Cadillac hay Lincoln đều thất thủ ngay trên sân nhà trước sự thống trị của bộ ba Đức, gồm Mercedes, BMW và Audi về doanh số tiêu thụ. Riêng thương hiệu xe sang thuộc General Motors đang tìm cho mình hướng đi mới tại Trung Quốc, thị trường đang trở nên quan trọng nhất của hãng xe Mỹ.
Ngày càng nhiều người Trung Quốc quan tâm đến Cadillac, giúp doanh số nửa đầu 2017 đạt mốc 80.357 xe tiêu thụ, tăng đến 75,4%, tức hơn 45.818 xe so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng tháng 6, thương hiệu xe sang Mỹ có 12.866 xe đến tay khách hàng.
Con số xe Cadillac bán ra tại Mỹ trong 6 tháng đầu 2017 là 72.073 chiếc. Dự đoán Trung Quốc tiếp tục giữ mức tăng trưởng ổn định đến cuối năm và trước khi 2018 kết thúc, quốc gia châu Á vượt Mỹ trở thành thị trường tiêu thụ xe nhiều nhất của Cadillac.
Dù có doanh số bán hàng khả quan tại quốc gia đông dân nhất thế giới, Cadillac vẫn chưa thể chen chân vào cuộc đua top đầu. Trong 2016, bộ tam xe sang Đức chứng tỏ ưu thế tuyệt đối với vị trí dẫn đầu của Audi khi có 591.554 xe bán ra. Xếp ngay sau là BMW 516.355 xe và Mercedes 472.844 xe, gấp hơn 4 lần doanh số tiêu thụ của Cadillac, 116.000 xe.
Theo Autonews, khách hàng của Cadillac tại Trung Quốc chủ yếu là những người mua xe lần đầu. Họ quan tâm đến sản phẩm của GM chủ yếu vì yếu tố lịch sử thương hiệu, và gắn với những người nổi tiếng từng sử dụng như huyền thoại âm nhạc Elvis Presley, vận động viên quyền Anh Muhammad Ali, nữ hoàng Anh Elizabeth II hoặc tổng thống Mỹ Barack Obama.
Độ tuổi trung bình khách hàng mua xe Cadillac tại Trung Quốc là 30, trong khi ở Mỹ là hơn 50. Trong những năm 1980, hầu như mọi xe Cadillac đều bán tại Mỹ nhưng ngày nay, Trung Quốc chiếm đến 1/3 doanh số tiêu thụ toàn cầu.
Năm 2016, Cadillac mở nhà máy ở Thượng Hải sản xuất các mẫu CT6, XT5, CT6 Plug-In và Buick GL8. Trong ba năm tới, thương hiệu xe sang thuộc GM có kế hoạch mở 100 đại lý mới để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng cao tại thị trường Trung Quốc.