Carlsberg Việt Nam: Phát triển bền vững bất chấp đại dịch

Carlsberg Việt Nam: Phát triển bền vững bất chấp đại dịch

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Theo đuổi mục tiêu “Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn”, Carlsberg Việt Nam vẫn kiên trì mục tiêu bền vững trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, chú trọng bảo vệ môi trường và chung tay phát triển cộng đồng, đẩy lùi dịch bệnh.

Triển khai sáng kiến mới, thích ứng với bối cảnh dịch bệnh

Bất chấp những khó khăn do đại dịch, Carlsberg tiếp tục thực hiện các hoạt động phát triển bền vững gắn liền với môi trường tại Việt Nam. Trong năm 2021, thương hiệu bia Huda tiến hành chiến dịch làm sạch bãi biển dọc 6 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Quảng Nam nhằm khoác lên “tấm áo mới” cho dải đất ven biển miền Trung.

Khởi động từ giữa tháng 7/2021, sáng kiến mới của Carlsberg kêu gọi người dân góp sức giữ gìn biển ngay tại nhà, ngay trong thời gian giãn cách bằng cách trích 2.000 đồng từ mỗi thùng bia được bán ra từ ngày 25/7 - 25/8/2021. Chỉ trong vòng một tháng, tổng kinh phí để thực hiện chiến dịch đã lên tới 6 tỷ đồng, trong đó 5,1 tỷ đồng đến từ sự góp sức của hàng triệu người dân miền Trung, phần còn lại do Huda đóng góp thêm để đảm bảo hiệu quả và quy mô chiến dịch.

Nối dài những nỗ lực đồng hành dài hạn

Song song với việc triển khai chiến dịch mới, nỗ lực đồng hành cùng cộng đồng miền Trung của Tập đoàn Carlsberg còn được thể hiện qua những đóng góp kịp thời cho công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương. Trong tháng 8 vừa qua, Huda đã ủng hộ 1 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế nhằm xúc tiến chương trình tiêm chủng vắc-xin tại địa phương và trang bị các thiết bị, vật tư y tế cần thiết. Chỉ hai tháng sau đó, Carlsberg Việt Nam tiếp tục hỗ trợ Quỹ Phòng chống dịch Covid-19 của một bệnh viện tại Hà Nội để động viên tinh thần và chia sẻ khó khăn với lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Không dừng lại ở đó, chương trình CSR dài hạn “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” cùng thương hiệu bia Huda của Carlsberg Việt Nam cũng tiếp tục được triển khai trong năm nay với một quy mô lớn hơn và công tác tổ chức bài bản hơn để ứng phó với những thách thức đến từ đại dịch. Từ năm 2019 tới nay, sáng kiến này đã góp phần cải thiện hệ thống cấp nước sạch cho gần 20.000 người dân miền Trung, giảm thiểu gánh nặng thiếu nước sinh hoạt vào cao điểm mùa khô và mưa lũ. Bước vào năm hoạt động thứ 3 liên tiếp, chương trình đã và đang triển khai thêm 5 dự án tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế, hứa hẹn sẽ mang lại niềm vui và sự an tâm về nguồn nước sạch tới hơn 1.600 hộ gia đình nữa trong năm 2021.

“Năm 2020 và nửa đầu năm 2021 thực sự là một giai đoạn mang tính bước ngoặt đối với doanh nghiệp chúng tôi tại Việt Nam. Bối cảnh đại dịch nhiều biến động đã một lần nữa khẳng định rằng, yếu tố con người chính là yếu tố trọng tâm của mọi mục tiêu phát triển bền vững. Giữ vững cam kết cống hiến cho cộng đồng, Carlsberg Việt Nam đã triển khai chiến dịch làm sạch biển cùng thương hiệu bia Huda và mở rộng quy mô của dự án CSR dài hạn 'Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương' trong năm 2021. Lấy phát triển bền vững làm cốt lõi, chúng tôi hy vọng có thể tiếp tục đồng hành cùng người dân miền Trung yêu thương trên những chặng đường sắp tới”, ông Onno Rombouts, Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam chia sẻ.

Với mong muốn nhân rộng những kết quả tích cực đã đạt được từ hàng loạt chương trình thiện nguyện được thực hiện trong suốt 30 năm gắn bó tại Việt Nam, Tập đoàn Carlsberg chắc chắn sẽ tiếp tục giữ vững vai trò tiên phong trong các hoạt động vì cộng đồng tại địa phương trong thời gian tới.

Tin bài liên quan