4 mục tiêu trên được triển khai trong chương trình Together Towards ZERO do Carlsberg khởi động từ tháng 6/2017. Chương trình ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm bền vững trong thời điểm cả thế giới đang phải đối mặt
với các thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu, khan hiếm nước và các vấn đề khác liên quan đến sức khỏe cộng đồng.
Together Towards ZERO được thực hiện cùng sự phối hợp của các chuyên gia hàng đầu thế giới, đặt ra các mục tiêu phát triển bền vững dựa trên cơ sở khoa học. Những mục tiêu này phù hợp với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc, đồng thời đưa ra các biện pháp nhằm giảm lượng khí thải vượt trên mức được đề ra trong Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu.
“Các thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu và khan hiếm nước đòi hỏi một hành động mạnh mẽ của tập thể. Với chương trình Together Towards ZERO, chúng tôi đưa ra những tiêu chuẩn mới dựa trên nền tảng khoa học và hợp tác phát triển bền vững, đây cũng là một phần trong chiến lược SAIL’22 của chúng tôi”, ông Cees 't Hart, CEO của Tập đoàn Carlsberg chia sẻ.
Những con số “biết nói”
Mỗi tham vọng trong Chương trình Together Towards ZERO đều có những mục tiêu đo lường cụ thể. Ví dụ, với tham vọng KHÔNG khí thải carbon, Carlsberg sẽ phối hợp cùng với nhóm các chuyên gia thuộc tổ chức phi lợi nhuận Carbon Trust để đề ra những mục tiêu dựa trên các cơ sở khoa học, nhằm giảm lượng khí thải, góp phần hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5°C.
Tập đoàn đang hướng tới mục tiêu xóa bỏ khí thải carbon vào năm 2030 và sử dụng 100% điện tái tạo vào năm 2022 tại các nhà máy bia. Thông qua cộng đồng của mình với tên gọi “Carlsberg Circular Community”, Công ty cũng đang liên kết cùng các đối tác trong chuỗi giá trị nhằm giảm 30% lượng khí thải trong mỗi cốc bia khi đến tay người tiêu dùng vào năm 2030.
Hay với tham vọng KHÔNG dùng nước lãng phí, Carlsberg sẽ phối hợp cùng các chuyên gia đến từ Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF), nhằm khoanh vùng những nhà máy bia nằm trong các khu vực có nguy cơ khan hiếm nước cao và kết hợp cùng các đối tác để tối ưu hóa sử dụng nguồn nước.
Carlsberg sẽ thành lập một cộng đồng các nhà khoa học trẻ dưới sự dẫn dắt của Phòng Thí nghiệm Carlsberg – nơi xuất hiện những nghiên cứu đột phá như thước đo độ pH, men tinh khiết hay cây trồng có khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu. Cộng đồng các nhà khoa học trẻ Carlsberg sẽ tiếp nối những nghiên cứu phát triển khoa học trong lĩnh vực CO2, nước và sản xuất bia bền vững – vì lợi ích cho Tập đoàn và toàn xã hội.
Một tham vọng quan trọng nữa mà Carlsberg đang triển khai là KHÔNG uống thiếu trách nhiệm bao gồm cung cấp các sản phẩm bia không cồn vào năm 2022 nhằm tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng, cung cấp thông tin về uống trách nhiệm và dinh dưỡng trên mạng Internet cũng như trên bao bì, đồng thời cộng tác với các tổ chức nhằm khuyến khích uống có trách nhiệm.
Những hành động thiết thực mà Carlsberg đang triển khai được các tổ chức quốc tế đánh giá rất cao. Tom Delay, Giám đốc điều hành của Carbon Trust nhận xét: “Nếu chỉ tốt hơn thì không đủ. Tham vọng của Carlsberg về việc giảm lượng khí carbon là vượt trên mức cần thiết mà các nhà khoa học đưa ra để giữ sự nóng lên toàn cầu dưới 2°C. Carlsberg đã đóng vai trò cốt cán trong việc xử lý một số những vấn đề môi trường trọng điểm mà cả thế giới đang phải đối mặt trong thời gian gần đây bằng cách xây dựng chiến lược kinh doanh lâu dài tập trung hướng tới một tương lai bền vững”.
Kiến tạo tương lai tốt đẹp
“Những mục tiêu và tham vọng của chúng tôi phản ánh tư tưởng của những nhà sáng lập là luôn nỗ lực không ngừng nhằm theo đuổi sự hoàn hảo, đồng thời đóng góp cho xã hội bằng các nghiên cứu khoa học. Chúng tôi đặt ưu tiên hàng đầu vào việc kiến tạo một tương lai tốt đẹp hơn”, ông Cees’t Hart cho biết
Together Towards ZERO chỉ là một trong rất nhiều chương trình mà Carlsberg liên tục triển khai trong lịch sử hoạt động hơn 170 năm của mình. Đặt tham vọng tăng trưởng một cách có trách nhiệm với cộng đồng, chính sách trách nhiệm xã hội của Tập đoàn rất rõ ràng. Đã từ lâu, kèm theo báo cáo tài chính hàng năm, Tập đoàn Carlsberg luôn công bố báo cáo kết quả thực hiện trách nhiệm xã hội. Tâm điểm của các báo cáo là việc giảm thiểu sử dụng năng lượng, nước cũng như giảm phát thải khí CO2 của các nhà máy bia. Đáng chú ý, Carlsberg là tập đoàn bia duy nhất do một quỹ quản lý – Quỹ Carlsberg.
Quỹ Carlsberg là đơn vị có vai trò đảm bảo rằng Tập đoàn Carlsberg tiếp tục phát triển là một nhà máy bia quốc tế hiện đại, tăng thêm giá trị cho các cổ đông và tập trung vào nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, sản xuất các sản phẩm chất lượng cao và trách nhiệm xã hội. Mối liên hệ giữa sản xuất bia và trách nhiệm xã hội là nền tảng của Quỹ Carlsberg. Ước tính số tiền mà Quỹ đã chi cho các hoạt động bảo trợ khoa học, học thuật, nghệ thuật và văn hóa lên tới hàng chục triệu euro mỗi năm.
Ông Stefano Clini, Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam chia sẻ: “Tại Việt Nam, chúng tôi không chỉ tập trung vào hoạt động kinh doanh mà còn luôn cho rằng, Công ty cần phải đóng vai trò quan trọng trong xã hội. Tại Việt Nam, Carlsberg đã đóng góp trên nhiều lĩnh vực, từ kinh tế đến văn hóa và xã hội. Chẳng hạn, Carlsberg Việt Nam là một trong những doanh nghiệp đã thực hiện các hoạt động cứu trợ kịp thời cho người dân miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề từ 2 cơn bão lớn số 10 và số 12 với tổng giá trị lên đến gần 3,6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, gần 20 năm qua, chúng tôi luôn đồng hành và là nhà tài trợ chính cho chương trình Festival Huế, giúp duy trì và tôn vinh nghệ thuật và văn hoá Việt Nam”.
Từ những ngày đầu thành lập cho đến nay, Carlsberg nói chung và Carlsberg Việt Nam nói riêng luôn hoạt động dựa trên tầm nhìn thời đại, tư tưởng cởi mở của những người sáng lập rằng kinh doanh có trách nhiệm, chia sẻ kiến thức sẽ thúc đẩy sáng tạo, tiến bộ và thành công.
Carlsberg là một trong những tập đoàn sản xuất bia hàng đầu thế giới, với nhiều sản phẩm bia và đồ uống. Thương hiệu hàng đầu của chúng tôi – Carlsberg – là một trong những nhãn hiệu bia phổ biến nhất trên thế giới. Baltika, Carlsberg và Tuborg nằm trong 8 nhãn hiệu bia lớn nhất châu Âu. Hơn 41.000 nhân viên đang làm việc cho Tập đoàn Carlsberg và những sản phẩm của Carlsberg được bán tại hơn 150 thị trường.
Carlsberg là một trong những công ty đa quốc gia Đan Mạch đầu tiên vào Việt Nam và đầu tư lần đầu vào năm 1993. Các thương hiệu của Carlsberg Việt Nam gồm có Carlsberg, Tuborg, Huda, Huda Gold và Halida.