp, thực hiện các dịch vụ về thủ tục giấy tờ. Song với sự nhạy bén và nhanh nhẹn của tuổi trẻ, anh nhận thấy chính sự thiếu ổn định của thị trường lại mang đến nhiều cơ hội cho những người làm bất động sản.
Chúng tôi tâm niệm rằng, nếu làm một điều gì đó bằng tất cả sự yêu thích, đam mê và tấm lòng của mình thì người thụ hưởng sẽ rất yên tâm, nhất là đối với những sản phẩm giá trị như bất động sản, điều đó càng phải khắt khe hơn
- CEO Danh Khôi Việt Trần Lê Thanh Hiển
Sau một thời gian, anh chuyển sang làm việc cho Công ty Vạn Phát Hưng - chủ đầu tư có sàn phân phối bất động sản được cấp phép hành nghề đầu tiên ở miền Nam, cũng là doanh nghiệp bất động sản tiên phong theo con đường chuyên nghiệp nhất bấy giờ.
Từ vai trò là một nhân viên kinh doanh, nhờ sự năng nổ, nhạy bén, đam mê và chịu khó, chỉ trong thời gian ngắn, anh được cất nhắc lên vị trí Trưởng nhóm, rồi đến Trưởng văn phòng đại diện và dần lên Trưởng phòng đại diện quản lý 4 văn phòng kinh doanh tại các quận trong khu vực TP.HCM. Ở độ tuổi đó, quả là điều không phải người trẻ nào cũng làm được.
Thành công đến sớm nhưng anh không tự mãn, ngược lại càng có ý thức trách nhiệm hơn với nghề và luôn luôn nỗ lực phát triển xa hơn nữa trong ngành.
Tuổi trẻ với tư duy khác biệt và trải nghiệm vô giá
Giai đoạn 2008 - 2009, thị trường bất động sản tương đối khó khăn, nhưng với sự nhạy bén và kinh nghiệm, anh đánh giá, TP.HCM là một thành phố có tốc độ đô thị hóa nhanh, nhu cầu nhà ở sẽ không ngừng tăng cao nên có thể khó khăn chỉ là tạm thời. Hơn nữa, phân tích tính chu kỳ, có thể thị trường sẽ giảm trong 2 - 3 năm, sau đó sẽ tăng trở lại.
Với đánh giá đó, cùng sự bạo dạn và kinh nghiệm kinh doanh tích lũy được, cuối năm 2009, anh quyết định thành lập Công ty Partner Land và thương vụ đầu tiên đã “mỉm cười” với Partner Land khi nhận phân phối thành công dự án Giai Việt tại quận 8 do Công ty Hoàng Anh Gia Lai làm chủ đầu tư.
“Khó khăn nào cũng có lối ra, nếu thực sự tận tâm trong việc phục vụ, cung cấp thông tin tư vấn xác thực, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng" - Trần Lê Thành Hiển.
Từ thành tựu bước đầu, Trần Lê Thanh Hiển mở rộng quy mô hoạt động của Partner Land và cho ra mắt trang Alinhadat.vn, sử dụng phần mềm CRM (Customers Relationship Management) nhằm đón đầu xu hướng công nghệ, được dự báo sẽ phát triển mạnh trong lĩnh vực bất động sản. Quả nhiên, cách thức này được thị trường hưởng ứng và hấp thụ rất nhanh, nhiều doanh nghiệp theo đó cũng phát triển ứng dụng công nghệ này không chỉ trong lĩnh vực bất động sản mà còn mở rộng sang các lĩnh vực khác.
Tuy nhiên, do chu kỳ khó khăn của thị trường giai đoạn này kéo dài hơn so với các chu kỳ trước, khiến các doanh nghiệp bất động sản kể cả lâu năm hay mới thành lập đều đối mặt với rất nhiều khó khăn.
Phối cảnh Dự án Vung Tau Regency do Công ty TNHH AllGreen Vượng Thành - Trùng Dương và Danh Khôi Việt hợp tác phát triển.
“Trước vô vàn khó khăn bủa vây, tôi phải thay đổi quy mô hoạt động so với dự định ban đầu, từ tham vọng mở rộng đến phát triển thu hẹp, chỉ tập trung phân phối những sản phẩm đã được hình thành hoặc sắp sửa bàn giao nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở thật. Tuy nhiên, mọi nỗ lực đã trở nên vô vọng, vì thị trường hầu như đóng băng trong suốt gần 5 năm”, anh nhớ lại và cho biết, đây chính là giai đoạn đã cho anh rất nhiều trải nghiệm vô giá để có những kế hoạch, bước đi xa và chắc chắn hơn sau này.
Bước ngoặt với Danh Khôi Việt
Thêm một lần nữa cơ duyên mới mở ra với Trần Lê Thanh Hiển, đó là khi anh được Chủ tịch Danh Khôi Group mời về hợp tác và phát triển các dự án của công ty này. Anh được giao nhiệm vụ lên chiến lược cùng đội triển khai Dự án Eco Village tại Long An.
Với những trải nghiệm vô giá từ thời trẻ, cùng cách nghĩ mới, anh đã nắm bắt thời cơ và kiến tạo mô hình tổ chức bán hàng kiểu mới, giúp Eco Village trở thành dự án tạo cột mốc đáng nhớ trên thị trường đất nền vùng ven và là dự án đầu tiên đưa ra khái niệm bán hàng tập trung. Ngay sau khi công bố ra thị trường, hơn 1.000 nền của dự án này đã được tiêu thụ trong gian đoạn bất động sản vẫn chưa qua thời kỳ khó khăn.
Năm 2013, Trần Lê Thanh Hiển chính thức tách khỏi Danh Khôi và thành lập Công ty Bất động sản Danh Khôi Việt (DKRV), phát triển hoàn toàn độc lập, tách biệt với hệ thống. Rút kinh nghiệm từ những lần thất bại, sự trở lại này, anh đặt mục tiêu chiến lược “thà đi chậm, nhưng phải chắc”.
Tại DKRV, con người được xem là yếu tố cốt lõi và nền tảng của sự phát triển. Vì vậy, các hoạt động về đào tạo chất lượng nguồn nhân sự, chuẩn mực nghề nghiệp luôn được ưu tiên hàng đầu. Niềm tin của khách hàng là thước đo và chuẩn mực định hướng cho các hoạt động và văn hóa của công ty.
Trần Lê Thanh Hiển: “Một dòng sông khó có thể làm đầy cho biển cả, nhưng biết đâu sẽ có ích cho khu rừng nào đó nở hoa”.
“Chúng tôi tâm niệm rằng, nếu làm một điều gì đó bằng tất cả sự yêu thích, đam mê và tấm lòng của mình thì người thụ hưởng sẽ rất yên tâm, nhất là đối với những sản phẩm giá trị như bất động sản, điều đó càng phải khắt khe hơn. Vì vậy, chúng tôi không vội vàng phát triển và mở rộng, mà dành gần 3 năm đầu để tìm kiếm những nhân sự có tâm, có tài cùng chí hướng để xây dựng bộ khung vững chắc làm nền tảng và giá trị lõi”, anh cho biết.
Sau gần 5 năm thành lập, DKRV đã thực sự tạo nên một nền tảng vững chắc với đội ngũ nhân sự tận tâm và chuyên nghiệp. Trong năm 2017, DKRV đã vươn lên một tầm cao mới, trở thành một doanh nghiệp uy tín được các đối tác và khách hàng tin yêu. Nhiều chủ đầu tư tìm đến và đã chọn DKRV làm đối tác độc quyền phân phối và phát triển dự án.
Rất nhiều dự án được DKRV triển khai mang lại kết quả thành công trên thị trường như Dự án Toky Tower (chủ đầu tư Công ty 557), Dự án Hado Riverside (Tập đoàn Hà Đô), Dự án Cam Ranh Citygate (Công ty CLB Du thuyền và Nghỉ dưỡng Cam Ranh), Dự án Arena Cam Ranh (Công ty Vịnh Nha Trang).
Cuối năm 2017, DKRV đã chính thức trở thành đối tác phát triển toàn diện Dự án Vung Tau Regency (chủ đầu tư Công ty All Green - Vượng Thành Trùng Dương) tại TP. Vũng Tàu.
Chắp cánh cho sự phát triển xa hơn
Minh bạch thông tin, “nói thật, làm đúng và tạo giá trị thật” là nền tảng chắc chắn cho sự chuyển động đang vào guồng khá nhịp nhàng của DKRV, là bước đệm cho một tầm nhìn xa hơn trong tương lai.
Sau gần 15 năm tham gia thị trường bất động sản, Trần Lê Thanh Hiển từ một thanh niên với cái duyên tình cờ trong bất động sản đã trở thành một doanh nhân bản lĩnh đủ kinh nghiệm thương trường để đưa DKRV trở thành một doanh nghiệp bất động sản hàng đầu.
“Khó khăn nào cũng có lối ra, nếu thực sự tận tâm trong việc phục vụ, cung cấp thông tin tư vấn xác thực, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Việc lập công ty, lập nghiệp cũng không thể trong một sớm một chiều, vấn đề là định hướng, mục đích và chiến lược đặt ra phải đúng đắn”, anh tâm sự.
Anh tiết lộ, trong năm 2018, DKRV sẽ chính thức hợp tác phát triển các dự án mới, tập trung chuyên sâu vào hai phân khúc là căn hộ tầm trung và bất động sản nghỉ dưỡng. Đây cũng là kế hoạch nằm trong lộ trình đưa DKRV phát triển xa hơn từng bước vững chắc.
Quả thật, khi thị trường bất động sản ngày càng cạnh tranh và thay đổi không ngừng, đòi hỏi những người cầm cương phải linh hoạt và tư duy chiến thuật khác biệt. Với Trần Lê Thanh Hiển, dường như những điều đó lại chính là nguồn cảm hứng và động lực thôi thúc người lãnh đạo trẻ có vẻ ngoài kiệm lời này, càng tiến về phía trước mạnh mẽ hơn, bứt phá hơn với ước mơ âm thầm từng bước góp phần nâng tầm giá trị bất động sản Việt cũng như giúp hàng ngàn gia đình sớm an cư lạc nghiệp để phát triển kinh tế.
Anh cười vui và nói rằng: “Một dòng sông khó có thể làm đầy cho biển cả, nhưng biết đâu sẽ có ích cho khu rừng nào đó nở hoa”.
Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com