Đặng Lê Huy, CEO của Riviu đã từ bỏ ông việc lương nghìn đô tại Google để về Việt Nam lập nghiệp

Đặng Lê Huy, CEO của Riviu đã từ bỏ ông việc lương nghìn đô tại Google để về Việt Nam lập nghiệp

CEO Riviu Đặng Lê Huy từ bỏ “gã khổng lồ” Google về Việt Nam lập nghiệp

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Từ bỏ công việc mà nhiều người mơ ước ở Google, Đặng Lê Huy về nước và trở thành một trong những người đồng sáng lập ra nền tảng đánh giá trải nghiệm ẩm thực và du lịch cho giới trẻ hàng đầu tại Việt Nam.

Anh Đặng Lê Huy, CEO, đồng sáng lập Riviu.vn tốt nghiệp cử nhân trường Đại học Drexel cùng bảng thành tích đáng nể. Sau nhiều năm học tập và rèn luyện tại Mỹ và Singapore, Đặng Lê Huy đã quyết định từ bỏ công việc tại google về nước và phát triển startup đánh giá trải nghiệm ẩm thực và du lịch cho giới trẻ.

Hành trình từ nhân viên Google đến startup triệu đô

Làm việc tại Google Singapore là công việc mơ ước của rất nhiều người. Tuy nhiên, chàng trai Đặng Lê Huy đã từ bỏ công việc ấy để thực hiện đam mê khởi nghiệp của riêng mình. Đối với Đặng Lê Huy, bốn năm làm việc tại Google chính là cơ hội giúp anh hoàn thiện kỹ năng và tư duy của bản thân. Đây là môi trường học tập tuyệt vời bởi sự năng động và chuyên nghiệp tại Google chính là tiền đề vững chắc giúp anh có được tư duy đổi mới, táo bạo và quyết liệt trong mọi công việc.

Trong suốt quá trình học tập tại nước ngoài, Đặng Lê Huy luôn nung nấu những ý tưởng phát triển các dự án tại quê nhà. Và chính Google đã cho anh rất nhiều cơ hội để làm việc và tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp Việt. Càng tìm hiểu mình lại càng quyết tâm khởi nghiệp, mong muốn xây dựng một sản phẩm công nghệ chất lượng cho người Việt. Ngay khi có cơ hội, anh đã không ngần ngại từ bỏ công việc tại Google để để về nước hiện thực hóa những ý tưởng của mình.

Riviu - thành công từ những vấp ngã

Trở về Việt Nam với bao nhiêu hoài bão, Đặng Lê Huy đã có đã có những trải nghiệm đáng giá giúp anh tìm ra được định hướng cho Riviu thành công như hiện tại.

Năm 2016, Đặng Lê Huy vấp phải thất bại lớn đầu tiên với mô hình cửa hàng Healthy Juice. Tuy mất sạch vốn liếng nhưng lại giúp anh nhận ra được vai trò quan trọng của Social Marketing. Từ đó, Huy bắt đầu tìm hiểu thêm về các công cụ quảng cáo và bén duyên với Địa Điểm Ăn Uống. Đây cũng là cơ hội “vàng” giúp Huy gặp và cùng các đồng sự bắt tay nhau cùng làm lại, chấp nhận biết bao khó khăn phía trước.

Với vốn kinh nghiệm thực chiến dày dặn, Đặng Lê Huy đã từng bước hoàn thiện các ý tưởng triển khai mới, giải quyết triệt để bài toán về quản trị, từng bước xây dựng nền tảng vững chắc cho startup Riviu.

Định hướng linh hoạt - chìa khóa thành công của Riviu

Thánh riviu với hơn 1 triệu thành viên
Thánh riviu với hơn 1 triệu thành viên

Ra mắt vào năm 2019, với hàng chục nghìn nội dung chất lượng, độc đáo và thu hút, group Thánh Riviu nhanh chóng phát triển và trở thành cộng đồng giao lưu hàng đầu của giới trẻ trong lĩnh vực ẩm thực và đời sống. Trong đó, Đặng Lê Huy cùng các cộng sự tham vọng thay chữ 'riviu' vào từ điển như cách người ta dùng chữ Google thay cho tìm kiếm.

Với mục tiêu trở thành “cẩm nang” đời sống đồng, Riviu đã từng bước hoàn thiện ứng dụng giúp trải nghiệm của khách nhanh chóng và tiện lợi hơn. Cho tới hiện tại, Riviu là ứng dụng “ruột” để giới trẻ có thể bày tỏ sự quan tâm, chia sẻ, tìm hiểu về du lịch, ẩm thực và đời sống xã hội.

Cụ thể, Riviu sử dụng những bình luận thật của khách hàng làm cơ sở để tiếp cận, phân luồng thông tin. Từ đó, xác định được các yếu tố tác động tới nhu cầu và xu hướng mới của khách hàng. Trong thời gian tới, Riviu sẽ nhanh chóng mở rộng ra Hà Nội, Đà Lạt và các tỉnh thành lớn khắp Việt Nam".

Gọi vốn thành công - “trái ngọt” từ những khó khăn

Dưới sự lãnh đạo của các nhà sáng lập có kinh nghiệm làm việc nhiều năm trong cả môi trường startup và các tập đoàn công nghệ, Riviu đã có một nền tảng về con người vững chắc, giúp Riviu có những thành công như hiện tại.

Và trong thực tế, Riviu đã thành lập công ty và gọi được một số vốn "khủng" lên đến hàng triệu đô la Mỹ. Với nguồn vốn đầu tư khủng giúp nền tảng phát triển mạnh mẽ, kỳ vọng trở thành nền tảng số 1 không chỉ ẩm thực mà tất cả lĩnh vực đời sống.

Tin bài liên quan