Trong một chia sẻ gần đây, ông nói rằng, Prudential là tập đoàn dẫn đầu châu Á tập trung phát triển ở các thị trường đang tăng trưởng. Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn những cơ hội của Prudential tại thị trường Việt Nam?
Ðể nhận định về những cơ hội, tôi muốn chia sẻ một số xu hướng xã hội đang định hình nhu cầu dài hạn của người tiêu dùng về các giải pháp bảo vệ, sức khỏe và gia tăng tài sản tại châu Á, trong đó có Việt Nam.
Ðầu tiên phải kể đến gánh nặng tài chính do những chi phí y tế phát sinh ngoài dự tính.
Việt Nam hiện có hơn 90 triệu dân, nhưng chỉ có khoảng 8 triệu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ được phát hành tính đến thời điểm hiện tại.
Có thể nói, Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ tham gia bảo hiểm nhân thọ thấp nhất thế giới và Chính phủ Việt Nam có kế hoạch để tăng tỷ lệ tham gia bảo hiểm nhân thọ từ 10% hiện nay lên 15% vào năm 2025.
Vì thế, chúng tôi nhận thấy tiềm năng phát triển tại thị trường này là rất lớn.
Bên cạnh đó là sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu mới nổi, những người có bảo hiểm dưới mức bình quân cũng như chưa có mức dự phòng phù hợp.
Sự tăng trưởng về kinh tế sẽ dẫn đến gia tăng thu nhập cá nhân và gia tăng tài sản trên toàn châu Á.
Tại Việt Nam, tầng lớp trung lưu đang tăng lên nhanh chóng với 1,5 triệu người mỗi năm. Gia nhập tầng lớp trung lưu thường là yếu tố kích thích các cá nhân cân nhắc đến nhu cầu được bảo vệ cả tài sản và sức khỏe của bản thân.
Ðồng thời, số người châu Á trên 65 tuổi được dự báo sẽ tăng gần gấp ba, lên khoảng 700 triệu người vào năm 2050.
Hiện nay, Ðông Á và Ðông Nam Á là khu vực có tỷ lệ dân số già, chiếm khoảng 37% trên toàn thế giới. Giống như rất nhiều quốc gia khác tại châu Á, Việt Nam phải đối mặt với thách thức già hóa dân số.
Trên thực tế, Việt Nam đang trở thành một trong những quốc gia có tốc độ già hóa nhanh nhất trên thế giới.
Chính những xu hướng này cùng với sự tăng trưởng kinh tế bền vững của Việt Nam đã thúc đẩy nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng đối với các giải pháp bảo vệ và đầu tư của Prudential.
Những xu hướng xã hội tại châu Á kể trên có ảnh hưởng như thế nào đối với chiến lược của Prudential tại châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng?
Sự gia tăng tài sản và tuổi thọ kéo dài hơn đang thúc đẩy nhu cầu tham gia bảo hiểm chưa từng có tại châu Á.
Người tiêu dùng đang tìm kiếm những giải pháp bảo hiểm giúp họ tăng cường tích lũy tài sản và bảo vệ sức khỏe trong bối cảnh chi phí chăm sóc sức khỏe và tỷ lệ mắc các bệnh không lây nhiễm như tiểu đường ngày càng tăng.
Là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ và quản lý tài sản hàng đầu châu Á, Prudential luôn đi đầu trong việc giải quyết các nhu cầu thực tế của khách hàng.
Tại Việt Nam, chúng tôi đang theo đuổi chiến lược số hóa, lấy khách hàng làm trọng tâm để mang bảo hiểm đến gần hơn tới cộng đồng và tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng.
Ví dụ, lượng hồ sơ tham gia bảo hiểm nhân thọ trực tuyến tại Prudential Việt Nam đang chiếm khoảng 90%, bên cạnh đó, một nửa các yêu cầu chi trả được khách hàng thực hiện thông qua nền tảng kỹ thuật số.
Một trong những tham vọng của chúng tôi là mang đến một giải pháp chăm sóc sức khỏe tối ưu - giúp các gia đình tại châu Á dễ dàng tiếp cận với các giải pháp chăm sóc sức khỏe với chi phí hợp lý.
Tại Việt Nam, Prudential đặt mục tiêu cùng Chính phủ góp phần giảm thiểu gánh nặng tài chính do những chi phí y tế phát sinh ngoài dự tính, chạm đến con số 36 tỷ USD trong năm 2018.
Bằng việc tận dụng công nghệ và những giải pháp kỹ thuật số tiên tiến, chúng tôi mong muốn giúp nâng cao nhận thức của khách hàng về kiểm soát và chăm sóc sức khỏe cá nhân.
Với nhu cầu chăm sóc sức khỏe tiếp tục tăng tại Việt Nam, Prudential đặt mục tiêu phát triển từ nhà cung cấp các giải pháp bảo hiểm đơn thuần trở thành đối tác lâu dài của khách hàng.
Ðó là lý do định hình chiến lược phát triển các giải pháp chăm sóc sức khỏe của chúng tôi.
Từ việc cung cấp các giải pháp bảo vệ đơn thuần, chúng tôi đang mở rộng sự tương tác với người tiêu dùng bằng việc cung cấp cho họ một loạt giải pháp chăm sóc sức khỏe gia tăng, giúp họ chủ động phòng ngừa bệnh tật và theo dõi tình trạng sức khỏe, bên cạnh các giải pháp tài chính hỗ trợ trong quá trình điều trị và hồi phục sau khi sự kiện bảo hiểm xảy ra.
Sau 20 năm hoạt động tại Việt Nam, Prudential sẽ làm gì để tiếp tục tăng cường vị thế của mình?
Prudential Việt Nam đánh dấu chặng đường 20 năm hoạt động tại Việt Nam vào tháng 11 vừa qua, với cam kết “Hành động vì một cộng đồng người Việt khỏe mạnh và thịnh vượng”.
20 năm qua, Prudential đã tiên phong mang đến các giải pháp bảo vệ tài chính đồng thời gia tăng tài sản cho các gia đình Việt.
Là một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ và quản lý tài sản hàng đầu châu Á tại 15 thị trường, Prudential sẽ tiếp tục tận dụng năng lực và sức mạnh tài chính để giúp khách hàng tăng cường tuổi thọ và khỏe mạnh hơn, đồng thời đóng góp cho sự phát triển bền vững của ngành bảo hiểm cũng như của nền kinh tế Việt Nam.
Prudential đã và đang xây dựng những giải pháp nhằm mang đến cho khách hàng cơ hội làm chủ “sức khoẻ tài chính” của bản thân và gia đình.
Các sản phẩm mới được phát triển dựa trên những nghiên cứu về nhu cầu, cũng như sự nắm bắt các mối quan tâm hàng đầu của khách hàng trong quá trình chăm sóc sức khoẻ hiện nay.
Ðiển hình là sản phẩm PRU - Bảo vệ tối ưu được ra mắt vào tháng 10 vừa qua; bên cạnh quyền lợi tích lũy, sản phẩm còn giúp khách hàng được bảo vệ trước 99 bệnh lý nghiêm trọng khác nhau.
Với những thành tựu đạt được trong 20 năm qua cùng với những chiến lược ưu tiên và phương pháp triển khai thực thi mạnh mẽ, nhất quán của Prudential Việt Nam, chúng tôi tin rằng, Prudential sẽ tiếp tục phát huy vai trò hỗ trợ Chính phủ đạt được mục tiêu về chăm sóc sức khỏe, xây dựng năng lực tài chính bền vững trong cộng đồng, thúc đẩy phát triển kinh tế.
Với xu hướng chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng ở Việt Nam như ông chia sẻ, Prudential sẽ làm gì để đáp ứng nhu cầu đó và giúp người Việt tiến bước trong cuộc sống?
Việt Nam có hơn 62 triệu người dùng Internet, chiếm 64% dân số. Chúng tôi tin rằng, sự giao thoa giữa công nghệ và y học là yếu tố thay đổi cuộc chơi trong cách mọi người chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần.
Từ đó, Prudential triển khai ứng dụng chăm sóc sức khoẻ tích hợp mang tên Pulse by Prudential, dựa trên nền tảng ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) và hệ thống dịch vụ được cá nhân hóa.
Ứng dụng mang đến cơ hội để người dân Việt Nam tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khoẻ 24/7.
Ứng dụng đã được chính thức ra mắt tại Malaysia vào tháng 8/2019 và sẽ tiếp tục ra mắt 10 thị trường của Prudential tại châu Á, bao gồm Việt Nam vào đầu năm 2020.
Pulse là một ứng dụng tất-cả-trong-một, hoàn toàn miễn phí dành cho tất cả mọi người, cung cấp thông tin chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy theo thời gian thực, giúp người dùng chủ động kiểm soát và theo dõi tình trạng sức khỏe.
Thông qua nền tảng Pulse, Prudential đang thực hiện một cách tiếp cận toàn diện để chăm sóc sức khỏe.
Bằng cách làm việc với các đối tác khác nhau và sử dụng công nghệ máy học, chúng tôi đang cách mạng hóa việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.
Pulse tiếp tục củng cố cam kết lâu dài của chúng tôi trong việc giúp người Việt tiến bước trong cuộc sống, đồng thời góp sức cùng Chính phủ trong nỗ lực trao quyền cho cộng đồng và cá nhân có thể bảo vệ sức khỏe của họ tốt hơn, thúc đẩy việc chủ động phòng ngừa và chăm sóc sức khỏe.