Sân bay Quốc tế Đà Nẵng là sân bay lớn nhất khu vực miền Trung và lớn thứ ba của Việt Nam. Sân bay hiện có Nhà ga Quốc nội được quản lý và vận hành bởi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) với 52 quầy làm thủ tục, 11 cửa ra tàu bay và nhiều tiện ích hiện đại đảm bảo phục vụ hơn 9 triệu khách/năm; và Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng do Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) vận hành, sở hữu công suất 6 triệu hành khách/năm với 32 hãng hàng không trong nước và quốc tế.
Trong bối cảnh du lịch Đà Nẵng ngày càng phát triển, nhu cầu tìm kiếm thông tin trên các nền tảng trực tuyến của du khách về Sân bay Quốc tế Đà Nẵng cũng không ngừng gia tăng. Tuy nhiên, việc Nhà ga Quốc nội và Quốc tế trước đây sở hữu các nền tảng thông tin điện tử riêng biệt có thể gây nhầm lẫn và không đồng bộ về nhận diện cho hành khách.
Do đó, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và AHT quyết định bắt tay hợp nhất các kênh truyền thông trực tuyến cho 2 Nhà ga từ ngày 1/11/2024.
Để khởi đầu cho sự hợp nhất này, hai bên đã đồng bộ các tài khoản mạng xã hội bao gồm YouTube, Facebook, Instagram và TikTok. Đồng thời, sân bay cũng thống nhất một nguồn thư điện tử cập nhật tin tức cho các đối tác và hành khách. Tiếp theo đó, Sân bay Quốc tế Đà Nẵng sẽ ra mắt một website mới với đầy đủ thông tin của 2 nhà ga T1 và T2 vào tháng 12 giúp du khách dễ dàng theo dõi những cập nhật về chuyến bay cũng như các hoạt động tại sân bay một cách thuận tiện nhất.